Những cách quay Tiktok review đồ ăn được nhiều lượt xem nhất

Nói đến mạng xã hội Tiktok, người ta nghĩ ngay đến mạng xã hội dành cho giới trẻ – nơi sự sáng tạo được thể hiện qua những nội dung đa sắc màu thông qua các clip ngắn hài hước, ý nghĩa và mang tính giải trí cao. Với nhiều bạn chưa từng quay Tiktok hay đăng tải những clip Tiktok lên mạng xã hội này, chắc hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Bài viết ngay sau đây sẽ giới thiệu những cách quay Tiktok review đồ ăn được nhiều người xem. Cùng đón chờ ngay sau đây nhé! 

1. Mạng xã hội Tiktok là gì? 

Đối với giới trẻ, mạng xã hội Tiktok giờ đây đã không còn quá xa lạ và trở thành nơi giải trí, cập nhật tin tức, xu hướng mỗi ngày. Vậy Tiktok là gì? Vì sao độ phổ biến của nó ngày càng tăng cao và được nhiều người yêu thích? 

1.1. Tiktok là gì? 

Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter, Skype, Whatsapp,… thì Tiktok hoạt động tương tự giống như vậy. Nó chính là nơi để kết nối, chia sẻ thông tin, cập nhật xu hướng mới theo dòng chảy tin tức, thông qua hình thức giải trí và thư giãn. Tiktok mới ra mắt năm 2017 tại Trung Quốc, được phát triển bởi ByteDance và Musical.ly lnc với phiên bản gốc là Douyin. Trên đó, Tiktok sẽ bao gồm những video clip ngắn, mang thông điệp nào đó thay vì post những bài viết, hình ảnh, chia sẻ hay status như những nền tảng khác trong thời gian cho phép.

Tuy sinh sau đẻ muộn gần như sau cùng các mạng xã hội khác, nhưng Tiktok đã chứng minh mình không hề thua kém các anh chị của mình. Đến năm 2018 cho đến nay, Tiktok mới thực sự bùng nổ với hơn 150 triệu người dùng trong 1 ngày, và hơn 104 triệu lượt tải xuống chỉ trong thời gian ngắn. Chính nhờ bởi bắt kịp xu hướng và nhu cầu của người dùng hiện nay, đó là họ cảm thấy nhàm chán với những bài viết nhiều chữ và dày đặc thông tin, và hứng thú với những nội dung clip ngắn, theo kiểu “ăn liền” vì đa số hiện nay không có nhiều thời gian. 

Mạng xã hội Tiktok là gì?

Không chỉ đơn giản chèn nhạc và hình ảnh, những clip Tiktok còn được xây dựng chỉn chu về nội dung, qua các góc quay chụp cùng thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm. Tất cả mọi người ai cũng có thể quay dựng những clip ngắn lên Tiktok, từ đơn giản đến phức tạp nhất. Và ai ai cũng có thể trở thành 1 Tiktoker chuyên nghiệp, miễn là phù hợp với thị hiếu của đa số người dùng. 

1.2. Vì sao Tiktok là mạng xã hội được nhiều người yêu thích? 

Tiktok đang dần trở thành nền tảng được nhiều người yêu thích và tải về sử dụng mỗi ngày bởi độ hot không thể chối cãi. Đầu tiên đó là những trải nghiệm mới lạ về 1 mạng xã hội giải trí thông qua hình thức các video ngắn, có âm thanh và nội dung theo “trend”. Chúng ta có thể lướt xem tất cả các video mà mọi người hay các content creator (nhà sáng tạo nội dung) đăng tải một cách hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần vào kho ứng dụng của Appstore hoặc CH Play có sẵn trên thiết bị thông minh, nhập Tiktok và tạo tài khoản cho mình một cách đơn giản là có thể xem các nội dung trên đó. 

Bên cạnh đó, cách thức hoạt động của nền tảng này cũng khá dễ dàng, có thể đăng các video có độ dài trong 15 giây và lồng ghép các hình ảnh, câu chuyện với nhiều chủ đề với thời lượng 60 giây. Tiktok cũng đang cải thiện thêm tính năng tăng độ dài về thời gian để cho ra những sản phẩm thu hút người dùng. Các video có thể được quay và chỉnh sửa trực tiếp nhờ đa dạng hóa các hiệu ứng làm đẹp, phù hợp và mang tới sự giải trí, thẩm mỹ cao tới người dùng. 

Lý do Tiktok là mạng xã hội được nhiều người yêu thích

Không những vậy, mạng xã hội này còn cho phép các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền, thương mại hóa nhờ Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) và còn có thể tìm hiểu đa dạng về văn hóa các vùng miền khác nhau trên thế giới. 

2. Những yếu tố để xây dựng kịch bản review đồ ăn thành công

Để xây dựng được 1 kênh Tiktok về review đồ ăn thành công, thu hút được nhiều người xem thì tối thiểu người sáng tạo nội dung cần nắm được một số nguyên tắc cơ bản. 

2.1. Hiểu rõ mục đích quay

Trước hết cần phải hiểu rõ mục đích muốn quay Tiktok để làm gì. Ví dụ chỉ để giải trí, lưu giữ kỉ niệm, giới thiệu món ăn tới mọi người, giới thiệu cách chế biến một món ăn nào đó, hay muốn kiếm tiền từ nội dung review đồ ăn…? Bạn cần phải trả lời cụ thể câu hỏi này vì nó sẽ giúp bạn hướng tới mục tiêu một cách rõ ràng nhất. Nếu thực sự nghiêm túc khi làm review đồ ăn trên Tiktok, bạn thật sự phải đầu tư, bỏ thời gian và công sức để quay những video một cách chỉn chu và hoàn hảo. Từ chất lượng góc quay, âm thanh, ánh sáng, nhạc nền đến nội dung review…

2.2. Đầu tư chất lượng nội dung, hình ảnh, hiệu ứng âm thanh

Sau khi đã hiểu rõ mục đích quay, việc đầu tư nội dung, bao gồm cả chất lượng hình ảnh và hiệu ứng âm thanh là điều kiện giúp kịch bản xây dựng thành công. Bạn cần xây dựng cụ thể nội dung cho từng clip như setup cảnh chụp, hình ảnh bắt mắt, học cách sử dụng máy quay, các ứng dụng cắt ghép chỉnh sửa, phân chia bố cục, hiệu ứng ánh sáng, lồng ghép âm thanh,… sao cho sinh động và hấp dẫn. Nội dung cần ngắn gọn, chắt lọc và không chứa nội dung “rác”, mang tính câu view. Đối với một clip hướng dẫn nấu ăn hoặc review địa điểm ăn uống cũng cần 1 giọng đọc chuẩn, lôi cuốn, nhất quán và hạn chế giọng địa phương. 

Đầu tư chất lượng nội dung, hình ảnh, âm thanh khi quay Tiktok review đồ ăn

2.3. Xây dựng kịch bản theo hướng một câu chuyện 

Ngày nay, việc xây dựng kịch bản theo hướng một câu chuyện hay một chủ đề nào đó không còn xa lạ. Tuy nhiên cách thức này vẫn không hề cũ và phát huy công dụng hiệu quả, rất thu hút và nắm bắt được tâm lý người xem. Bạn có thể review một món ăn, thông qua đó lồng ghép những câu chuyện về món ăn thuở nhỏ, đặc sản quê hương, kỉ niệm về nó, sao cho mang một thông điệp ý nghĩa và lột tả được sức hấp dẫn của món ăn đó. Hay đơn giản là kể về những tâm sự về cuộc sống, những trải lòng về những khó khăn mình đã gặp phải trong khi nấu ăn, khiến người xem cảm thấy gần gũi và thích thú. 

2.4. Lắng nghe ý kiến góp ý từ người xem

Khi làm bất kì một sản phẩm nội dung nào, chúng ta cũng nên tham khảo, lắng nghe ý kiến góp ý từ người xem thông qua đọc các bình luận, phản hồi để có thể xem xét và thay đổi sao cho phù hợp. Những lời góp ý này không chỉ giúp bạn có thêm động lực ra các clip review đồ ăn tiếp theo, mà còn tránh được những sai lầm tai hại không mong muốn khi quay dựng clip trên Tiktok. Dẫu sao, mọi thành công đều bắt đầu từ những bước đi đầu tiên. Vậy nên đừng nản chí và tiếp tục hoàn thiện những video có ý nghĩa, giá trị tới cộng đồng. 

2.5. Cập nhật kiến thức mới, đa dạng hóa kịch bản

Thông qua việc lắng nghe những góp ý ở bình luận bên dưới, chúng ta cũng có thể học thêm những cách làm nội dung hấp dẫn. Bằng cách cập nhật kiến thức mới thường xuyên, những cách quay clip nghệ thuật chuyên nghiệp, sáng tạo thêm những kịch bản hay, tham khảo cách làm của những Tiktoker khác,… Điều này sẽ giúp bạn trở nên linh hoạt, đa màu sắc và ngày càng thu hút được nhiều viewer hơn. 

3. Cách quay Tiktok review đồ ăn được nhiều lượt xem

Sau đây là các bước quay Tiktok review đồ ăn cực dễ và được nhiều lượt xem.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok, chọn biểu tượng hình kính lúp phía bên phải màn hình
  • Bước 2: Nhấn vào mục “Khám phá”, bạn sẽ thấy các hashtag khác nhau, chọn hashtag #sieungonmieng. Lựa chọn những hiệu ứng mà bạn yêu thích.
  • Bước 3: Sau đó màn hình xuất hiện biểu tượng máy quay và lúc này bạn đã có thể quay trực tiếp lên hoặc tải những clip có sẵn trong phần thư viện 

quay Tiktok review đồ ăn được nhiều lượt xem

  • Bước 4: Chỉnh sửa và lựa chọn chèn thêm caption, âm thanh nền, nhãn dán,… mà bạn mong muốn.
  • Bước 5: Sau khi đã chỉnh sửa và cắt ghép, thêm hiệu ứng thành công, bạn bấm chọn “Đăng” là clip có thể hiện lên trên bảng tin Tiktok. 

Trên đây là bài viết giới thiệu về nền tảng Tiktok, cũng như những yếu tố và cách để xây dựng quay kịch bản review đồ ăn trên Tiktok thành công. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể mang đến thông tin hữu ích và những phút giây thư giãn dành cho độc giả. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023