Tổng hợp các loại menu thịnh hàng nhất trên thị trường năm 2023

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thực đơn khác nhau kèm với đó là chi phí in ấn khác nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn được loại thực đơn thực sự phù hợp với mô hình kinh doanh của mình hay không. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk đã tổng hợp các loại menu thịnh hành nhất thị trường để bạn có tham khảo.

1. Menu tờ rơi

menu tờ rơiMenu tờ rời hay còn gọi là thực đơn dạng 1 tờ, thực đơn cầm tay. Với loại menu này, danh sách các món ăn được thể hiện gói gọn trên 1 tờ. Về giá thành, menu tờ rơi có giá rẻ nhất, khi in số lượng càng lớn thì càng tiết kiệm chi phí. Tuy giá menu loại này rẻ nhưng không có nghĩa là loại menu này không cao cấp, nó sẽ tuỳ vào cách thiết kế, in ấn mà menu tờ rơi của bạn có đẹp hay không. Loại menu tờ rơi này thường được sử dụng nhiều ở các quán thức ăn nhanh, có thể bỏ kèm vào trong gói hàng khi khách mua về. Nó nhằm giúp tăng sự chuyên nghiệp của nhà hàng trong mắt thực khách. Các tên gọi như thực đơn cầm tay, menu cầm tay, thực đơn mang về… được gọi chung là Menu tờ rơi.

2. Menu tờ gấp

menu tờ gấpMenu tờ gấp là dạng cơ bản của menu 1 tờ. Trên menu tờ gấp sẽ tập hợp  tất cả các món đặc trưng, món best-seller hoặc những món giao hàng được. Menu tờ gấp cũng là dạng menu tờ rơi nên chi phí in ấn cũng khá rẻ. Đương nhiên do công dụng của dạng menu này là đưa kèm cho khách hàng mang về nên bạn cũng không cần chọn loại giấy đắt tiền. Khi in menu tờ gấp, loại giấy thường được dùng nhiều là giấy Couche 100 hoặc 150. Menu tờ gấp thường được sử dụng phổ biến tại các tiệm làm đẹp, cửa hàng thức ăn nhanh.

3. Menu dạng gấp cửa sổ

Menu dạng gấp cửa sổ này điểm đặc biệt của nó là phần nối hình logo quán ngay mặt bìa menu. Khi cầm Menu dạng này trên tay, đầu tiên khách hàng sẽ thấy tên quán và logo vô cùng sinh động. Sau đó khi lật ra  là toàn bộ nội dung thực đơn sẽ hiện lên đầy đủ. Ưu điểm của menu dạng gấp cửa sổ là có 3 mặt nên có thể thoả sức sáng tạo, thiết kế và rất tiện dụng. Nhưng ưu điểm có 3 mặt cũng chính là nhược điểm yêu cầu người làm phải làm chính xác để 2 phần có thể hợp lại với nhau mà không bị hở.

>> 5 nguyên tắc xây dựng thực đơn nhà hàng, quán ăn mà bạn nên biết <<

4. Menu cán format

Menu cán format cứng sẽ giúp menu của bạn trông cứng cáp hơn, cầm chắc tay hơn và tất nhiên cũng sẽ bền hơn menu tờ rơi. Loại menu này có thể để trưng ở bàn ăn hoặc dùng để ngoài trời để phục vụ khách mua mang về. Menu cán format dày cứng, thường được sử dụng tại các nhà hàng, các cửa hàng tiệc buffer hoặc trong các quán cà phê, trà sữa,…

5. Menu 1 tờ ép plastic

Menu 1 tờ ép plastic sẽ sử dụng loại plastic siêu dày để tăng độ bền, giúp menu cứng cáp và sử dụng được thời gian lâu hơn. Thời gian ép plastic menu khá nhanh chỉ từ 1 – 2 tiếng. Bên cạnh đó, giá thành cũng khá rẻ, tuy nhiên tuổi thọ sử dụng chỉ khoảng 1-2 năm là phải thay mới. Menu 1 tờ ép plastic thường xuất hiện ở các quán nước ép trái cây, cà phê, trà sữa, quán ăn vặt…

6. Menu đóng lò xo

menu cafe Menu đóng lò xo tạo thành cuốn là loại menu đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại này thường được sử dụng trong các quán ăn gia đình, quán cafe, thậm chí đến cả nhà hàng cao cấp. Menu đóng lò xò thường sử dụng giấy couche 300gsm, cán màng mờ nên chịu được nước, thích hợp cho nhà hàng, quán cafe, spa. Khi gia công đóng gáy lò xo cần lưu ý nên mở nhẹ, mở phẳng để lật trang thoải mái.

Ruột menu đóng lò xo có nhiều cách thiết kế, có thể ép plastic, bồi giấy nhiều lớp, bồi carton hoặc fomex nhằm tăng độ cứng cáp cho cuốn thực đơn. Dang menu này được sử dụng nhiều, đặc biệt là ở các quán phục vụ đồ ăn, thức uống, vì khi muốn đưa món mới vào menu thì họ chỉ cần thiết kế và in ấn thêm các tờ lẻ rồi đóng vào lò xo. Do vậy, nhà hàng có thể tiết kiệm được chi phí vì không cần phải làm lại menu mới. Nhà hàng có thể cân nhắc lựa chọn loại menu này trong các loại menu có trên thị trường.

7. Menu dạng Catalogue

Menu dạng Catalogue có nhiều tờ, được đóng thành cuốn gáy keo nhiệt hoặc ghim giữa giống catalogue. Bìa in giấy thường là loại Couche 300gsm, hoặc bồi nhiều lớp giấy cho menu cứng cáp. Ruột menu sẽ in trên giấy Couche 200gms. Đây sẽ là loại menu cao cấp trong các loại menu có trên thị trường.

8. Menu bìa cứng

menu bìa cứng Menu bìa cứng sẽ có phần bìa cứng ở ngoài với độ dày khoảng 3mm – 5mm, có tác dụng bảo vệ phần ruột mỏng ở bên trong menu. Thông thường phần bìa cứng bên ngoài sẽ có kích thước lớn hơn phần ruột menu  từ 0.2mm – 0.5mm. Bìa cứng bên ngoài thường được thiết kế trên bìa carton. Ruột menu ở bên trong thường được in bằng giấy Couche 300gsm hoặc giấy Kraft 300gsm hay giấy mỹ thuật cũng là một sự lựa chọn độc đáo cho dòng menu này. Bạn có thể tùy chọn cách đóng cuốn khác nhau cho menu bìa cứng như: lò xo xoắn, khoen sắt, keo nhiệt, bắt ốc…

9. Menu nhựa

Menu nhực là loại thực đơn in trên nhựa PVC, có tính bền, chống thấm nước và không bị phai màu theo thời gian. Đặc biệt, hình ảnh và màu sắc khi thiết kế và in trên menu nhựa rất đẹp, rất bóng loáng mà không cần phải cán màng. Loại menu này rất thích hợp để in hình ảnh món ăn, thức uống của nhà hàng, quán cafe. Nếu bạn muốn dùng Menu nhựa mà nhà hàng lại có nhiều món menu thì bạn cũng hoàn toàn có thể dùng lò xo để đóng thành cuốn. Đây là loại menu chống thấm nước 100% với thời gian sử dụng lâu, khó rách.

10. Menu bìa da

Có lẽ Menu bìa da chính là loại menu cao cấp nhất trong tất cả các dạng menu. Cùng chung nguyên tắc với các loại menu được giới thiệu ở trên nhưng Menu bìa da sử dụng chất liệu da cao cấp hơn, thích hợp cho những không gian nhà hàng đặc biệt sang trọng. Khi gia công Menu bìa da cần đáp ứng các yêu cầu của một thực đơn nhà hàng cao cấp như: bề ngoài sang trọng, dễ tạo ấn tượng cho thực khách, thuận tiện thay giá, đổi món, thêm món, in ruột menu dễ dàng, dễ vận chuyển và cất giữ.

menu bìa da

Đa số các nhà hàng đều sẽ ép kim logo kèm thông tin quán lên bìa menu. Bên cạnh đó, nếu không thích sử dụng chất liệu da, bạn hoàn toàn có thể thay bằng gỗ. Chất liệu gỗ tuy có thể khiến cuốn menu của nhà hàng nặng hơn một chút những về mặt thẩm mỹ thì rất được đánh giá cao. Menu bìa da cũng có rất nhiều quy cách đóng cuốn như: đóng gáy lò xo, gáy ốc, lá nhựa ép nhiệt, bìa kiếng gáy liền dạng 1 tờ, gấp đôi hoặc gấp 3.

11. Menu Bìa kẹp gỗ

Menu Bìa kẹp gỗ thường phù hợp với các loại menu một tờ (một mặt) dành cho quán ăn, quán cafe hoặc nhà hàng chỉ phục vụ các món đặc trưng hoặc thực đơn giới hạn. Loại menu này thường thấy ở các quán ăn có thực đơn giới hạn vì danh sách các món ăn chỉ được thể hiện trên một mặt của menu. 

menu bìa gỗ

12. Menu để bàn

Menu để bàn là loại menu vừa rất tiện lợi, cũng vừa sang trọng. Menu để bản thường được đặt vào chân standee an toàn, lâu hỏng. Khách hàng khi vào bàn, có thể tiện lợi xem được cả 2 mặt menu. Menu này hay còn được gọi là standee để bàn, một mặt thể hiện list các món ăn, thức uống của nhà hàng, mặt còn lại là các món must try, combo hoặc các ưu đãi. Mục đích của nhà hàng khi sử dụng Menu để bàn là muốn kích thích vị giác, cũng như giới thiệu các món ăn mới, các món best-seller của nhà hàng tới thực khách.

13. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, bạn đã có thể tìm được cho mình loại thực đơn phù hợp với loại hình kinh doanh của mình, đồng thời cũng là yếu tố quyết định giúp thực khách có hứng thú chi tiêu nhiều hơn cho bữa ăn. Bên cạnh đó, MISA CukCuk sẽ luôn cập nhật tin tức và kinh nghiệm quản lý vận hành nhà hàng, quán ăn, quán cafe, anh chị có thể theo dõi tại Blog CukCuk. Chúc anh chị kinh doanh thành công.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024