TOP những nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung uy tín

Cà phê là loại cây công nghiệp được trồng nhiều ở miền Trung nước ta, vì thế đây cũng là nơi nổi tiếng về các loại cà phê nguyên chất, thơm ngon. Vậy đâu là nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung uy tín? MISA CukCuk sẽ giúp bạn tìm hiểu những địa chỉ đó qua bài viết dưới đây.

1. Cà phê hạt rang xay ở Đà Nẵng

1.1 Retro coffee

Retro Coffee, nhà rang xay cà phê với hơn 25 năm kinh nghiệm phục vụ hơn 3.000 khách hàng. Tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của hạt cà phê rang xay, vì cà phê ở đây là hạt cà phê nguyên chất 100% đã chín và được phơi khôi. Hệ thống rang hiện đại giúp hạt cà phê luôn thơm ngon, hấp dẫn. Đây là nhà cung cấp hàng đầu trong top nhà cung cấp nguyên liệu cà phê tại miền Trung mà chủ nhà hàng có thể tham khảo.

Retro coffee

1.2 Công ty TNHH MTV Cà phê MAYACA

Mayaca Coffee là nhà cung cấp cà phê rang xay chất lượng với sứ mệnh “khát vọng phổ biến sạch”. Công ty luôn đưa ra thị trường những sản phẩm cà phê nguyên chất, thơm ngon nhất mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chủ nhà hàng có thể cân nhắc tới nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung này vào danh sách lựa chọn của nhà hàng bạn.

Công ty TNHH MTV Cà phê MAYACA - nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung

1.3. Fox coffee tại Nha Trang

Đây là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp cà phê hạt rang xay với quy trình sản xuất được khép kín, đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Nếu bạn ở khu vực Nha Trang và tìm nhà cung cấp uy tín thì không thể bỏ qua nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung này.

Fox coffee - nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung

1.4. Công ty TNHH Cà phê HD GIALAI tại Gia Lai

Khi đến với HD GiaLai, bạn không chỉ yên tâm về chất lượng sản phẩm cà phê từ 100% nông trại hữu cơ mà còn được công nhận và giá cả hợp lý. Sứ mệnh của HD GiaLai là mang cà phê nguyên chất đến với người dân Việt Nam, đồng thời cũng tự hào gia tăng giá trị cho cà phê Gia Lai, nâng tầm chất lượng cà phê.

Công ty TNHH Cà phê HD GIALAI tại Gia Lai - nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung

2. Cà phê nguyên chất tại Đắk Lắk

2.1. Up coffee

Đây là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối cà phê hạt rang xay nguyên chất từ ​​những núi cà phê vĩ đại của cao nguyên miền Trung. UP Coffee đặt mục tiêu phát triển thành một trong những nhà cung cấp cà phê lớn nhất và được công nhận nhất, đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk nói chung và các tỉnh thành lớn trên cả nước. Điểm mạnh của cà phê hạt rang giá sỉ, UP coffee là chất lượng cao nhưng giá cả lại rất cạnh tranh trên thị trường nên được nhiều quán cà phê tầm trung lựa chọn là đối tác thân thiết của mình.

Up coffee - nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung

2.2 Lăk coffee

Lak Coffee được biết đến trên thị trường hiện nay là nhà cung cấp cà phê hạt rang xay chất lượng cao, uy tín. Cà phê do Lak Coffee cung cấp là cà phê nguyên chất, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Lak Coffee không chứa chất bảo quản hay hương liệu hóa học, đứng vững trên thị trường hiện nay. Sản phẩm do Lak Coffee cung cấp đều được lấy trực tiếp từ trang trại của mình và liên kết với nông dân trên địa bàn Cư M’gar-DakLak nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Lăk coffee - nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung

>> TOP những nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Nam <<

3. Có nên mua cà phê hạt cho quán hay không?

Nhiều chủ quán cà phê vẫn phân vân không biết nên mua cà phê hạt rang sẵn hay cà phê hạt rang còn nguyên. Câu trả lời sẽ là mua cà phê hạt rang còn nguyên bởi:

  • Lý do đầu tiên là hạt cà phê rang nguyên giúp bạn dễ dàng chọn hương vị yêu thích dựa trên màu sắc của chúng. Cà phê xay sẵn rất khó đánh giá về mặt này. Nhiều chủ nhà hàng mới bắt đầu sẽ rất khó khăn trong việc tạo nên hương vị riêng biệt với cà phê xay sẵn.
  • Thứ hai, bạn không biết có gì trong đó nếu bạn mua cà phê xay sẵn. Đối với hạt cà phê, bạn có thể dễ dàng phân biệt các loại này nhờ hình thái của chúng. Điều đó giúp chủ quán cà phê đảm bảo được chất lượng cho ly cà phê mà quán bạn cung cấp cho khách hàng.
  • Và cuối cùng, nếu bạn có thể sử dụng gói 1250g mỗi tuần, bạn nên mua hạt cà phê rang sẵn. Một thời gian sau cà phê xay sẽ mất đi hương vị thơm ngon tự nhiên dưới nhiều tác động. Nếu bạn chọn hạt cà phê bạn có thể xay lượng cà phê vừa đủ bán trong ngày đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Các loại hạt cà phê: cafe Culi

4. Hướng dẫn cách pha cà phê hạt rang xay

Ở mỗi ly cà phê chủ nhà hàng pha chế theo một phương pháp pha chế khác nhau tùy theo khẩu vị của khách. Mỗi cửa hàng sẽ tạo ra những hương vị cà phê khác nhau. Chủ nhà hàng cần phải cẩn thận khi pha chế hạt cà phê rang, điều chỉnh tỷ lệ nước và cà phê sao cho hợp lý. Chủ nhà hàng để pha cà phê nhanh chóng phục vụ khách, bạn cần tạo một nồi hơi siêu tốc để có thể có nước nóng bất cứ lúc nào.

hạt cà phê

Nước đã đun sôi để nguội còn khoảng 80% là sử dụng được để pha cà phê. Nếu khách không uống được đắng, bạn có thể cho thêm ít đường hoặc sữa tạo ra nhiều hương vị khác cho ly cà phê của quán mình. Đối với những khách muốn thưởng thức hương vị cà phê đậm đà, các tiêu chuẩn cao hơn nên làm một bộ lọc tốt. Nếu bạn pha cà phê ngay sau khi rang, bạn sẽ có ngay cà phê thơm ngon cho khách.

5. Bảo quản cà phê đúng cách

Việc bảo quản cà phê đúng cách là điều mà các chủ nhà hàng cần lưu ý khi kinh doanh mặt hàng này. Vì ở hạt cà phê chỉ cần có chút thay đổi là đã ảnh hưởng tới hương vị cà phê.

  • Hạn chế không khí: Khi gói hạt cà phê được mở ra, bạn đừng để cà phê còn lại trong túi. Bạn cần đặt cà phê vào một hộp kín, tối, có kích thước vừa phải với lượng cà phê. Hộp cà phê càng ít không khí trong hộp càng tốt. 
  • Tránh ẩm: Cà phê đã rang nên được bảo quản ở nơi khô ráo. Những nơi có độ ẩm cao sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa cà phê, khiến cà phê bị chua hoặc mất mùi thơm tự nhiên. 

Cách bảo quản các loại hạt cà phê

  • Bảo quản cà phê: Bảo quản cà phê trong tủ lạnh là một sai lầm lớn. Cà phê dễ hấp thụ mùi của các thực phẩm khác và làm mất mùi thơm. Ngoài ra, hạt cà phê tiết ra tinh dầu sau khi rang, nên mỗi loại cà phê có một hương vị khác nhau. Nhiệt độ tủ lạnh quá lạnh khiến tinh dầu đông đặc, mất mùi vị đặc trưng. 
  • Bảo quản hạt cà phê ở nơi mát mẻ: Mặc dù bảo quản cà phê ở nơi ẩm ướt là không tốt, nhưng bạn không nên bảo quản hạt cà phê ở nơi quá nóng, chẳng hạn như bếp lò, lò nướng hoặc máy pha cà phê hoặc bên cửa sổ. Ở nhiệt độ cao, cà phê nhanh chóng mất đi hương vị. Điều tốt nhất để cà phê ở nơi mát, nhiệt độ lý tưởng là 20-25 độ.
  • Hạn chế ánh sáng: Hạt cà phê nhìn đẹp được bảo quản trong lọ trong suốt, nhưng ánh sáng nhanh làm hỏng chất lượng cà phê. Nếu bạn muốn, cà phê có thể được bảo quản trong bình thủy tinh, nhưng nó phải được đặt ở nơi tối và kín, ví dụ như tủ gỗ. Bảo quản cà phê của bạn trong một hộp nhựa hoặc nhôm dày và sẫm màu thì bạn có thể đặt chiếc hộp này trên bàn hay bất cứ đâu mà không cần lo lắng nhiều về ánh sáng.

6. Tạm kết

Cà phê là loại thức uống được nhiều người yêu thích từ đó nhiều quán cà phê mọc lên để phục vụ nhu cầu sử dụng của con người. Không chỉ phát triển ở miền Nam hay miền Bắc mà hầu như hệ thống các quán cà phê đã rải đều khắp cả nước, một trong số đó là miền Trung nước ta nơi có những cao nguyên cà phê bát ngát và chất lượng. Bài viết trên đây đã giúp bạn nhận biết được những nhà cung cấp nguyên vật liệu cà phê tại miền Trung, đa dạng hóa sự lựa chọn cho các chủ quán cà phê.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024