Hướng dẫn cách pha chế Frappuccino cực ngon cho quán của bạn

Cách pha chế Frappuccino chuẩn vị

Frappuccino là một dòng đồ uống cà phê pha trộn được sáng tạo và thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Starbucks, được rất nhiều khách hàng yêu thích. Tìm hiểu ngay cách pha chế Frappuccino đơn giản sau để đa dạng cho menu quán của bạn. 

I. Frappuccino là gì?

Frappuccino là thức uống cà phê được nhiều người yêu thích lựa chọn mỗi khi tới quán cafe. Nguồn gốc của Frappuccino có từ Boston – Mỹ, là sự kết hợp pha trộn giữa kem, đá bào và các nguyên liệu khác nữa nhưng tựu chung vẫn là cà phê là chủ yếu kết hợp cùng một lớp sốt và Whipping Cream có độ dày lớn tạo cảm giác bồng bềnh. Đây cũng có thể một trong số những lý do khiến người ta say đắm Frappuccino đến vậy. 

Frappuccino đang là loại đồ uống đặc biệt, hiện thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Starbucks – hệ thống thương hiệu cà phê làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế. Frappuccino không chỉ đựng trong ly, cốc bán tại quán cà phê mà hiện nay đã có phiên bản đóng chai đã được bày bán, thu hút và giúp tăng doanh thu nhiều tại các cửa hàng bán lẻ và máy bán hàng tự động trên mọi quốc gia. 

Frappuccino là gì?

II. Frappuccino do ai sáng chế? 

Hiện tại Frappuccino là dòng đồ uống cà phê pha được sáng tạo và thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Starbucks. Tuy nhiên, trước đó Frappuccino có nguồn gốc từ thành phố Boston của Mỹ, thuộc thương hiệu The Coffee Connection. 

Vào năm 1994, Frappuccino đã được Starbucks mua lại của thương hiệu The Coffee Connection. Tiếp theo đó năm 1995, Starbucks cũng được quyền sử dụng, chế tạo và chính thức kinh doanh thức uống Frappuccino dưới danh nghĩa là thương hiệu của mình. 

Tên gọi Frappuccino chính thức trở thành sản phẩm thương hiệu của Starbucks từ giây phút đó. Thành công của thức uống Frappuccino và của Starbucks như bổ sung cộng hưởng cho nhau.

Đến năm 2012, với thức uống Frappuccino, Starbucks đã thu được tổng trên 2 tỷ USD, một kết quả đáng ngưỡng mộ và dậy sóng trong giới kinh doanh đặc biệt là kinh doanh cà phê, thức uống.  

III. So sánh Frappuccino và Cappuccino 

Frappuccino và Cappuccino vốn là hai thức uống khác nhau nhưng lại dễ nhầm lẫn bởi vì những người vừa mới bắt đầu gia nhập uống cà phê thường sẽ khó phân biệt hai đồ uống này.

Nhầm lẫn  ở tên gọi Frappuccino và Cappuccino có phần giống nhau, dễ nhầm lẫn trong khi viết và gọi tên. Tiếp theo, MISA CukCuk sẽ giúp bạn nhận ra được các thành phần và khác biệt trong pha chế của Frappuccino và Cappuccino.

So sánh Frappiccino và Cappuccino

Đối với Cappuccino- đây là loại cà phê nóng có nguồn gốc từ nước Ý làm từ nguyên liệu cà phê Espresso được pha với dung lượng gấp đôi cộng thêm đó là lớp sữa nóng và lớp bọt sữa dày. Sau khi pha xong ly Cappuccino thì phía trên lớp bọt, người pha chế sẽ rải thêm chút bột cacao hoặc là bột quế, việc rai thêm bột cacao hay bột quế sẽ làm tăng khẩu vị, biến ly Cappuccino trở nên ngon và đặc sắc, thu hút người uống hơn.

Frappuccino thì không phải là thương hiệu cà phê của nước Ý mà là một thức uống thuộc thương hiệu Starbucks. Công thức pha chế Frappuccino tất nhiên khác so với Cappuccino nhưng bạn có thể hình dung đơn giản, Frappuccino là dạng của Cappuccino được pha chế đá hoặc lạnh chỉ có công thức pha chế giữa hai thức uống đã thay đổi. 

Frappuccino khi pha chế sẽ có lớp Whipping Cream đi kèm với lớp bọt phía trên còn Cappuccino lại là một lớp bọt kem nhẹ. Frappuccino có rất nhiều hương vị khác nhau, chẳng hạn như Frappuccino truyền thống, Vanilla Bean Frappuccino, Strawberries and Cream Frappuccino, Frappuccino Juice Blend, hay là Vegan Frappuccino được là bằng sữa đậu nành dành cho những tín đồ vegan. Ngoài ra còn có sản phẩm Frappuccino đóng chai được bày bán sẵn tại các cửa hàng bán lẻ và máy bán hàng tự động.

Tựu chung lại, Frappuccino và Cappuccino là 2 món thức uống đặc biệt và rất khác nhau. Bạn nên lưu ý về công thức và cách pha chế hai đồ uống này. 

Có thể bạn quan tâm: 
>> Tips hay giúp bạn phân biệt các loại hạt cafe phổ biến hiện nay 
>> Review chi tiết 4 loại máy pha cafe chuyên nghiệp cho quán nhỏ và vừa 

IV. Học cách pha chế Frappuccino chuẩn vị Starbucks

Sau khi tìm hiểu tất cả các điều cần biết liên quan đến Frappuccino thì chúng ta cần phải biết công thức của ly cà phê Frappuccino như thế nào, để lúc rảnh bản thân mình có thể tiện tay pha cho mình cũng như những người xung quanh một tách cà phê thơm ngát.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Vốn dĩ ly cà phê Frappuccino được cấu tạo từ hai thành phần  chính là thành  phần sốt caramel và phần đá xay. Nguyên liệu để tạo nên sốt caramel  và phần đá xay gồm có các nguyên liệu như:

  • Phần sốt caramel:

Whipping cream – kem tươi: 150ml

Bơ lạt: 40 gram

Đường cát trắng: 200 gram

Muối: ½ muỗng

Vani: ½ thìa cà phê

  • Phần đá xay:

Sữa tươi có đường: 220ml

Cà phê Espresso: 60ml

Đá viên: 1 ly đá

Sốt Caramel: 50ml

  • Dụng cụ pha chế:

Máy pha cafe Espresso, máy sinh tốt ở dạng mức tốt có thể xay đá, để sau khi có đá xay chúng ta sẽ có thể sử dụng pha trộn tạo nên một ly  Frappuccino ngon, tuyệt vời

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu đầy đủ sau, chúng ta bắt đầu tiến hành pha chế để tạo nên một ly Frappuccino ngon.

Các bước pha chế

  • Bước 1: Chuẩn bị pha chế một phần sốt caramel

Trước tiên, chúng ta hãy đưa số 200 gram đường trắng đã chuẩn bị sẵn cộng vào đó chút ít nước để có thể tạo nên một lớp caramel hoàn hảo hơn. Người pha chế cần phải cẩn thận trong từng bước làm cụ thể phải để lửa đun ở mức vừa phải. Trong khi nấu, cần dùng đũa để đảo quanh liên tục để đánh tan toàn bộ lượng đường để tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo. Lưu ý không để lửa quá nóng sẽ làm hỏng một lớp caramel.

Sau khi hỗn hợp bắt đầu chuyển sang màu vàng nâu nhẹ thì người pha chế bắt đầu tắt bếp được nhưng vẫn tiếp tục đảo hỗn hợp để lớp caramen được đều màu, tránh trường hợp không đảo nữa thì màu của nước sốt sẽ đậm hơn và có vị đắng.

Bước tiếp theo, đưa phần bơ lạt đã chuẩn bị trước vào hỗn hợp mình đã làm xong – caramel, chúng ta sẽ tiến hành khuấy đều cho bơ tan hết và tạo nên một hỗn hợp đồng nhất. 

Sau đó, thêm whipping cream hoặc kem tươi vào và trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Một lưu ý nhỏ cho bạn ở bước này bạn cần cẩn thận vì khi cho whipping cream vào, hỗn hợp trên sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, có thể gây bỏng.

Cuối cùng, bạn cho muối đã chuẩn bị và trộn đều để cân bằng mùi vị. Để phần sốt caramel trở nên đặc sệt sau khi để nguội bạn có thể bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh.

  • Bước 2: Tiến hành làm phần đá xay – Frappuccino

Để đảm bảo tính chất đặc trưng vốn có của thức uống Frappuccino thì khi tiến hành làm bước này, chúng ta hãy sử dụng cà phê Espresso để đảm bảo hương vị đậm đà cho món thức uống này.

Để sẵn sàng vào bước pha chế chính, bạn cần có cho mình một chiếc máy xay sinh tố và cho tất cả các nguyên liệu mà mình đã chuẩn bị sẵn như trên (sữa tươi có đường, cà phê nguyên chất, sốt Caramel, đá viên) và tiến hành xay nhuyễn. Lưu ý hãy cố gắng căn mức thời gian và mức độ nghiền nát đá viên hợp lý để có một hỗn hợp lý tưởng phù hợp với ly Frappuccino.

  • Bước 3: Hoàn thành thức uống Frappuccino

Đầu tiên, để thực hiện bước này, bạn cần chuẩn bị cho mình một cái ly cao cổ phù hợp để đổ hỗn hợp pha chế vào. Tiếp đó, bạn thực hiện để phần kem tươi trên bề mặt đá xay và dùng lớp sốt Caramel mà mình vừa chế tạo để tăng tính màu sắc, trang trí cho ly Frappuccino thêm hoàn hảo.

Ngoài ra, nếu bạn thích thì có thể rải thêm chút ít bột cacao hoặc trang trí thêm trái cây hoặc điều gì mà bạn muốn lên ly Frappuccino của mình nhé! 

V. Tạm kết

Pha chế Frappuccino phải trải qua nhiều bước và công đoạn khác nhau cho nên cần đòi hỏi, sự tỉ mỉ trong cách pha chế. Hy vọng, qua bài viết trên MISA CukCuk sẽ giúp bạn có một công thức pha chế cà phê Frappuccino thật ngon vừa phù hợp với phong cách của quán bạn vừa tinh ý giữ lại những hương vị đậm đà, tinh túy nhất của thương hiệu Starbucks.   

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024