Cách làm trà sữa than tre béo ngậy, lạ mắt chỉ trong 15 phút

Cách làm trà sữa than tre

Cũng là trà sữa, nhưng trà sữa than tre hay trà sữa bóng đêm lại gây sốt với giới trẻ bởi màu đen đặc trưng cùng hương vị béo ngậy, thơm ngon. Cách làm trà sữa than tre thế nào, có khó và mất nhiều thời gian không? Nếu bạn đang dự định bổ sung trà sữa than tre vào menu của quán thì đừng bỏ qua cách làm trà sữa than tre đơn giản trong bài viết sau. 

I. Trà sữa than tre là gì? Những nguyên liệu chính cần có để pha chế trà sữa than tre

Trà sữa than tre có nhiều tên gọi khác nhau như trà sữa bóng đêm, trà sữa mun bởi màu đen huyền bí đặc trưng của tinh bột than tre. Bột than tre được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp cho da. Sự kết hợp độc đáo giữa than tre, trà và sữa… đã tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng lại.

Cách pha trà sữa than tre

1.1. Tinh bột than tre 

Chắc hẳn, mọi người đều biết màu đen “bí ẩn” của trà sữa than tre là từ bột than tre. Thế nhưng, để đảm bảo chất lượng của trà sữa, người pha chế cần phải lựa chọn tinh bột than tre nguyên chất. Bởi tinh bột than tre là nguyên liệu chính và đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên sự hoàn hảo của một ly trà sữa than tre. 

Tinh bột than tre có tên là Takesumi, có nguồn gốc từ Nhật. Để có thể cho ra đời tinh bột than tre nguyên chất, những người làm đã trải qua quá trình chế biến hết sức kì công. Đầu tiên, họ đã thu thập các thân cây tre giống Mosochiku, sau đó đem hong khô ít nhất một tuần hoặc nếu phơi nắng thì phải ít nhất ba tháng. Tiếp đến, thân tre được nung trong lò chuyên dụng với nhiệt độ cao gần 1000 độ C.

Sau khi thực hiện quá trình đốt, người ta sẽ xay thân tre cho đến khi nó thành các hạt bột siêu nhỏ và siêu mịn. Bột than tre chứa hàm lượng cacbon hoạt tính cao cùng với nhiều khoáng chất có lợi khác. 

Bột than tre Takesumi

Tinh bột than tre không chỉ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực ẩm thực mà còn cả trong công nghiệp mĩ phẩm. Bạn có thể thấy rất nhiều món ăn chứa tinh bột than tre như latte than tre, bánh bông lan than tre, bánh trung thu than tre, kem than tre. Trong mĩ phẩm thì chiết xuất tinh bột than tre xuất hiện trong các sản phẩm có tác dụng làm trắng, thanh lọc da như kem đánh răng, bột tẩy trắng răng, tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt…

Tinh bột than tre hoàn toàn lành tính, còn được trải qua quy trình tinh chế vô cùng kĩ lưỡng nên bạn có thể yên tâm khi thưởng thức những món ăn hay đồ uống có thành phần này. Thực tế, tinh bột than tre cũng không có mùi hương hay vị đặc biệt cả, nhiệm vụ của nó là góp phần tạo nên màu sắc khác lạ và bổ sung khoáng chất cho cơ thể người dùng.

Bạn nên chọn chọn loại tinh bột không mùi, mịn màng. Một mẹo nhỏ để lựa tinh bột chuẩn là khi miết bột bám vào tay lớp rất mỏng, không tạo cảm giác lợn cợn. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua tinh bột tại các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc các shop online uy tín. 

1.2. Hồng trà (trà đen) 

Để món trà sữa than tre có hương vị đậm đà và hương thơm lôi cuốn thì chúng ta nên sử dụng hồng trà hoặc trà đen. Bạn có thể dùng trà túi lọc hay trà cánh đều được, nhưng để nước cốt trà đậm vị, chất lượng hơn thì trà cánh sẽ là lựa chọn hoàn hảo đấy.

1.3. Bột kem pha trà sữa hoặc sữa tươi

Bột kem hay sữa tươi, bạn có thể tùy chọn. Nếu ai thích vị thanh thanh, tươi nguyên thì sử dụng sữa tươi không đường. Cách làm trà sữa than tren với sữa tươi không đường phù hợp để pha chế tại nhà. 

Còn nếu làm trà sữa than tren để kinh doanh thì bạn nên chọn bột kem sữa. Bởi bột kem có vị ngậy, mùi thơm đặc trưng và rất hòa quyện với trà, tạo nên một ly trà sữa cực ấn tượng.

1.4. Đường kính hoặc đường nước 

Bạn có thể dùng đường kính hoặc hỗn hợp nước đường đều được. Tuy nhiên, với đường kính bạn cần phải khuấy đều cho đường tan hết trong các bước pha chế để khi uống người dùng không bị tình trạng hút từ đáy ly lên toàn đường là đường.

1.5. Đá viên và nước 

Dù là pha chế tại nhà để uống hay kinh doanh thì người làm cũng nên chọn nước lọc tinh khiết để làm đá viên để hương vị ly trà sữa ngon và đảm bảo an toàn nhất.

1.6. Topping trân châu đen 

Với trà sữa than tre thì topping trân châu đen là phù hợp nhất cả về kết cấu hương vị lẫn ngoại hình. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi cũng như lựa chọn các loại topping mà mình ưu thích để uống cùng trà sữa than tre. 

II. Cách làm trà sữa than tre chỉ trong 15 phút

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu (cho 1-2 cốc) 

  • Tinh bột than tre Takesumi 5g
  • Hồng trà Shan tuyết hoặc Hồng trà Tam đường hay Trà đen Chính Sơn 50g
  • Nước nóng 150ml
  • Bột kem pha trà sữa/Sữa tươi 30g
  • 20ml nước đường (hoặc 20g đường kính)
  • Đá viên: dùng tuỳ ý
  • Topping: dùng tuỳ ý 

2.2. Các bước pha chế trà sữa than tre

  • Ủ trà với nước nóng trong vòng 10 phút để trà ngấm và tỏa hương vị, sau đó lọc bã trà để lấy nước cốt.
  • Hòa tan tinh bột than tre với nước cốt trà đã lọc
  • Cho nước cốt trà, bột kem (sữa tươi), đường kính (nước đường) vào bình lắc hoặc khuấy đều cho các nguyên liệu tan hết.
  • Thêm đá viên vào bình lắc shaker, đậy nắp và lắc khoảng 10 lần.
  • Cho trân châu đen hoặc các topping khác vào ly, rót trà sữa than tre vào ly là đã có một ly trà sữa than tre béo ngậy rồi.
  • Trà sữa “bóng đêm” – than tre sẽ có màu xám đậm rất ấn tượng. Các nguyên liệu sẽ hoà quyện với nhau tạo nên hương vị thơm ngon, vừa bật vị trà lại vừa có độ ngậy của sữa nhưng không quá ngọt. 

III. Lợi ích của trà sữa than tre

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, tinh bột than tre nguyên chất là một nguyên liệu giàu vitamin, khoáng chất như kali, carbon, calcium, sắt, natri… nên rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thường xuyên dùng, bột tinh than tre sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc tố, se khít lỗ chân lông, làm da sáng mịn, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Bột tinh than tre có thể hấp thụ các chất độc hại, chất dư thừa và đào thải qua đường tiêu hóa nên có tác dụng giải độc cơ thể.  Ngoài ra, nó còn có tác dụng hấp thụ lượng đường và mỡ thừa trong cơ thể nên giúp làm đẹp da và đặc biệt là detox giảm cân rất hiệu quả. 

Than tre rất giàu khoáng chất tự nhiên nên giúp bổ sung các chất còn thiếu trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Nó sẽ tăng cường lợi khuẩn, loại bỏ phóng xạ, độc tố và các hóa chất độc hại như chất phụ gia, thuốc trừ sâu, chất gây ung thư trong thực phẩm. Từ đó, cải thiện hệ tiêu hoá, tốt cho sức khoẻ con người. Đông về khiến mọi người muốn xích lại gần nhau hơn để trao gửi yêu thương. 

IV. Tạm kết

Trên đây là cách làm trà sữa than tre đơn giản, độc đáo mà MISA CukCuk đã cung cấp đến bạn. Chỉ cần khéo léo pha chế và kết hợp nguyên liệu trong cách làm trà sữa than tre, bạn đã có ngay một ly trà sữa không chỉ thơm ngon, mới lạ mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Đừng quên lưu lại cách làm trà sữa than tre này và thử nghiệm tại nhà, chiêu đãi người thân hoặc thêm vào menu quán mình món trà sữa mới này nhé! 

Có thể bạn quan tâm: 

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024