Top 10 khoá học pha chế Hồ Chí Minh uy tín và chất lượng

Bạn thích pha chế thức uống và mong muốn khởi nghiệp kinh doanh từ sở thích đó của mình. Bạn sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và đang loay hoay tìm kiếm những khoá học pha chế phù hợp với mình. Tham khảo ngay top 10 khoá học pha chế Hồ Chí Minh mà MISA CukCuk đã tổng hợp dưới đây. 

I. Kiến thức cần biết về pha chế

Công việc pha chế là một nghề thuộc nhóm ngành Nhà hàng Khách sạn (NHKS). Khi nhắc đến những người chuyên pha chế đồ uống, người ta thường nghĩ ngay tới Bartender. Tuy nhiên, do tính chất công việc mà nhân viên pha chế còn được chia thành 2 kiểu là: Bartender và Barista

  • Bartender là người pha chế các loại đồ uống có cồn như cocktail, soda, đặc biệt là các loại đồ uống liên quan đến rượu hoặc thức uống khác như mocktail, sinh tố
  • Barista là người pha chế các loại cà phê giữ vị trí quan trọng trong kinh doanh quán cafe. Cà phê nóng hoặc lạnh được pha chế dựa trên phương pháp Espresso chẳng hạn như: cappucino, latte, mocha, latte art (nghệ thuật tạo hình bọt sữa).

II. Cần trang bị những kiến thức gì khi học pha chế

2.1. Dụng cụ pha chế

Trong quá trình pha chế với mục đích tạo ra những món thức uống tươi mát và chất lượng thì không thể nào không nhắc đến tầm quan trọng của các dụng cụ. Sau đây là thông tin về các dụng cụ pha chế cơ bản mà bạn cần biết

  • Bình Shaker

Các loại shaker thường có dung tích 250ml, 500ml, 750ml cho đến 1 lít, 1.5 lít.

Một số bình Shaker phổ biến: Boston shaker (Mixing glass), Cobbler shaker (Standard shaker), Parisian shaker.

  • Muỗng pha chế

Đây là dụng cụ không thể thiếu trong quá trình pha chế, dùng để khuấy các thành phần đồ uống với nhau. Muỗng có hình dáng dài, mảnh. Thiết kế này giúp nó có thể chạm  đến đáy của chiếc ly cao nhất và trộn các nguyên liệu trực tiếp một cách dễ dàng.

  • Dụng cụ đong

Jigger hay còn gọi là ly đo lường, là dụng cụ dùng để đong đếm và định lượng chuẩn xác thể tích của các loại nguyên liệu (như: rượu, siro, nước, nước ép trái cây,… ) giúp cho món thức uống có tỷ lệ pha chế chính xác.

Jigger thường được thiết kế với hình dáng của đồng hồ cát: 1 đầu to và 1 đầu nhỏ. Chất  liệu để tạo nên Jigger là kim loại, inox không gỉ và nhựa. Vì thế dụng cụ này có độ bền cao (sử dụng đến vài năm) và rất dễ vệ sinh.

  • Dụng cụ lọc lược 

Để tiến hành pha chế thức uống, dụng cụ lọc là thứ không thể thiếu, chúng đóng vai trò chuyên lọc hạt từ các loại trái cây khi pha chế, đá lạnh và những nguyên liệu khác để món thức uống trở nên hoàn hảo khi khách hàng thưởng thức.

  • Dụng cụ mở nắp rượu 

Dụng cụ mở nắp rượu – Wine Openers được tạo thành bởi 3 bộ phận: đầu tiên là phần dao – dùng để cắt lớp giấy bạc bao bọc bên ngoài nắp rượu; tiếp theo là lò xo – đâm vào nút bần có tác dụng tạo chỗ bám; cuối cùng là đòn bẩy – nhờ lò xo tạo chỗ bám,  tạo lực, đẩy nút bần lên. Đây là dụng cụ và cách sử dụng cơ bản mà những tân binh Bartenders cần phải ghi nhớ.

  • Ly thủy tinh 

Ly Beer Mug, Highball, Brandy Snifter, Champagne Flute, Martini 

2.2. Các khái niệm về loại hình pha chế

Barista là ngành pha chế những thức uống dựa trên nguyên lý espresso ví dụ như latte, mocha, latte art (nghệ thuật tạo hình bọt sữa) hay còn được gọi với cái tên đơn giản hơn là thức uống cà phê máy.

  • Bartender là ngành pha chế những thức uống có cồn như: cocktail, soda, đặc biệt là các loại đồ uống liên quan đến rượu hoặc thức uống khác như: mocktail, sinh tố.
  • Pha chế tổng hợp là sự kết hợp hài hòa giữa Bartender và Barista, đây được xem là một loại hình pha chế mới vì kết hợp kiến thức của hai kiểu hình phổ biến trong ngành pha chế thức uống.
  • Pha chế trà sữa là loại hình pha chế thức uống mà giới trẻ đang yêu thích, sự kết hợp của trà, sữa cùng với nhiều loại topping như thạch, trân châu,… làm tăng thêm hương vị cho món trà sữa, tạo nên sức hút đến các bạn trẻ hiện nay.

III. Lợi ích của việc tham gia các khóa học pha chế Hồ Chí Minh

Có thể nói, ở thời buổi hiện nay pha chế là nghề không khó kiếm việc bởi số lượng các nhà hàng khách sạn, quán bar…ngày càng được mở rộng. Nhu cầu tuyển dụng ở các thành phố và đô thị phát triển rất lớn, đặc biệt là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,… Thêm vào đó, các hoạt động giải trí, nghệ thuật; lễ hội; hội chợ… tại Việt Nam rất phát triển nên nhân lực ngành pha chế càng được trọng dụng hơn.

Có kiến thức vững chắc về các loại đồ uống. Nghề pha chế sẽ cung cấp cho bạn vô vàn kiến thức về các loại đồ uống, tăng vốn hiểu biết của bạn không chỉ phục vụ cho khách hàng mà còn có thể pha chế cho người thân, bản thân thưởng thức. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng biểu diễn như Kỹ năng biểu diễn kỹ năng Flair Bartender.

Rèn luyện cho bạn tính sạch sẽ, cẩn thận. Quầy Bar thường được thiết kế ở vị trí trung tâm của quán, khách hàng đến nơi này với tần suất cao để yêu cầu những loại thức uống khác nhau. Đây là nơi bạn cần lưu ý phải vệ sinh thường xuyên, luôn giữ khô ráo, không ẩm mốc vì nếu không sẽ để lại mùi khó chịu. Các chỗ trong quán như sàn nhà, quầy Bar, tủ mát, tủ nguyên liệu, kệ đựng ly, bàn phục vụ khách,… và các dụng cụ được dùng để pha chế đồ uống phải luôn được rửa sạch sẽ trước và sau khi sử dụng. 

Thị trường việc làm trong ngành pha chế luôn cần một lượng lớn nhân lực nhưng không phải ai cũng có cơ hội nhận được công việc này nếu như không trang bị cho mình kỹ năng chuyên môn một cách nghiêm túc. Trong tình hình hiện nay, hệ thống các quán đồ uống đang ngày càng phát triển và mở rộng, cùng với sự bảo đảm 100% có việc làm sau khi ra trường của đơn vị đào tạo. Nếu bạn quyết tâm, kiên trì theo đuổi nghề pha chế thức uống này sau khi tham gia vào khóa học của các đơn vị đào tạo thì bạn sẽ không khó để tìm được nơi làm việc như ý.

IV. Tổng hợp những khóa học pha chế Hồ Chí Minh

4.1. Học pha chế tại Trung tâm hướng nghiệp Á – Âu

Địa chỉ:

  • Quận 1: 29 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh
  • Quận 3: 259B Hai Bà Trưng, P.6
  • Quận 10: 131 Hòa Hưng, P.12
  • Bình Thạnh: 94 Phan Xích Long, P.3
  • Bình Thạnh: 02 Biệt Thự Chu Văn An, Đường số 1, P.26
  • Tân Bình: 145 Xuân Hồng, P.12
  • Bình Tân: 27B Đường số 40, P. Tân Tạo
  • Gò Vấp: 593 Lê Văn Thọ, P. 14

Email: [email protected]

Website: www.huongnghiepaau.com

Tại Hướng nghiệp Á Âu có nhiều khóa học pha chế như pha chế tổng hợp, khóa học barista, khóa học bartender, đào tạo làm kem, pha chế trà sữa… Tùy theo nhu cầu và ngân sách bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều khóa học để nâng cao kiến thức và tay nghề. 

Học phí ở trung tâm bao gồm: chi phí nguyên vật liệu trong những buổi thực hành, đồng phục, giá trình và chứng chỉ. Các khóa học pha chế từ 25 triệu trở lên nếu như học viên thanh toán một lần sẽ được giảm 3% học phí.

Học pha chế Hồ Chí Minh tại trung tâm hướng nghiệp Á - Âu

Dưới đây là thông tin của một số khóa học pha chế phổ biến tại Hướng nghiệp Á Âu:

  • Khóa học pha chế đặc biệt

Nghiệp vụ pha chế đặc biệt sẽ giúp giải quyết những vấn đề xoay quanh chất lượng đồ uống. Nếu bạn là chủ kinh doanh khóa học sẽ giúp cho bạn kiểm soát mô hình kinh doanh hiệu quả, hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng, cách lên thức uống trên menu sao cho thu hút nhất.

Khóa học cung cấp công thức và bí quyết nấu nước đường độc quyền, kiến thức và kỹ năng về pha chế các loại nước ép, sinh tố trái cây, pha chế ca cao, cà phê Việt Nam, cà phê Espresso,…

  • Khóa học Bartender tại Hướng nghiệp Á Âu 

Khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản về Bartender, hướng dẫn cách pha chế các loại cocktail thông dụng, hấp dẫn, thực hành kỹ năng giao tiếp quầy bar hữu dụng, nắm được hương vị chuẩn của món cocktail.

  • Khóa học Barista tại Hướng nghiệp Á Âu

Chương trình học Barista đào tạo 2 cấp độ là cơ bản và nâng cao 

Cấp độ cơ bản: cung cấp kiến thức cơ bản về kỹ thuật pha chế Espresso, các loại thức uống nóng và lạnh cơ bản, thực hành kỹ thuật Latte cơ bản, các loại thức uống hiện đại.

Cấp độ nâng cao: Dành cho những bạn muốn trở thành Bar trưởng, Barista Training, đào tạo kỹ thuật rang xay cà phê.

  • Khóa học Barista chuyên nghiệp tại Hướng nghiệp Á Âu

Khóa học sẽ giúp học viên tìm hiểu sâu về kiến thức tổng quan của cây cà phê, quá trình sơ chế, rang đến cà phê thành phẩm, đào tạo kỹ thuật Latte Art cơ bản và nâng cao.

  • Khóa học pha chế tổng hợp tại Hướng Nghiệp Á Âu

Trong khóa học này, các bạn sẽ có tổng cộng 17 buổi học. Bạn không những biết được cách pha chế ngon của hơn 100 loại nước uống như nước ép, trà, sinh tố,… mà còn học được cách sử dụng của máy pha cà phê, kỹ thuật đánh sữa, Latte Art cơ bản,… Và rất nhiều những chủ đề bổ ích khác.

4.2. Khóa học pha chế tại Netspace

  • Phương pháp học: 1 thầy – 1 trò
  • Đảm bảo 100% học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể mở kinh doanh nghề pha chế
  • Học phí: 10 triệu – 26 triệu
  • Thời gian: 16 – 50 buổi, học viên có thể linh hoạt thời gian học
  • Website: netspace.edu.vn
  • 497 Điện Biên Phủ, P.3, Q.3, Tp.HCM
  • Tel: (028) 7304 6497 
  • Hotline: 0987 937 938

Khóa học pha chế tại Netspace

  • Khóa học pha chế trà trái cây

Khóa học sẽ cung cấp cho học viên kiến thức, bí quyết pha chế trà trái cây chất lượng, học viên được truyền đạt thực tiễn và kinh nghiệm của mô hình kinh doanh trà trái cây.

  • Khóa học pha chế tổng hợp tại Netspace

Học viên sẽ được cung cấp các nguyên tắc cơ bản trong pha chế, thực hành pha chế với các loại cà phê, trà thảo mộc, trà sữa, trà trái cây, sô đa,…

  • Khóa học Pha chế cà phê Barista tại Netspace

Nội dung của khóa học: Cung cấp kiến thức cơ bản về cà phê, phương pháp pha chế cà phê, thực hành pha chế các loại cà phê với máy, kỹ năng tạo hình trang trí cà phê.

  • Khóa học Pha chế Bartender tại Netspace

Cách phục vụ tạo hình các loại nước uống, phương pháp cơ bản pha chế rượu vang, cocktail từ rượu vang, mocktail (thức uống không cồn), bia úp ngược,…

  • Khóa học “Chuyên gia pha chế” tại Netspace

Khóa học tổng hợp này sẽ cung cấp kiến thức, phương pháp đa dạng như pha chế Barista, pha chế tổng hợp, pha chế Bartender.

  • Khóa học đào tạo “Rang, Tẩm chế biến cà phê chuyên nghiệp” tại Netspace

Nội dung khóa học cung cấp kiến thức cơ bản về cà phê; có những buổi thực hành về rang xay cà phê Việt Nam, cà phê mộc, cà phê máy, cà phê espresso, special, làm đường caramen,…

  • Khóa học đào tạo “Mở quán Trà – Trà sữa” ở Netspace

Khóa học trang bị vốn kiến thức về cách nấu trà, phương pháp pha chế, thiết kế xây dựng không gian quán sao cho thu hút nhất, truyền đạt kinh nghiệm của mô hình kinh doanh quán trà sữa, được tham quan thực tế lấy kinh nghiệm tại cơ sở của Netspace.

4.3. Lớp học pha chế hương vị miền Nam tại Trung tâm Tam Long Group

  • Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 7303 6878
  • Email: [email protected]
  • Thời gian hoạt động:
  • Thứ 2 – Thứ 6: 8h00 – 18h00
  • Thứ 7: 8h00 – 17h00
  • Website: tamlong.com.vn

Học pha chế tại Tâm Long Group

  • Khóa học pha chế “Trà thượng đỉnh” 

Thời gian học: 9 buổi

Học viên được cung cấp kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, thực hành pha chế các loại trà nổi tiếng hiện nay, quy trình hoạt động bán trà sữa, phân tích chất lượng từ đó cho học viên cái nhìn khái quát nhất về các thương hiệu đồ uống nổi tiếng hiện nay ở Việt Nam.

  • Khóa học pha chế “Rau má Mix hiện đại” 

Học viên sẽ được giới thiệu về các kiến thức cơ bản trong ngành pha chế, phương pháp để bảo quản và chế biến nguyên liệu tươi ngon, bí quyết pha chế món rau má xay, rau má đậu xanh, rau má sữa dừa,… thật chất lượng.

  • Khóa học pha chế “Trái cây tươi Detox và sữa hạt dinh dưỡng 

Thời gian học: 3 buổi

Nội dung khóa học cung cấp các kiến thức cần thiết cho việc pha chế trái cây tươi Detox và sữa hạt dinh dưỡng và tầm quan trọng của nó đối với sức khỏe con người, tìm hiểu các thiết bị dụng cụ pha chế trái cây tươi Detox và sữa hạt dinh dưỡng. 

4.4. Trung tâm đào tạo pha chế An Thịnh – Kenbar 

  • Địa chỉ: 1194 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM
  • Sđt: 0977 743 233
  • Website: www.kenbar.vn

Khóa học pha chế Hồ Chí Minh tại An Thịnh

Nội dung khóa học pha chế 2 ngày tại An Thịnh – Kenbar:

  • Trà sữa hiện đại
  • Trà sữa truyền thống
  • Sữa tươi trân châu đường đen
  • Trà trái cây nhiệt đới
  • Kem mặn các loại, kem cheese, milk foam, machiato
  • Phân tích các loại trà, loại sữa bột đá xay
  • Smoothie
  • Các làm tất cả các loại trân châu, matcha, hoa đậu biếc, cacao dâu..
  • Làm tất cả các loại flan, trứng, môn, dưa lưới…
  • Làm tất cả các loại thạch hạt, củ năng, môn sen, bắp, đậu đỏ…
  • Làm tất cả các loại thạch phô mai, trái cây..
  • Chiến lược kinh doanh marketing, định hướng kinh doanh, mặt bằng cách đào tạo nhân viên…
  • Hướng dẫn mua nguyên vật liệu, kèm học viên trọn đời, học xong được nhận file bộ công thức như đã học
  • Miễn phí tư vấn setup mở quán trà sữa tùy mô hình, mang về, hiện đại, truyền thống, quán lớn…

Trong 2 ngày tham gia khóa học pha chế tại An Thịnh Kenbar, bạn sẽ được học về chiến lược kinh doanh thực chiến, bí quyết marketing để nâng cao doanh thu bán hàng.

4.5. Trung tâm đào tạo Barista – WAO 

  • Địa chỉ: 71/30 Cộng Hòa, Phường 4, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0933 463 253
  • Fanpage: www.facebook.com/baristaWAO
  • Website: waoteacoffee.vn

Học pha chế Hồ Chí Minh tại WOA

Các khóa học pha chế tại WAO:

  • Barista
  • Học pha chế trà sữa
  • Học pha chế menu tổng hợp
  • Học pha chế latte art

Bên cạnh đó, WAO còn hỗ trợ bạn về các bước xây dựng hệ thống quầy bar theo nhiều mô, bổ sung các kiến thức nền tảng về đào tạo và quản lý nhân sự, thiết kế thực đơn và kỹ năng quản lý cost sao cho giảm thiểu chi phí rủi ro, đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

4.6. Khóa học pha chế tại Trường quản lý khách sạn Việt – Úc (VAAC) 

  • Địa chỉ: 402 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 5, Q. 3, TP. HCM
  • Hotline: 028 7109 3333
  • Email: [email protected]
  • Website: www.daynghevietuc.com

Học pha chế tại trung tâm hướng nghiệp Vietnam Australia

Trường Trung cấp Việt – Úc là một trong những trường dạy pha chế chuyên nghiệp, đào tạo nghề Bartender, Barista chuyên ngành nhà hàng, khách sạn 5 sao, quán bar tốt nhất hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh… Đây là địa chỉ đăng ký tham gia các khóa học pha chế Hồ Chí Minh bạn nên tham khảo.

4.7. Trường Đào tạo pha chế Bếp Vàng

  • Địa chỉ: 545 Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0919 891 298
  • Email: [email protected]
  • Website: daotaobepvang.com

Học pha chế tại Bếp Vàng

Bếp Vàng liên tục khai giảng các lớp dạy Barista đáp ứn nhu cầu học pha chế ngày càng cao từ thị trường. Bạn sẽ được học hơn 60 công thức pha chế các loại thức uống xu hướng thịnh hành với hơn 90% là tiết thực hành.

Nếu bạn muốn nâng cao tay nghề, học thêm về pha chế để mở quán tự kinh doanh thì đây là địa chỉ học pha chế Hồ Chí Minh nên tham khảo.

4.8. Học viên pha chế Namas

  • Địa chỉ: 386/5i Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP. HCM
  • Hotline: 0976 496 128
  • Fanpage: www.facebook.com/HocvienNamas
  • Website: namas.vn

Khóa học pha chế tại Namas

Tại Namas, bạn sẽ nhận được kiến thức thực tế và kinh nghiệm vận hành chuyên môn, được học và thực hành hơn 200 công thức pha chế chuyên sâu từ 11 nhóm đồ uống với thời lượng thực hành lên đến 90% giờ học, biết cách decor đồ uống đẹp và bắt mắt, học được kỹ năng cơ bản về chụp ảnh sản phẩm.

4.9. Trung tâm VietBlend 

  • Địa chỉ: 74 Cư xá Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3
  • Hotline: 1900 6948 – 0983 786 134
  • Email: [email protected]
  • Website: vietblend.vn

Học pha chế tại Vietblend

Khóa học pha chế đồ uống ở TPHCM Vietblend là lựa chọn uy tín và phù hợp với bạn. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm chinh chiến trong nghề bạn có thể tham gia các khóa học:

  • Khóa học pha chế đồ uống tổng hợp
  • Pha chế trà Đài Loan
  • Pha chế latte art
  • Pha chế trà chanh
  • Pha chế Specialty Coffee

4.10. Trường đào tạo nghề Western 

  • Địa chỉ: Số 60 Võ Văn Tần, P6 Q3, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900.56.12.67
  • Email: [email protected]
  • Website: https://dayngheamthuc.vn/

Học pha chế tại Western

Western là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được sự bảo trợ đặc biệt về chuyên môn của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (01 Hội ngành nghề có uy tín nhất tại Việt Nam với số lượng trên 1000 Hội viên và là thành viên Hiệp Hội Đầu bếp Quốc tế) và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL. Đây cũng là địa chỉ học pha chế Hồ Chí Minh uy tín mà bạn có thể tham khảo.

V. Tạm kết

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ biết được những điều cơ bản nhất của nghề pha chế, các kiến thức, tên gọi của các loại dụng cụ dùng trong pha chế. Hãy thử tìm hiểu và tham gia một trong những khóa học đào tạo nghề pha chế ở Hồ Chí Minh trên để có thể tiếp nối được giấc mơ trở thành một người pha chế chuyên nghiệp hoặc khởi nghiệp kinh doanh thành công. 

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024