Tổng hợp những “Top 10 điểm đến …” của du lịch Việt trong năm 2022

Tổng hợp những

Sau một thời gian dài “bó gối” trong 4 bức tường vì dịch bệnh, các du khách giờ đây có xu hướng tìm kiếm những điểm đến có trải nghiệm không gian và tham gia các hoạt động ngoài trời. Cũng vì vậy, nhu cầu “xê dịch” tăng cao tạo nên nhiều xu hướng du lịch mới. Cùng tìm hiểu những “Top 10 điểm đến…” của du lịch Việt Nam trong năm 2022, đặc biệt là danh sách cuối cùng sẽ là list địa điểm bạn cực quan tâm thời điểm này.

Top 10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022

1. Phú Quốc

Phú Quốc (Kiên Giang), thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, là điểm đến nhiều du khách mong muốn ghé thăm nhất trong năm nay. Xếp hạng dựa trên khảo sát về tâm lý khách du lịch, do VnExpress, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (ban IV) thực hiện từ 1 đến 20/12/2021. Khảo sát ghi nhận hơn 10.000 phiếu trả lời.

Top 10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022 -Phú Quốc

2. Đà Lạt

Đà Lạt (Lâm Đồng) nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách. Với lợi thế thời tiết mát mẻ quanh năm, phong cảnh lãng mạn, nhiều điểm check-in, thành phố luôn là điểm hút khách quanh năm, đặc biệt là du khách TP HCM trong những chuyến đi ngắn ngày. Đà Lạt đang bước vào mùa hoa mai anh đào, du khách có thể ngắm hoa ở Lạc Dương (chân núi Lang Biang), quanh hồ Tuyền Lâm, dốc Đa Quy…

Top 10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022 - Đà Lạt

3. Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng. Thị xã có tiết trời quanh năm mát mẻ, có “điểm đến đời người” đỉnh Fansipan cùng nhiều điểm tham quan như bản Cát Cát, Tả Van… Trên ảnh là tuyết rơi trên đỉnh Fansipan tháng 2/2021. Tỉnh Lào Cai có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Y Tý (huyện Bát Xát) với khung cảnh nguyên sơ, Bắc Hà nơi lưu giữ bản sắc người dân tộc vùng cao.

Top 10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022 - Sa Pa

4. Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu luôn góp mặt trong bảng xếp hạng điểm đến yêu thích nhất. Thành phố là nơi hội tụ nhiều tiềm năng du lịch như đường bờ biển dài 30 km, khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà với loài voọc Chà vá chân nâu quý hiếm. Ngoài ra, thành phố sở hữu những khu nghỉ dưỡng đẹp, điểm tham quan, trải nghiệm hút khách như Bà Nà Hills, núi Ngũ Hành Sơn, du thuyền sông ngắm cảnh về đêm.

Top 10 điểm đến ở Việt Nam được yêu thích nhất năm 2022 - Đà Nẵng

5. Hạ Long

Hạ Long (Quảng Ninh) ở vị trí thứ năm. Vùng vịnh di sản sở hữu 1.600 hòn đảo đá vôi, nhấp nhô trong vùng nước màu xanh lục. Các hòn đảo đất có người ở, sở hữu hệ động, thực vật trù phú. Đặc biệt, vùng vịnh cũng là nhà của nhiều hang động đẹp, nơi có dấu tích sự sống con người từ hàng ngàn năm trước.

6. Nha Trang

Ở vị trí thứ 6 là Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo và vịnh đẹp. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều điểm tham quan, chụp ảnh thú vị như bảo tàng Hải dương học, khu danh thắng Hòn Chồng, bờ kè với thảm rêu xanh mướt, tháp bà Ponagar…

Nha Trang

7. Hà Giang

Ngày 7/12, Booking, ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, công bố 10 thành phố được khách Việt muốn ghé thăm nhất dịp Giáng sinh – năm mới. Dữ liệu này dựa trên số lượng tìm kiếm từ đầu tháng 10 và đặt phòng từ 23/12 đến 1/1/2023.

Top 10 điểm đến khách Việt muốn đi nhất dịp cuối năm 2022 - TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, thành phố Hồ Chí Minh là nơi được du khách cả nước tìm kiếm cũng như có lượng đặt phòng nhiều nhất dịp cuối tháng 12, đầu tháng 1/2023. Các nơi tiếp theo trong danh sách là

  • Thủ đô Hà Nội
  • Vũng Tàu
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Hội An
  • Nha Trang
  • Phú Quốc
  • Quy Nhơn
  • Hạ Long

Theo Booking, dịp cuối năm trời lạnh nên nhiều du khách muốn đến những nơi nắng ấm. Đó là lý do TP. Hồ Chí Minh và các thành phố biển chiếm ưu thế trong danh sách.

Với các điểm đến trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, người Việt thích đến Thái Lan nhất, với 4 thành phố nằm trong danh sách: Khon Kaen, Bangkok, Chiang Mai và Phuket. Những cái tên tiếp theo là Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Sydney và Melbourne (Australia).

Trong số 15 thành phố trên thế giới được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ năm mới, London (Anh) và Paris (Pháp) là hai điểm đến hàng đầu. TP. Hồ Chí Minh đứng thứ 12, được Booking đánh giá “tăng ngoạn mục” khi vượt gần 3.000 điểm đến khác để nằm ở vị trí này.

Trong cuộc thăm dò ý kiến của 11.000 khách du lịch đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới, 45% khách Việt cho biết đã lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài năm 2022, với thời gian di chuyển tối đa 8 tiếng. 85% người Việt nói rằng họ đã lên kế hoạch đi chơi cuối năm từ hồi tháng 4-5.

Source: VnExpress

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024