Wifi marketing là hình thức được khá nhiều mô hình F&B lựa chọn để thực hiện hoạt động quảng cáo thương hiệu của mình. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giải đáp những vướng mắc của chủ quán về loại hình marketing này từ cách thức vận hành đến chi phí wifi marketing dự kiến chủ quán cần đầu tư.
1. Giới thiệu về Wifi Marketing
1.1 Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Wifi Marketing và Social Media. Nói một cách dễ hiểu hơn tức là khi chúng ta truy cập vào một mạng Wifi miễn phí nào đó tại bất kỳ nơi đâu như khách sạn, nhà hàng hay quán cà phê. Ngay lập tức, trên màn hình sẽ xuất hiện pop – up một giao diện của quảng cáo thương hiệu hay là một công ty doanh nghiệp nào đó.
Tiếp đó, nếu người dùng muốn tiếp tục thao tác để sử dụng được mạng Wifi này thì cần phải bấm vào đường link ở trên giao diện. Sau khi bấm vào, người dùng sẽ xem được những clip chia sẻ quảng bá thông qua mạng xã hội, địa điểm, vị trí nào đó hoặc điền thông tin để có thể tiếp tục truy cập internet. Đến bước này, người dùng đã hoàn thành các bước để sử dụng Wifi công cộng.
Cho nên thông qua hình thức này, các nhà hàng sẽ quảng bá được thương hiệu của mình. Sử dụng Wifi Marketing được xem là một hình thức quảng bá thương hiệu mạnh mẽ, nhanh gọn và đơn giản, dễ tiếp cận đến khách hàng nhất.
1.2 Đối tượng sử dụng Wifi Marketing là ai?
Đối tượng sử dụng Wifi Marketing thường là các doanh nghiệp kinh doanh như: các chủ nhà hàng, khách sạn, quán cà phê. Các chủ nhà hàng sẽ dùng Wifi Marketing để quảng bá hình ảnh, thương hiệu sâu rộng đến toàn thể khách hàng của mình.
Cách thức để quảng bá bằng Wifi Marketing là lắp thêm nhiều các thiết bị Wifi phủ sóng trong phạm vi nhà hàng của mình. Sau đó lắp đặt hệ thống wifi và Modem mạng địa điểm có sẵn.
Từ đó, bất kỳ khách hàng nào sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính cá nhân có kết nối mạng Wifi của cửa hàng thì lập tức có thể xem được những video quảng bá của nhà hàng bạn cài sẵn.
1.3 Ứng dụng của Wifi Marketing như thế nào?
a. Tăng độ nhận diện thương hiệu
Việc sử dụng Wifi Marketing sẽ giúp cho mỗi nhà hàng được tăng số lượt tương tác, tăng lượt quảng cáo đến với khách hàng, đối tượng cần quảng cáo của mình. Bởi khi khách hàng đã vào nhà hàng của bạn mong muốn được sử dụng wifi nghĩa là nhà hàng của bạn đã có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình.
Điều này cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và độc đáo ở khâu chuẩn bị và thiết kế hình ảnh quảng bá. Một video hay bức ảnh đẹp dễ khiến người ta nhớ lâu hơn.
Ngoài ra, các nhà hàng có thể tổ chức các sự kiện, ưu đãi khác nhau để thu hút khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ của nhà hàng mình. Điều này càng khiến thương hiệu của nhà hàng được nhiều người biết đến hơn nữa.
b. Thu thập thông tin khách hàng
Một điều vô cùng thuận lợi nữa đó là việc sử dụng wifi marketing sẽ giúp cho nhà hàng có thể thu thập được thông tin cá nhân của khách hàng.
Việc thu thập thông tin khách hàng có thể qua điền form khảo sát, kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác như facebook, instagram, Zalo,… Qua đây, các nhà hàng có thể tìm hiểu được sở thích, tiềm năng của khách và có phong thái phục vụ một cách tốt nhất nhằm giữ chân khách hàng với nhà hàng của mình.
c. Tăng doanh số bán hàng
Tăng doanh số bán hàng là điều mà bất kỳ nhà hàng nào cũng mong ước. Việc sử dụng quảng bá wifi marketing sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn từ đó đưa sản phẩm của mình quảng bá với những người chưa biết tới. Từ đó thu hút lôi cuốn khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn để tăng trị giá giá của nhà hàng nhiều hơn nữa.
1.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng
Với nhu cầu sử dụng wifi ở khắp mọi nơi nên việc áp dụng Wifi marketing ở nhà hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi không phải hỏi mật khẩu từ nhân viên. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đem lại cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng khi đến và trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng.
Bên cạnh đó, theo thống kê thì có gần 62% cửa hàng cho biết khi sử dụng Wifi marketing thì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn. Điều này cho thấy trải nghiệm khách hàng về dịch vụ này là rất tốt.
Có thể bạn quan tâm:
>> Hướng dẫn cài đặt Wifi Marketing cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe <<
2. Các mô hình Wifi Marketing hiện nay
2.1 Mô hình wifi marketing cho địa điểm độc lập
Hiện nay là thời điểm công nghệ phát triển nhanh chóng như vũ bão nên việc thúc đẩy các hình thức marketing mới đã ra đời. Thông qua đường truyền Internet, wifi marketing có thể đưa sản phẩm hàng hóa, kinh doanh đến rộng rãi khắp nơi, có mức độ phủ sóng lớn. Hiện nay, có rất nhiều chủ nhà hàng đã và đang áp dụng Wifi Marketing với kết quả mang lại rất cao và hài lòng.
Nếu nhà hàng, tổ chức của bạn ở những địa điểm độc lập thì chỉ cần lắp thêm thiết bị wifi marketing, lắp ở giữa modern mạng và hệ thống wifi mà địa điểm đó có sẵn. Những nội dung mà nhà hàng, đơn vị của bạn muốn quảng bá sẽ được thiết lập, lưu trữ trực tiếp trên thiết bị wifi marketing.
Mô hình này thường áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ như quán cà phê, nhà hàng nhỏ, cửa hàng ăn,..
|
2.2 Mô hình Wifi Marketing đa địa điểm
Mô hình Wifi Marketing được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn và có mức độ phủ sóng cao ở nhiều địa điểm. Và tất nhiên với mô hình Wifi này, người dùng sẽ được truy cập internet hoàn toàn miễn phí và với hoạt động này cũng sẽ thu hút nhiều vị chủ nhà hàng muốn quảng bá, doanh nghiệp của mình.
Để triển khai mô hình này thì bạn cần lắp đặt Wifi marketing giữa modern mạng với hệ thống Wifi có sẵn. Còn nội dung để quảng bá hình ảnh thương hiệu sẽ được lưu trữ trên một trang web và cấu hình trên thiết bị. Người dùng sẽ truy cập tới trang web đó khi sử dụng wifi marketing.
Mô hình này thường áp dụng với các doanh nghiệp, nhà hàng lớn có nhiều chi nhánh/ địa điểm cách xa nhau.
|
3. Chi phí Wifi Marketing
Để thực hiện chạy quảng cáo thông qua mô hình Wifi Marketing, mỗi nhà hàng cần phải chú ý các gói dịch vụ cơ bản sau đây:
Startup
(Quy mô nhỏ lẻ) |
Basic
(Quy mô vừa) |
Advanced
(Quy mô lớn) |
|
Mức giá | 350.000đ/tháng | 500.000đ/tháng | 1.000.000đ/tháng |
Quy mô | Lượt truy cập dưới 200 người/ ngày | Lượt truy cập từ 200-500 người/ ngày | Lượt truy cập từ 500-1000 người/ ngày. |
Nội dung |
|
|
|
4. Lợi ích khi thực hiện Wifi Marketing
Khi thực hiện Wifi Marketing sẽ giúp cho nhu cầu đăng nhập vào Internet mọi lúc mọi nơi trong không gian nhà hàng của các vị khách được đáp ứng một cách toàn vẹn nhanh chóng. Tốc độ mạng internet tại đây cũng mạnh, truy cập nhanh hơn bất kỳ nơi đâu
Thông điệp, nội dung quảng bá mà khách hàng lựa chọn sẽ truyền tải đến nhà hàng nhanh hơn bao giờ hết. Từ đó, công cuộc Wifi Marketing được thực hiện một cách thành công và tốt đẹp hơn.
5. Tạm kết
Chi phí Wifi Marketing và những điều xung quanh về Wifi Marketing đã được MISA CukCuk làm rõ thông qua bài viết dưới đây. Chúng tôi hy vọng, qua chia sẻ này sẽ giúp được nhiều ích lợi cho các chủ nhà hàng đang có nhu cầu sử dụng Wifi Marketing để quảng bá hay đang đi tìm một phương thức quảng bá hiệu quả cho nhà hàng của mình.