Chủ chuỗi Gogi House, Kichi-Kichi chuẩn bị “dừng hoạt động” 39 chi nhánh trên cả nước

Theo Nghị quyết ngày 01/03/2023, HĐQT CTCP Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã thông qua việc dừng hoạt động 39 chi nhánh của Công ty tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.

Golden Gate ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Công ty quyết định thời gian cụ thể triển khai việc dừng hoạt động của từng chi nhánh.

Danh sách các chi nhánh dừng hoạt động
Nguồn: Golden Gate

Tuy nhiên, sau đó phía công ty đã lên tiếng đính chính: Theo Điều 31, nghị định 01/2021/NĐ-CP, địa điểm kinh doanh có thể hoạt động trên địa bàn ngoài địa chỉ thực hiện đăng ký trụ sở của chi nhánh. Do vậy công ty đã đưa các địa điểm kinh doanh tại 39 tỉnh thành này về thành địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh Miền Bắc hoặc Miền Nam, có trụ sở đăng ký tại Hà Nội hoặc TP.HCM. Việc chấm dứt hoạt động của các chi nhánh tại 39 tỉnh thành nói trên nhằm mục đích đưa các địa điểm kinh doanh về quản lý tập trung nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Golden Gate được thành lập từ năm 2005, cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp vào năm 2008, hiện có vốn điều lệ hơn 77 tỷ đồng; hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Ashima, Kichi-Kichi, Vuvuzela, Ba con cừu, 37th Street, Daruma, Gogi House, City Beer Station, Icook, Isushi, Cowboy’s Jacks, Sumo BBQ…

Tính đến cuối tháng 12/2022, công ty này sở hữu 22 thương hiệu, gần 400 nhà hàng tại hơn 40 tỉnh, thành phố. Golden Gate phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách mỗi năm. Theo thông tin tự công bố, Golden Gate ghi nhận doanh thu khoảng 200 triệu USD/năm trong năm 2019 và 2020.

>> Top 8 nhà hàng hot nhất của tập đoàn Golden Gate Restaurant

các thương hiệu mà Golden Gate sở hữu
Nguồn: Golden Gate

Trước khi thông báo dừng hoạt động các chi nhánh, HĐQT Golden Gate đã thông qua việc góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ – Vĩnh Phúc (THVP) vào ngày 20/12/2022.

Theo đó, tổng giá trị vốn góp được phê duyệt là 90 tỷ đồng bằng tiền mặt và tài sản, nguồn vốn được lấy từ lợi nhuận sau thuế giữ lại các năm trước hoặc vốn vay. Số tiền này nhằm mục đích đầu tư vào nhà máy nước cốt canh và kem.

>> Bán suất ăn, cafe tại căng tin bệnh viện – Nước đi đầy bất ngờ của Golden Gate

Trong một biên bản khác được đăng tải trên trang chủ, HĐQT Golden Gate cũng đã thông qua việc đầu tư ra nước ngoài.

Golden Gate được xem là môt trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam với các phong cách ẩm thực như lẩu, nước, đồ Á, đồ Âu và cà phê. Quyết định dừng hoạt động 39 chi nhánh của Golden Gate tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước gây nhiều bất ngờ cho những thực khách trung thành của thương hiệu. Tuy nhiên sau khi đính chính lại thông tin nói trên nhằm mục đích đưa các địa điểm kinh doanh về quản lý tập trung nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động, thương hiệu cũng khẳng định “Toàn bộ các nhà hàng của Golden Gate vẫn hoạt động bình thường và ổn định”.

Source: Tài chính và Cuộc sống

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024