Nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng – Quy trình ra sao, chi phí thế nào?

Là một trong những thương hiệu trà sữa xuất hiện từ thời đầu (những năm 2011, 2012…), trà sữa Tiên Hưởng đến nay vẫn luôn giữ được vị trí của mình trong lòng thực khách. Minh chứng là với hơn 200 cửa hàng khắp cả nước, trà sữa Tiên Hưởng được đánh giá cao cả về chất lượng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Điều này cũng mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều chủ quán mong muốn đầu tư vào các mô hình trà sữa nhượng quyền. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giới thiệu cho bạn về hình thức nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng.

nhượng quyền trà sữa tiên hưởng

1. Giới thiệu về thương hiệu trà sữa Tiên Hưởng

Trà sữa Tiên Hưởng (tên gọi khác là Gotcha) là một trong những thương hiệu trà sữa Đài Loan với vị trà thơm ngon chuẩn vị. Thương hiệu này đã thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn và tin dùng. Thương hiệu trà sữa này cũng đã ghi dấu tại nhiều thị trường khác nhau như Mỹ, Trung Quốc, Canada, Philippines và Việt Nam.

Vào năm 2011 quán trà sữa Tiên Hưởng lần đầu tiên được mở tại Việt Nam đã được đông đảo người dùng chú ý đến. Nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng từ Đài Loan sang Việt Nam với sản phẩm vô cùng chất lượng. Khi các nguyên liệu vẫn do thương hiệu này cung cấp, giữ nguyên được mùi vị của lá trà Gotcha.

Lá trà được thương hiệu tự trồng và hái xuống từ núi Alishan ở Đài Loan chuyển về Việt Nam. Các thiết bị máy móc đạt chuẩn quốc tế cũng sẽ được cung cấp tại tất cả các cơ sở Gotcha trên cả nước. Tất cả những điều trên phục vụ một mục đích duy nhất, giúp thứ chất lượng sữa các cơ sở được đồng đều, sản phẩm đến tay khách hàng trải nghiệm luôn trong trạng thái tốt nhất, điều đó là một trong những yếu tố then chốt để phát triển hệ thống chuỗi nhanh, bền vững. 

2. Các bước nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng

Trước khi tiếp nhận nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng thì các bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các bước thực hiện. Để nhanh chóng hoàn tất quy trình nhượng quyền cũng như đảm bảo độ chính xác cho bản hợp đồng. Các bạn hãy thực hiện theo các bước nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng bên dưới đây.

2.1. Gửi biểu mẫu đăng ký cho thương hiệu

Đầu tiên các bạn phải gửi lại biểu mẫu đăng ký với đầy đủ các thông tin. Để thương hiệu xác nhận chính chủ đồng thời chủ động liên hệ với người dùng. Cho thương hiệu nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng biết được bạn đang quan tâm đến mô hình kinh doanh của họ. Do đó các bạn cần điền đầy đủ thông như tên tuổi, số điện thoại để tiện liên hệ trao đổi giữa 2 bên. 

2.2. Gặp mặt và ký hợp đồng

Sau khi liên hệ được với khách hàng thương hiệu sẽ chủ động đặt lịch hẹn để tiện trao đổi thông tin. Trong buổi trao đổi thương hiệu sẽ làm rõ một vài điều khoản về tính độc quyền và công thức của họ. Đặc biệt còn trình bày một số quyền lợi cho khách hàng, khi được thỏa thuận thì hợp đồng 2 bên được ký kết.

2.3. Xác nhận thông tin chủ đầu tư thương hiệu trà sữa Gotcha

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa Tiên Hưởng ngay lập tức xác nhận thông tin chủ quản cơ sở mới. Và đặc biệt hỗ trợ chủ quản một vài kỹ năng về cách thức quản lý cũng như vận hành cơ sở kinh doanh. Để cho mô hình được đi vào hoạt động trơn tru và mang về nhiều lợi nhuận nhất

2.4. Mặt bằng kinh doanh trà sữa Tiên Hưởng tiềm năng

mặt bằng kinh doanh

Khách hàng có thể chọn mặt bằng nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng phù hợp để dễ dàng tiếp cận với khối lượng khách hàng lớn. Cửa hàng có thể đặt tại các trường học để thu hút một lượng khách hàng lớn là đối tượng học sinh – sinh viên.

Địa điểm thứ 2 mà mọi người có thể suy nghĩ đến là các địa điểm du lịch. Vì đây là nơi thu hút khách hàng không chỉ người Việt Nam mà còn nhiều du khách nước ngoài khác. 

3. Lợi ích khi lựa chọn nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng

Dưới đây, MISA CukCuk sẽ liệt kê một số tiêu chí lợi ích để bạn có thể đánh giá và cân nhắc trước khi nhận nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng

3.1. Sử dụng thương hiệu TRÀ TIÊN HƯỞNG GOTCHA tại Việt Nam để mở cửa hàng và quảng bá sản phẩm

Lợi thế cạnh tranh của việc sử dụng nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng là việc thương hiệu đã có vị thế nhất định trên thị trường và nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của đông đảo khách hàng. Quán trà sữa mới mở của bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian để cạnh tranh.

quy trình vận hành nhượng quyền trà sữa tiên hưởng

3.2. Nguyên liệu trà được tự trồng và hái từ núi Alishan, Đài Loan

trà sữa có chuẩn vị hay không phần lớn dựa vào nguyên liệu trà pha cùng. Đó cũng là lý do tại sao, các thương hiệu trà thường ưu tiên chọn lựa những loại trà đậm vị, có chất riêng rõ rệt và đặc biệt phù hợp khi pha thêm cùng sữa.

thực đơn trà tiên hưởng

3.3. Chuyển nhượng toàn bộ hệ thống máy móc, tiêu chuẩn quốc tế

Điều này đảm bảo quy trình pha chế 1 ly trà sữa theo đúng quy chuẩn nhất. Khi hoạt động theo hệ thống chuỗi, đồng nhất giữa các khâu từ thiết bị đến nguyên vật liệu đều cần được giám sát. Điều kiện kiên quyết là các đối tác tiếp nhận nhượng quyền cần tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc từ phía nhà cung cấp hoạt động nhượng quyền.

3.4. Hỗ trợ tư vấn setup và trang trí cửa hàng

một trong những ưu điểm của hoạt động nhượng quyền là các phát sinh từ việc setup, trang trí đều có sự hỗ trợ từ phía đối tác cung cấp nhượng quyền. Chủ đầu tư từ đó dễ dàng theo dõi, bám sát công trình của mình hơn, thay vì trực tiếp liên hệ với các bên thi công trên thị trường để thực hiện hoạt động khảo giá, chọn lựa, giám sát thi công. Hệ thống lúc này vẫn đảm bảo theo đúng quy chuẩn nhận diện của thương hiệu nhượng quyền.

trà sữa tiên hưởng mặt bằng

3.5. Đào tạo nhân viên từ pha chế, tác phong phục vụ

Để vận hành nhà hàng hiệu quả không chỉ cần có sản phẩm tốt, trang thiết bị hiện đại, đầy đủ mà bên cạnh đó còn cần thêm đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản từ cách thức pha chế đến chuyên nghiệp trong tác phong phục vụ. Để làm được những điều này, thay vì tự xây dựng kịch bản đào tạo nhân viên, khi nhận nhượng quyền của hệ thống, nhân viên sẽ được tuyển dụng và đào tạo với tài liệu đã được xây dựng sẵn một cách chuyên nghiệp, bài bản nhất.

3.6. Quy trình vận hành, quản lý cửa hàng

Các bộ phận sẽ phối hợp ăn ý hơn nếu có một quy trình cụ thể, các hoạt động cũng sẽ diễn ra nhanh chóng, nhịp nhàng, hạn chế những rủi ro, vướng mắc có thể gặp phải. Các bộ phận cũng có thể từ đó theo dõi hoạt động cụ thể hơn. Việc quản lý cửa hàng từ đó cũng diễn ra khoa học hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Chủ đầu tư cũng có thể kiểm soát được hoạt động kinh doanh của cửa hàng nếu có một quy trình vận hành, quản lý cụ thể, tường minh, cũng có thể ra quyết định chính xác, đúng đắn hơn.

ảnh thiết bị phần mềm

Trong đó, không thể không kể đến việc áp dụng phần mềm vào trong hoạt động vận hành kể trên. Từ hoạt động gọi món, tính tiền, in hóa đơn, giao hàng cho đến việc quản lý kho quỹ, nguyên vật liệu, doanh thu… Điều này không còn quá lạ lẫm với các mô hình kinh doanh cafe, trà sữa khi việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp đang được phổ biến, phủ rộng, để trải nghiệm của khách hàng đến quán tốt hơn cũng như chính trong hoạt động điều hành, các quyết định có cơ sở thông qua các con số thay cho việc cảm tính.

CTA CukCuk

3.7. Cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy tờ nhượng quyền thương hiệu, giấy phép kinh doanh

Về mặt pháp lý, đối với các cơ sở tiếp nhận nhượng quyền, sẽ được các đơn vị công ty cung cấp nhượng quyền thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh về pháp lý, điều này giúp chủ đầu tư đảm bảo quyền lợi về mặt pháp lý.

4. Chi phí nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng khoảng bao nhiêu?

Mức chi phí bỏ ra để đầu tư một mô hình nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng rơi vào khoảng 1,7 tỷ – 3 tỷ trong đó có bao gồm các chi phí về mặt bằng, thiết kế thi công cùng một số điều khoản khác đi kèm hoạt động nhượng quyền thương hiệu.

Chi phí trên không phải là một con số đầu tư nhỏ cho một cửa hàng nhượng quyền, tuy nhiên, thương hiệu, quy trình chuyên nghiệp, các khâu từ thiết kế thi công, đào tạo nhân sự đến đưa vào vận hành và cũng như các hoạt động marketing điểm bán cũng được lên kế hoạch cụ thể, bài bản. Điều này hạn chế rất nhiều tình trạng xảy ra phát sinh tốn kém chi phí không đáng có.

Thông tin về nhượng quyền của các thương hiệu khác:

5. Tiêu chuẩn cửa hàng trà sữa Tiên Hưởng

Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại cửa hàng kinh doanh cơ bản. Mà bạn có thể lựa chọn loại hình cửa hàng sao cho phù hợp với kinh tế của bản thân. Đồng thời phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. 

5.1. Loại cửa hàng cao cấp

Nếu bạn muốn lựa chọn cửa hàng có mặt bằng cao cấp thì chi phí thực hiện nhượng trà sữa Tiên Hưởng sẽ cao nhất. Bởi mặt bằng cửa hàng khá đẹp khi nằm ở vị trí đắc địa có đông người qua lại. Diện tích cửa hàng dao động từ 40 – 100 mét vuông có 2 mặt tiền. Cùng với đó là thiết kế sang xịn đánh trực tiếp vào tâm lý thích chụp ảnh của chị em.

5.2. Cửa hàng lắp đặt cơ bản

Với điều kiện tài chính bình thường các bạn có thể lựa chọn cửa hàng có diện tích nhỏ hơn. Với diện tích từ 20 đến 30 mét vuông chỉ vừa đủ với các máy làm và nguyên liệu để trà sữa. Vì diện tích bé nên hầu hết cửa hàng này để làm cho khách mang về là nhiều.

5.3. Cửa hàng trà sữa Tiên Hưởng đạt chuẩn

Với cửa hàng đạt tiêu chuẩn thì các bạn có thể bố trí khu vực làm trà sữa và khu vực để khách hàng ngồi thưởng thức sản phẩm. Do vậy diện tích cửa hàng đạt chuẩn dao động từ 30 đến 50 mét vuông cho mọi người tha hồ ngồi vui chơi giải trí.

6. Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, bạn đã có cho mình những thông tin cần thiết về hoạt động nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng từ đó đánh giá, cân nhắc và lựa chọn được thương hiệu phù hợp với nguồn lực của mình. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng tổng hợp các nội dung vận hành F&B tại chuyên trang Kiến thức để bạn đọc có thể dễ dàng theo dõi. Hy vọng bạn đọc sẽ đón nhận!

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Chi phí để nhượng quyền cafe ông Bầu là bao…
15/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng – Quy trình ra…
16/01/2024
Review chi tiết về quy trình, chi phí nhượng quyền…
16/01/2024