5 bí quyết “hốt bạc” khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn mùa hè

“Mùa hè vắng khách, mùa hè mọi người ngại ra đường, Ở nhà ngồi điều hòa cho sướng” đây là nhiều lời than phiền của chủ nhà hàng, quán ăn kêu than. Phải chăng kinh doanh nhà hàng quán ăn vào mùa hè đáng sợ thế sao?

Mùa hè của Hà nội thật sự đáng sợ. Mùa đông thì rét thấu tim can, còn mùa hè thì đủ rán trứng (thực tế đã có rất nhiều clip mọi người mang chảo rán trứng ở ngoài đường khi buổi trưa). Có những ngày lên trên 40 độ, thật sự nó là thử thách mỗi khi ra đường. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên vào hè sẽ được nghỉ nên một số nhà hàng nhắm mục tiêu vào đối tượng học sinh, sinh viên sẽ giảm đi khá nhiều.

Tóm lại, mùa hè được cho là nguyên nhân khách quan và quyết định thành bại cả 1 nhà hàng, trụ được mùa hè có nghĩa là nhà hàng có khách, không lo mùa sau.

Nói như vậy không có nghĩa là tình trạng vô cùng lâm li bi đát, không có hướng giải quyết. Bài viết này sẽ đưa ra một số quan điểm về cơ hội kinh doanh cho nhà hàng, sẽ giúp một phần nào thú hút khách hàng khi mùa hè tới nhé!

5 bí quyết "hốt bạc" cho mùa hè khi kinh doanh nhà hàng, quán ăn

1. Trang bị thêm điều hòa

Mùa hè có một ưu thế tuyệt đối thu hút: Có điều hòa! Nếu nhà hàng của bạn có không gian thanh mát lãng mạn thì tuyệt vời. Khác với mùa đông, mùa hè bạn nên nhắm vào những đối tượng không thể ra ngoài như: các đôi tình nhân, những gia đình nhỏ.. Hãy đem lại cho khách hàng về một mùa hè “mát lạnh”.

Và đừng quên chăm sóc khách hàng bằng những chi tiết nho nhỏ như: khăn lạnh, nước mát được bổ sung thường xuyên, và một thực đơn lý tưởng cho từng nhóm đối tượng khác nhau.

2. Làm mới thực đơn

Mùa hè, hãy làm mới thực đơn bằng những món đồ uống giải nhiều giàu vitamin A, C với các loại hoa quả. Ngoài ra, về đồ ăn, nên bổ sung nhiều rau trái, những món có màu xanh nhẹ bụng như salad, khai vị…Tất cả điều này cũng sẽ thể hiện nhà hàng bạn vô cùng chu đáo, bởi việc thay đổi thực đơn với những mon ăn lành tính, nhẹ bụng cũng đều là những món có mức giá thấp. Đây cũng là cơ hội để nhà hàng bạn giới thiệu các món ăn phụ khác tới khách hàng…

Tuy nhiên, với các nhà hàng Phương Tây không quá ảnh hưởng bởi khẩu vị của họ đã quá quen với các món nhạ nhàng, khai vị như: soup, salad..Nhưng với các nhà hàng châu Á, khách hàng thường thích các món ăn chế biến nhiều giàu mỡ. Vậy nên, với các nhà hàng châu Á, chủ nhà hàng nên đưa thêm một số mon ăn lạnh như mì lạnh, shushi, các loại thịt nướng cuộn kèm rau, các món gỏi, món cuốn…

3. Trang trí lại quán

Vào mùa hè, bạn nên bài trí lại nhà hàng theo xu hướng mở, thoáng gió. Hạn chế gam màu nóng như: đỏ, vàng, cam…

Nên đặt thêm các chậu cây xanh mini trong nhà hàng giúp tạo sự tươi mát ngon miệng cho thực khách. Mặt khác, nhà hàng nên làm thêm hệ thống cửa để nhà hàng được thoáng, không gian rộng rãi, đón được nhiều ánh nắng và gió trời hơn.

Trang trí lại nhà hàng mùa hè

4. Giao hàng tận nhà

Hầu hết các chủ nhà hàng đều than phiền mùa hè nóng quá, khách không ra đường nên ế ẩm quá. Nhưng không vì thế mà khách hàng không có nhu cầu ăn ngon. Hãy chủ động đến với họ thay vì ngồi đợi khách hàng đến với mình.

Hãy liên hệ với bộ phận shiper chuyên nghiệp, một đội ngũ giao hàng uy tín, cam kết giao hàng đúng giờ. Bữa ăn chất lượng, ngon lành sẽ được giao tới tận nhà trong ít phút thì không khách hàng nào chối từ cả. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tặng khách voucher ăn tối tại quán với mức giá đủ hấp dẫn. Không lý gì mà khách hàng không nhớ tới bạn và sẽ dùng voucher vào một ngày gần nhất.

5. Đầu tư vào truyền thông quảng cáo

Mùa đông, nhà nhà người người đua nhau quảng cáo chen lấn trên các phương tiện thông tin. Thế nhưng, mùa hè lại bỏ bê vì có quảng cáo cũng không có khách. Bạn nhầm! Vì lúc này, quảng cáo là thời điểm vàng vì chỉ có …nhà hàng của bạn thôi. Mức độ canh tranh không cao, bài viết của bạn sẽ được hiển thị và tiếp cận đến nhiều người hơn.

Thực chất, số người đọc không giảm, số người có nhu cầu ăn cũng không phải không có. Nhưng có một vài lưu ý: Lên bài với tốc độ vừa đủ và tần suất lên bài để khách hàng kịp nhớ đến tên bạn. Lựa chọn hình ảnh món ăn hấp dẫn, sắc nét, đẹp mắt và đủ thu hút. Đảm bảo đủ cơ sở vững chắc ngay cả khi mùa văng khách và có chính sách giao hàng phù hợp.

Cuối cùng, những cải tiến phía trên sẽ không có gì đáng chú ý nếu bạn không truyền thông để khách hàng biết đến bạn và biết được những cố gắng của bạn. Ít nhất, muốn đặt bàn hay gọi món thì họ cũng cần biết số hotline nhà hàng.

 

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024