Kiến thức Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven kiếm bội tiền nhờ chiêu Marketing...

Chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven kiếm bội tiền nhờ chiêu Marketing sau

Chuỗi cửa hàng tiện lợi

Tại Việt Nam người ta thường nhắc đến chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop & Go, Circle K sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến ông lớn 7-Eleven – Đại diện thành công nhất trong lịch sử thế giới về kinh doanh sản phẩm tiện lợi. Minh chứng cho tốc độ phát triển nhanh chóng nhất so với đối thủ trên thị trường về số lượng khi tính đến thời điểm hiện tại, hãng này đã sở hữu hơn 66.000 cửa hàng trải dài trên 17 quốc gia. Chỉ tính riêng Nhật Bản đã có tới hơn 20,000 cửa hàng của 7-Eleven. Vậy điều gì đã giúp họ đạt được những thành tích đáng kể như vậy?

chuỗi cửa hàng tiện lợi

Một trong những chiến lược Marketing độc đáo của hãng này là đặt các cây ATM trong chính cửa hàng của mình. Nó mở ra một bước ngoặt cho chính 7-Eleven và cũng là bước ngoặt cho ngành kinh doanh chuỗi cửa hàng tiện lợi.

1. Khách hàng sẽ “tự động” tìm đến bạn

Ở đất nước Nhật Bản xinh đẹp, một trong số ít các quốc gia mà hoạt động tại các quầy ATM được tính bằng giờ. Để kiếm được các cây rút tiền tự động 24/7 bạn phải sinh sống ở các thành phố lớn, còn đối với các địa phương nhỏ lẻ thì việc các máy ATM này chỉ hoạt động trong khoảng từ 8 – 20 giờ, thậm chí đóng cửa các ngày cuối tuần. Không chỉ có vậy, việc thu phí rút tiền vào cuối tuần cũng khiến cho người dân nước này cảm thấy hoàn toàn bất tiện.

chuỗi cửa hàng tiện lợi

Đúng thời điểm này, 7-Eleven cho lắp đặt các cây ATM ngay trong chính cửa hàng của mình, hoạt động 24/7 với phí rút tiền hoàn toàn không thay đổi. Cũng vì điều đó mà các khách hàng của 7-Eleven nhận được sự quan tâm của một lượng lớn những khách hàng tiềm năng có nhu cầu rút tiền nhưng không hề hài lòng với hệ thống rút tiền hiện tại. Họ thậm chí chẳng cần phải đi đâu xa để thực hiện các giao dịch tiền mặt của mình.

Và nằm ngoài dự đoán, chỉ trong vòng 3 năm, chính dịch vụ này đã mang lại lãi về cho 7-Eleven được đánh giá là kỳ tích ngành ngân hàng cũng như chiêu marketing thông minh để khách hàng vô thức tìm đến các cửa hàng của bạn.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Khi khách hàng rút tiền là họ đang có tiền

Ghi nhận việc khách hàng sau khi rút tiền, có nhu cầu mua sắm các sản phẩm tại cửa hàng tiện lợi rất cao. Điển hình, việc chờ đợi rút tiền ở các cây ATM khiến khoảng thời gian chờ đợi của họ vô cùng buồn chán và vô nghĩa. Thay vào đó, khi khách hàng đến với chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, trong khoảng thời gian khách chờ đợi, việc họ chọn lựa, mua sắm có thể bù vào khoảng thời gian đó vừa làm họ không cảm thấy chán, lại vừa giúp họ cảm thấy hài lòng hơn.

atm 7 eleven

Như một bước tất yếu, khách hàng đến 7-Eleven, rút tiền, mua đồ tiện lợi tại đây và đến khi có nhu cầu mua thứ gì đó, hoặc cần rút tiền mặt, họ sẽ lựa chọn 7-Eleven là lựa chọn hàng đầu của mình.

3. Hiểu khách hàng cần giúp đỡ gì

Các cây ATM đặt tại hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven được lập trình với đa ngôn ngữ, với các ngôn ngữ phổ biến thế giới. Đặc biệt từ dịch vụ đến những đặc sản vùng miền của từng quốc gia giúp 7-Eleven ghi điểm trong mắt thực khách như một địa điểm nhất định phải ghé đến trong hành trình của mình.

Khi sự uy tín của bạn đủ lớn, việc khách hàng tự động truyền tai nhau về sự nổi tiếng của họ từ đó, việc 7-Eleven thành công, dẫn đầu trong đường đua của các chuỗi cửa hàng tiện lợi đôi khi cũng vì họ thực sự quá thấu hiểu khách hàng của mình muốn gì.

Nhận tin mới