Kinh doanh hàng quán thuận lợi nhờ nắm được thói quen tiêu dùng Việt

thói quen tiêu dùng
Cheerful asian young women sitting in cafe drinking coffee with friends and talking together. Attractive asian woman enjoying coffee. Girls having fun at home and laughing.

Tình hình kinh doanh của bạn sẽ không thể cải thiện nếu bạn chưa xác định được rõ đối tượng khách hàng mà mình định phục vụ là ai, sở thích của họ như thế nào và thói quen tiêu dùng của họ ra sao. Lầm tưởng của những ông chủ là việc không thực sự coi trọng và nghiên cứu khách hàng của mình chi tiết trước và trong quá trình vận hành. Dưới đây, CUKCUK.VN sẽ liệt kê 4 thói quen tiêu dùng của người Việt, để chủ quán phần nào hình dung được đối tượng thực khách mà mình sẽ phục vụ cần gì và làm thế nào để khiến họ hài lòng. 

thói quen tiêu dùng

Không thích đi ăn một mình

Nếu người Singapore thường ăn một mình trong hơn nửa thời gian ăn uống của ngày thì đối với người Việt chúng ta dành đến 75% khoảng thời gian đó để ăn uống của người thân và bạn bè. Điều này chịu tác động của văn hóa và thói quen tiêu dùng vùng miền.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, những chương trình khuyến mãi cho nhóm bạn hoàn toàn không chỉ đánh trúng tâm lý giá rẻ mà hoàn toàn có thể đáp ứng được thói quen dùng bữa của thực khách.

thói quen tiêu dùng của thực khách

Yếu tố đa dạng, ngon được ưu tiên hàng đầu

Với xu hướng lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng đang dần trở nên phổ biến, đà phát triển của những chuỗi cửa hàng ăn nhanh chững lại. Người tiêu dùng Việt có thể sẵn sàng chờ đợi để được thưởng thức những món ăn ngon, miễn sao vị giác của họ được thỏa mãn.

Câu chuyện bún mắng, cháo chửi có thể xem là điển hình. Khi giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, cửa hàng kinh doanh những món ăn đó hoàn toàn không thiếu, người ta vẫn thấy khách hàng xếp hàng để được thưởng thức, chấp nhận dịch vụ chưa tốt thậm chí không mấy thiện cảm của chủ quán. Chỉ có duy nhất một lý do để giải thích được những nghịch lý trên, đó chính là việc họ không thể tìm thấy bất kỳ một hương vị nào khác làm họ hứng thú ngoài địa điểm đó.

kinh doanh cơm văn phòng

Sự đa dạng trong thực đơn cũng vậy, cảm giác nhàm chán rất dễ xảy ra ngày nào họ cũng phải ăn những món ăn giống nhau. Bởi vậy mà yếu tố đa dạng được đặt lên hàng đầu trên các nền tảng gọi món trực tuyến, khi người dùng có vô vàn sự lựa chọn hợp với sở thích của mình.

Xu hướng chuyển dịch từ thanh toán tiền mặt sang thẻ cứng và các loại ví điện tử

Khi người tiêu dùng đang dần quen với việc sử dụng thẻ cứng hoặc các loại ví điện tử, việc cập nhật những phương thức thanh toán này hoàn toàn có thể giúp nhà hàng, quán ăn của bạn ghi điểm nhiều hơn, khi khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác thanh toán thay vì việc phải tìm kiếm các cây ATM hoặc phải chuẩn bị nhiều tiền mặt trong người khi tụ tập nhóm đông người.

ví điện tử

Nhiều chủ quán băn khoăn, ngại chuyển đổi từ tiền mặt sang các hình thức thanh toán điện tử nêu trên tuy nhiên, hạn chế trong khâu thanh toán cũng trở thành rào cản để khách hàng băn khoăn, ngại quay lại.

>>> Thay vì tiêu tiền mặt, người Việt đang chuộng thanh toán bằng ví điện tử

Việc đặt món trực tuyến có thể khiến họ chi tiêu nhiều gấp đôi

Những nền tảng đặt món trực tuyến thường tung ra những hình thức khuyến mãi, hỗ trợ giao hàng đối với các đơn hàng có giá trị càng cao, điều này thúc đẩy người tiêu dùng tìm kiếm, rủ thêm bạn bè để tăng thêm giá trị đơn hàng. Hoàn toàn không cần di chuyển, mất thời gian ra ngoài để có thể dùng bữa mà vẫn có thể lựa chọn được những nhà hàng quán ăn mà mình tâm đắc.

Tạo gian hàng trên các nền tảng này được xem như một hướng đi đổi mới, tiết kiệm được chi phí mà vẫn hoàn toàn có thể cạnh tranh được cùng những thương hiệu tên tuổi. Điều bạn cần là món ăn ngon, giá cả hợp lý và quan trọng là những ưu đãi đúng người, đúng thời điểm.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024