Cách đăng ký gian hàng trên GoFood? Có nên không? Chiết khấu ra sao?

.Một trong những đối tác giao hàng trực tuyến được các anh chị chủ quán quan tâm bên cạnh GrabFood, Now, Baemin… thì GoFood được khách hàng biết đến với chính sách chiết khấu cho chủ quán ở mức “mềm” hơn. Tuy nhiên cụ thể các đăng ký gian hàng trên GoFood như thế nào, có nên mở gian hàng trên ứng dụng này hay không? Hoặc mức chiết khấu với đối tác ra sao? Trong bài viết này MISA CukCuk sẽ liệt kê cụ thể để anh chị được nắm rõ.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

1.  GoFood là gì?  

Từ tháng 8/2020, GoViet chính thức đổi tên thành Gojek Việt Nam với mục tiêu hướng đến là một siêu ứng dụng hỗ trợ người dùng với tốc độ nhanh hơn. Với sự đổi mới này, dù ở bất cứ đâu, người dùng đều có thể sử dụng app của Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek hoạt động. Để truy cập và sử dụng được ứng dụng này, người dùng phải thực hiện tải mới hoàn toàn, thay vì cập nhật.

Đồng thời, sự thay đổi tên thương hiệu này khiến cho nhiều chủ quán băn khoăn. Họ không biết nếu muốn đăng ký gian hàng trên Gojek thì đăng ký ở đâu, cách thức đăng ký như thế nào. Tuy nhiên, GoFood – nền tảng giao đồ ăn trực tuyến của Gojek vẫn được duy trì và vận hành như trước đó.

Chỉ có điều, ở khâu đăng ký, hãng này đã hoàn thiện ứng dụng dành riêng cho đối tác nhà hàng mang tên GoBiz để chủ quán có thể thao tác nhận và theo dõi đơn hàng của mình một cách nhanh chóng.

2. Mức chiết khấu khi đăng ký gian hàng trên GoFood

Những đối tác đăng ký gian hàng trên GoFood được chia thành 2 nhóm: nhóm đối tác CHÍNH THỨC và nhóm đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC. Điểm khác nhau của 2 nhóm này là gì?

a. Với nhóm đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC

Chủ quán vẫn có gian hàng như thông thường, có thể bán hàng cũng như đặt đơn thoải mái với mức chiết khấu là 0%. Quy trình vận hành vẫn là tài xế đến đặt món trực tiếp tại quán. Với các đối tác không chính thức, sau một thời gian hoạt động hiệu quả, tần suất phát sinh đơn lớn, được khách hàng đánh giá tốt sẽ được mời là các đối tác CHÍNH THỨC của hãng này

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

b. Với nhóm đối tác CHÍNH THỨC

Chủ quán sẽ trả mức chiết khấu 20%. Quyền lợi của những đối tác CHÍNH THỨC này là việc được ưu tiên xuất hiện ở các vị trí gợi ý hàng đầu. Bên cạnh đó, anh chị cũng được tham gia các chương trình kích cầu, ưu đãi của đối tác. Đối tác tác chăm sóc và hỗ trợ cũng như tư vấn thêm về các chương trình ưu đãi phù hợp nhằm gia tăng đơn hàng, tối ưu hóa tần suất xuất hiện trên giao diện gọi món của ứng dụng

Cũng bởi chính việc này có thể giúp anh chị có được nhiều khách hàng hơn, nên việc phí chiết khấu sẽ được áp dụng.

3. Vậy có nên đăng ký gian hàng trên GoFood hay không?

a. Hạn chế

Quy trình gọi món giữa tài xế và nhà hàng còn hơi thủ công. Một vài trường hợp nhân viên giao hàng sẽ thực hiện việc mua hàng ở những nơi khác và giao đến nhà khách hàng sau đó thông báo hủy đơn. Tuy nhiên, đây thường chỉ là một trong số hãn hữu những trường hợp xảy ra. Trong lộ trình phát triển khi hãng này chính thức phát hành ứng dụng cho đối tác, việc áp dụng chiết khấu cho các đơn hàng là điều tất yếu xảy ra.

b. Ưu điểm

Đây là một trong số hiếm những ông lớn có phí dịch vụ được đánh giá ở mức trung bình rẻ trên thị trường. Cùng với đó, hãng có một lượng data người dùng cùng đội ngũ tài xế đông đảo. anh chị cũng có thể hoàn toàn cân nhắc về mức chiết khấu cho các đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC hiện tại, anh chị chưa cần chi trả thêm bất kỳ khoản phí hợp tác nào thêm. Đây cũng là một kênh để anh chị có thể mở rộng thêm nguồn khách hàng của quán

4. Quy trình đăng ký gian hàng trên GoFood như thế nào?

Bước 1: Chủ quán thực hiện việc điền thông tin đăng ký tại website:  https://www.gojek.com/

Bao gồm các thông tin đăng ký cơ bản:

  • Tên doanh nghiệp
  • Người đại diện
  • Thành phố, quận
  • Địa chỉ email
  • Điện thoại
  • Loại hình doanh nghiệp

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Bước 2: Chờ xét duyệt

  • Sau khi hoàn thành các thông tin cần thiết, bộ phận hỗ trợ đối tác sẽ chủ động liên hệ để hướng dẫn thủ tục đăng ký và các tài liệu cần thiết để các đối tác có thể bắt đầu xây dựng gian hàng hoạt động trên ứng dụng.
  • Thời gian chờ đợi phản hồi đối tác từ 7 – 10 ngày kể từ ngày đăng ký và chậm nhất là 14 ngày, anh chị sẽ có kết quả đăng ký trở thành đối tác của nhà hàng.
  • Hệ thống sẽ gửi thư xác nhận, cửa hàng check lại thông tin xác nhận cũng như thực hiện theo hướng dẫn đăng nhập trong thư.
  • Sau 2 ngày kể từ khi chủ quán nhận được mail tạo thành công tài khoản trên ứng dụng GoBiz, anh chị có thể đăng nhập ứng dụng bằng thông tin đã đăng ký và chờ hệ thống xác thực tài khoản.

đăng ký gian hàng trên Gofood

Tham khảo cách thức đăng ký gian hàng của một số đơn vị khác

5. Lưu ý về thủ tục đăng ký gian hàng trên GoFood

a. Thông tin nhà hàng/quán ăn

  • Cửa hàng có địa chỉ cụ thể, chính xác, định vị được rõ ràng trên bản đồ
  • Thời gian hoạt động ổn định
  • Không áp dụng hình thức kinh doanh các mặt hàng khác ngoài đồ ăn như: đồ gia dụng, rau củ quả, động vật
  • Sản phẩm đảm bảo VSATTP, chế biến mới

b. Cách thức thay đổi thông tin

Để có thể cập nhật thông tin cửa hàng trên ứng dụng, chủ quán thực hiện gửi nội dung về địa chỉ hòm mail: [email protected]. Bộ phận hỗ trợ đối tác sẽ kiểm tra, xác minh thông tin cũng như tiến hành thay đổi nội dung theo yêu cầu của chủ quán. Cụ thể nội dung trao đổi bao gồm:

  • Tên chủ cửa hàng
  • Số điện thoại
  • Thông tin cũ
  • Thông tin muốn đổi thành

c. Yêu cầu hình ảnh quán và thực đơn

  • Đối với ảnh bìa nhà hàng: sử dụng ảnh có kích thước: 1000x500px, là ảnh đồ ăn hoặc thức uống đặc trưng của quán,bắt mắt, hình ảnh rõ nét
  • Tránh sử dụng hình ảnh có watermark hoặc các ký hiệu của các ứng dụng giao hàng trực tuyến khác, sử dụng ảnh chất lượng nhòe. 

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây, anh chị chủ quán có thể dễ dàng đăng ký gian hàng trên GoFood cũng như hiểu rõ hơn về đối tác này. Chúc anh chị kinh doanh hiệu quả

CUKCUK trợ giá hậu dịch – COMBO Quản lý siêu tiết kiệm

Chỉ với 5.890.000đ anh chị chủ quán đã có thể sở hữu
 Máy CUKCUK Smart POS All in one
 12 tháng sử dụng phần mềm CUKCUK Starter
 Miễn phí phí khởi tạo hệ thống

=> Tổng giá trị: 5.890.000đ

  • Tận dụng thiết bị để nhận đơn từ các đối tác giao hàng trực tuyến như NowMerchant, GrabFood, BAEMIN, GoFood
  • Thực hiện các thao tác gọi món, tính tiền, in đơn trực tiếp. Không cần đầu tư quá nhiều thiết bị
  • Quản lý chi tiết doanh thu, đơn hàng đã bán trong ngày
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay, bỏ túi, mang đi
  • Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối Internet

Đăng ký nhận ưu đãi và sử dụng thử thiết bị tính tiền cầm tay CUKCUK Smart POS

Tháng này MISA tung ra chương trình ưu đãi lớn nhất năm hỗ trợ chủ quán vững vàng mùa dịch. Nếu như đang kinh doanh quán nhỏ với quy mô khoảng 5 -15 bàn thì đây là cơ hội “có 1 không 2” dành cho anh chị. Đăng ký ngay thôi anh chị ơi!!!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Cách đăng ký GrabFood cho hàng quán (Cập nhật mới…
21/12/2023
5 bí quyết kinh doanh chuỗi nhà hàng đa chi…
04/08/2023
Đến thời mở chuỗi của thương hiệu F&B Việt danh…
12/04/2023
Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm…
05/03/2024