Kiến thức Cách đăng ký gian hàng trên Go-Food? Có nên không? Chiết khấu...

Cách đăng ký gian hàng trên Go-Food? Có nên không? Chiết khấu ra sao?

Một trong những đối tác giao hàng trực tuyến được các anh chị chủ quán quan tâm bên cạnh GrabFood, Now, Baemin… thì Go-Food được khách hàng biết đến với chính sách chiết khấu cho chủ quán ở mức “mềm” hơn. Tuy nhiên cụ thể các đăng ký gian hàng trên Go-Food như thế nào, có nên mở gian hàng trên ứng dụng này hay không? Hoặc mức chiết khấu với đối tác ra sao? Trong bài viết này MISA CukCuk sẽ liệt kê cụ thể để anh chị được nắm rõ.

  1. Mức chiết khấu khi đăng ký gian hàng trên Go-Food

Những đối tác đăng ký gian hàng trên Go-Food được chia thành 2 nhóm: nhóm đối tác CHÍNH THỨC và nhóm đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC. Điểm khác nhau của 2 nhóm này là gì?

Với nhóm đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC: chủ quán vẫn có gian hàng như thông thường, có thể bán hàng cũng như đặt đơn thoải mái với mức chiết khấu là 0%. Quy trình vận hành vẫn là tài xế đến đặt món trực tiếp tại quán. Với các đối tác không chính thức, sau một thời gian hoạt động hiệu quả, tần suất phát sinh đơn lớn, được khách hàng đánh giá tốt sẽ được mời là các đối tác CHÍNH THỨC của hãng này

Với nhóm đối tác CHÍNH THỨC: chủ quán sẽ trả mức chiết khấu 20%. Quyền lợi của những đối tác CHÍNH THỨC này là việc được ưu tiên xuất hiện ở các vị trí gợi ý hàng đầu cũng như tham gia các chương trình kích cầu, ưu đãi của đối tác. Bên cạnh đó đối tác tác chăm sóc và hỗ trợ cũng như tư vấn thêm về các chương trình ưu đãi phù hợp nhằm gia tăng đơn hàng, tối ưu hóa tần suất xuất hiện trên giao diện gọi món của ứng dụng

Cũng bởi chính việc này có thể giúp anh chị có được nhiều khách hàng hơn, nên việc phí chiết khấu sẽ được áp dụng.

  1. Vậy có nên đăng ký gian hàng trên Go – Food hay không?

Hạn chế:

Hiện tại đơn vị đặt món trực tuyến này chưa phát triển ứng dụng dành riêng cho đối tác nhà hàng, quán ăn, điều này đồng nghĩa với việc tài xế trực tiếp nhận đơn và đến quán gọi món và thực hiện giao hàng. Khác với những nền tảng như GrabFood hay Now có ứng dụng dành cho đối tác riêng, để có thể trực tiếp quản lý thực đơn cũng như nhận được đơn từ chính những ứng dụng đó.

Quy trình gọi món giữa tài xế và nhà hàng còn hơi thủ công, một vài trường hợp nhân viên giao hàng sẽ thực hiện việc mua hàng ở những nơi khác và giao đến nhà khách hàng sau đó thông báo hủy đơn. Tuy nhiên, đây thường chỉ là một trong số hãn hữu những trường hợp xảy ra. Trong lộ trình phát triển khi hãng này chính thức phát hành ứng dụng cho đối tác, việc áp dụng chiết khấu cho các đơn hàng là điều tất yếu xảy ra.

Ưu điểm

Đây là một trong số hiếm những ông lớn có phí dịch vụ được đánh giá ở mức trung bình rẻ trên thị trường cùng với đó là lượng data người dùng cùng đội ngũ tài xế đông đảo. Bạn cũng có thể hoàn toàn cân nhắc về mức chiết khấu cho các đối tác KHÔNG CHÍNH THỨC hiện tại, bạn chưa cần chi trả thêm bất kỳ khoản phí hợp tác nào thêm. Đây cũng là một kênh để bạn có thể mở rộng thêm nguồn khách hàng của quán

  1. Quy trình đăng ký gian hàng trên Go-Food như thế nào?

Bước 1: Chủ quán thực hiện việc điền thông tin đăng ký tại website: https://www.go-viet.vn/merchant-partner/

Bao gồm các thông tin đăng ký cơ bản:

  • Tên doanh nghiệp
  • Người đại diện
  • Thành phố, quận
  • Địa chỉ email
  • Điện thoại
  • Loại hình doanh nghiệp

Bước 2: Chờ xét duyệt

Sau khi hoàn thành các thông tin cần thiết, bộ phận hỗ trợ đối tác sẽ chủ động liên hệ để hướng dẫn thủ tục đăng ký và các tài liệu cần thiết để các đối tác có thể bắt đầu xây dựng gian hàng hoạt động trên ứng dụng. Thời gian chờ đợi phản hồi đối tác từ 7 – 10 ngày kể từ ngày đăng ký.

Hệ thống sẽ gửi thư xác nhận, cửa hàng check lại thông tin xác nhận cũng như thực hiện theo hướng dẫn đăng nhập trong thư.

  1. Lưu ý về thông tin, hình ảnh gian hàng trên ứng dụng

a. Thông tin nhà hàng/quán ăn

  • Cửa hàng có địa chỉ cụ thể, chính xác, định vị được rõ ràng trên bản đồ
  • Thời gian hoạt động ổn định
  • Không áp dụng hình thức kinh doanh các mặt hàng khác ngoài đồ ăn như: đồ gia dụng, rau củ quả, động vật
  • Sản phẩm đảm bảo VSATTP, chế biến mới

b. Cách thức thay đổi thông tin

Để có thể cập nhật thông tin cửa hàng trên ứng dụng, chủ quán thực hiện gửi nội dung về địa chỉ hòm mail: Food@go-viet.vn. Bộ phận hỗ trợ đối tác sẽ kiểm tra, xác minh thông tin cũng như tiến hành thay đổi nội dung theo yêu cầu của chủ quán. Cụ thể nội dung trao đổi bao gồm:

  • Tên chủ cửa hàng
  • Số điện thoại
  • Thông tin cũ
  • Thông tin muốn đổi thành

c. Yêu cầu hình ảnh quán và thực đơn

  • Đối với ảnh bìa nhà hàng: sử dụng ảnh có kích thước: 1000x500px, là ảnh đồ ăn hoặc thức uống đặc trưng của quán,bắt mắt, hình ảnh rõ nét
  • Tránh sử dụng hình ảnh có watermark hoặc các ký hiệu của các ứng dụng giao hàng trực tuyến khác, sử dụng ảnh chất lượng nhòe. 

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây, anh chị chủ quán có thể dễ dàng đăng ký gian hàng trên Go-Food cũng như hiểu rõ hơn về đối tác này. Chúc anh chị kinh doanh hiệu quả

CUKCUK trợ giá hậu dịch – COMBO Quản lý siêu tiết kiệm

Chỉ với 5.890.000đ anh chị chủ quán đã có thể sở hữu
 Máy CUKCUK Smart POS All in one
 12 tháng sử dụng phần mềm CUKCUK Starter
 Miễn phí phí khởi tạo hệ thống

=> Tổng giá trị: 5.890.000đ

  • Tận dụng thiết bị để nhận đơn từ các đối tác giao hàng trực tuyến như NowMerchant, GrabFood, BAEMIN, GoFood
  • Thực hiện các thao tác gọi món, tính tiền, in đơn trực tiếp. Không cần đầu tư quá nhiều thiết bị
  • Quản lý chi tiết doanh thu, đơn hàng đã bán trong ngày
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay, bỏ túi, mang đi
  • Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối Internet

Đăng ký nhận ưu đãi và sử dụng thử thiết bị tính tiền cầm tay CUKCUK Smart POS

Tháng này MISA tung ra chương trình ưu đãi lớn nhất năm hỗ trợ chủ quán vững vàng mùa dịch. Nếu như đang kinh doanh quán nhỏ với quy mô khoảng 5 -15 bàn thì đây là cơ hội “có 1 không 2” dành cho anh chị. Đăng ký ngay thôi anh chị ơi!!!