Top 5 ứng dụng thiết kế menu đẹp miễn phí cho nhà hàng, quán ăn

Trong kinh doanh nhà hàng – quán ăn, ngoài không gian bày trí, nhân viên phục vụ thì menu đẹp là một trong những yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng với khách hàng. Nếu bạn muốn tự thiết kế menu nhưng không phải designer chuyên nghiệp, đừng bỏ qua 5 ứng dụng thiết kế menu đẹp cùng những lưu ý khi thiết kế menu nhà hàng, quán ăn qua bài viết sau.

I. Những tiêu chí cần có của menu đẹp cho nhà hàng, quán ăn

Menu (thực đơn) đẹp có thể được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, từ thiết kế tổng thể cho đến cách trình bày và nội dung. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng để đánh giá 01 menu đẹp:

  • Thiết kế tổng thể

Hình ảnh, màu sắc phù hợp với phong cách thương hiệu của nhà hàng hoặc quán. Menu nên có bố cục sáng sủa, dễ đọc và trực quan. Khi thiết kế nên cân đối các phần tử trên menu.

  • Nội dung

Cung cấp mô tả chi tiết về mỗi món ăn, bao gồm thành phần, trọng lượng và các hình thức lựa chọn khác (ví dụ như đồ uống nóng, lạnh…). Nên niêm yết giá món ăn rõ ràng để khách hàng tiện lựa chọn.

Câu chữ đưa vào trong menu cần ngắn gọn, đi vào trọng tâm và gợi cảm giác “thèm” cho thực khách.

  • Hình ảnh món ăn, đồ uống

Làm nổi bật các món ăn có trong menu. Hãy đảm những món ăn được sử dụng hình ảnh đẹp, giúp khách hàng thấy rõ được những nguyên liệu trong món ăn. Hình ảnh thức ăn được đặt cẩn thận trong các khung hình và trang trí tinh tế, bắt mắt.

Các món ăn được sắp xếp theo thứ tự logic chẳng hạn như món khai vị, món chính và món tráng miệng đến các loại đồ uống… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món ăn hơn.  

  • In ấn

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng & ngân sách, có thể in menu giấy, nhựa mica, bảng gỗ… để menu phù hợp với phong cách của nhà hàng. In ấn menu với chất lượng cao để đảm bảo hình ảnh và các chi tiết thiết kế rõ ràng.

  • Phong cách và thương hiệu

Đảm bảo menu phản ánh phong cách và thương hiệu của nhà hàng, quán. Đưa logo và ký hiệu thương hiệu vào menu để tạo sự nhận biết.

Tiêu chuẩn đẹp và hiệu quả của menu có thể thay đổi tùy thuộc vào khách hàng và thị trường mục tiêu. Điều quan trọng là menu phải thể hiện đầy đủ thông tin về các món ăn và gợi lên sự hứng thú của khách hàng để chọn món.

Menu nhà hàng - quán ăn

Có menu đẹp sẽ giúp việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Với hàng quán bình dân, menu được thiết kế đơn giản. Đối với những nhà hàng sang trọng thì menu càng cần được chú trọng, đầu tư hơn vào hình ảnh, cách trang trí.

  • Tăng tính chuyên nghiệp đối với khách hàng, tạo hình ảnh đẹp và ấn tượng cho nhà hàng của bạn.
  • Gia tăng sự kích thích vị giác, hỗ trợ khách gọi món dễ dàng, nhanh chóng.
  • Tạo dấu ấn, làm nổi bật phong cách ẩm thực của nhà hàng.
  • Là công cụ marketing tuyệt vời để quảng bá thương hiệu.
  • Có vai trò thu hút, kích thích và thuyết phục khách hàng gọi món.
  • Thể hiện sự đẳng cấp, chuyên nghiệp và quyết định vị trí, tầm cỡ của nhà hàng.  

II. Top 5 ứng dụng thiết kế menu đẹp miễn phí cho nhà hàng, quán ăn

Để thiết kế menu đẹp, rất cần sự hỗ trợ của một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh hiệu quả, chuyên nghiệp. Cùng tham khảo 5 ứng dụng thiết kế menu sau để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất nhé:

2.1. Canva

Với ứng dụng Canva, bạn sẽ được trải nghiệm một giao diện dễ dàng sử dụng, thân thiện nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp trong thiết kế. Có rất nhiều mẫu thực đơn bắt mắt, sang trọng được thiết kế sẵn và miễn phí, bạn chỉ việc chỉnh sửa cơ bản là đã có cho mình một chiếc menu đảm bảo tính chuyên nghiệp nhưng vẫn tiết kiệm thời gian, chi phí rồi. Ngoài ra, ứng dụng Canva còn hỗ trợ trải nghiệm miễn phí.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Canva thành thạo từ A – Z

Thiết kế menu đẹp trên Canva

Thiết kế menu đẹp trên Canva

2.2. Poster My Wall

Poster My Wall là một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp dành cho những doanh nghiệp, công ty, nhà hàng, quán ăn hay những người làm trong ngành thiết kế đồ họa. Với mức chi phí vừa phải và phù hợp, hơn 170.000 mẫu thiết kế có sẵn, ứng dụng đã và đang hỗ trợ rất nhiều nhà tiếp thị, doanh nghiệp trong việc tạo nên những ấn phẩm để quảng bá hình ảnh thương hiệu. 

Tạo menu đẹp trên Poster My Wall

2.3. Uplevo

Uplevo cho phép bạn thiết kế ấn phẩm một cách đơn giản, nhưng vẫn không kém phần chuyên nghiệp và mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Bạn có thể dễ dàng thiết kế dựa trên màu sắc và hình khối, chỉ cần đảm bảo các yếu tố trên menu có sự hài hòa, cân bằng nhất định với nhau.

Ứng dụng thiết kế menu này cũng cho phép xuất file ảnh chất lượng cao và có rất nhiều mẫu thiết kế đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, tại Uplevo, bạn có thể dễ dàng chia sẻ các hình ảnh trực tiếp lên diễn đàn, mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Tạo menu trên Uplevo

2.4. Fotor

Được biết đến với công dụng một ứng dụng thiết kế đồ họa tương đối hoàn chỉnh, Fotor chủ yếu hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế poster quảng cáo, menu quán ăn, quán nước hay các dạng banner, ảnh nền… Fotor cũng là ứng dụng thiết kế với cấu hình chuyên nghiệp với vô vàng mẫu thiết kế đa dạng có sẵn.

Tạo menu đẹp trên Fotor

2.5. Crello

Với hơn 2000 mẫu thiết kế có sẵn kèm theo hiệu ứng đồ họa vô cùng phong phú bao gồm: hơn 250 font chữ, 12.000 loại icon với nhiều hình khối, hình minh họa đa dạng để người dùng thỏa sức sáng tạo và tạo nên ấn phẩm mang đậm dấu ấn riêng của mình. Đồng thời, Crello thường xuyên cập nhật những mẫu poster mang hơi hướng hiện đại, hợp thời để bạn tạo nên những chiếc menu phù hợp với xu hướng khách hàng hơn. 

Tạo menu đẹp trên Crello

III. Tham khảo mẫu menu đẹp 

Nếu vẫn chưa tìm ra ý tưởng thiết kế menu đẹp cho nhà hàng của bạn, chúng tôi xin được gợi ý đến bạn những mẫu menu đơn giản, sang trọng nhưng vẫn không kém phần bắt mắt đang được sử dụng thịnh hành hiện nay.

  • Sang trọng và cổ điện với menu nền gỗ

  • Food Menu Template Bundle – Đơn giản nhưng không hề tầm thường

  • Modern Food Menu Design – Hiện đại và tân tiến

  • Custom Cookbook Template

  • Steak House Menu

  • Trifold Menu Template With Business Card

V. Tạm kết

Bài viết trên đã cung cấp công cụ và những lưu ý khi thiết để thiết kế menu đẹp. Hy vọng rằng bạn có thêm ý tưởng thiết kế menu cho nhà hàng, quán ăn của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Đừng quên theo dõi Blog MISA CukCuk để đón đọc những kiến thức bổ ích trong ngành F&B:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023