Mách bạn cách làm trà sữa trân châu đường đen đúng vị Đài Loan

Trà sữa trân châu vốn là một loại thức uống không còn quá xa lạ với giới trẻ nữa. Nó thu hút thực khách bởi sự thơm béo và dai dai đến từng viên trân châu. Hòa quyện thêm chút sóng sánh của đường đen! Quả thật làm thao thức lòng thực khách. Nếu như bạn đang có ý định mở quán trà sữa thì hôm nay MISA CukCuk sẽ bật mí cho chủ quán cách làm trà sữa trân châu đường đen đúng vị Đài Loan nhé để đạt doanh thu cao nhé!

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

1. Sự nổi tiếng của thức uống quốc dân

Trà sữa trân châu đường đen là một thức uống cực kì hot vào giữa những năm 2020 và đến thời điểm hiện tại độ hot của thức uống này cũng không hề có dấu hiệu giảm sút. Phiên âm tiếng anh của thức uống này chính là “black sugar bubble milk tea”, loại trà sữa này mang chút vị của trà xen lẫn một chút vị béo béo của sữa tươi và tâm điểm của thức uống này đó là đường đen. Vị ngọt của đường đen hòa lẫn vào vị của sữa tươi và trà chát đã tạo nên một thứ hương vị làm say đắm bao trái tim. Nhiều bạn trẻ đã mê mẩn thức uống này đến nỗi chọn nó làm đồ uống ưa thích và từ đó mà trà sữa trân châu đường đen đã trở thành best seller của nhiều cửa hàng đồ uống. 

2. Các loại nguyên liệu cần chuẩn bị làm trà sữa trân châu đường đen

Và để làm ra một ly trà sữa trân châu đường đen đúng chuẩn bị Đài Loan chúng ta nên chuẩn bị các nguyên liệu để phù hợp với 1 ly trà sữa trân châu đường đen.

  • Công đoạn làm trà sữa
  • Chuẩn bị 10gr trà đen 
  • Sữa tươi / bột sữa béo
  • Sữa đặc có đường 10g
  • 1 muỗng đường kính trắng

Nguyên liệu chính để làm trân châu đường đen

  • Bột năng
  • Bột milo
  • Bột gạo
  • Bột cacao
  • 20ml nước nóng
  • 3 muỗng cafe đường nâu  
  • Đường đen

3. Hướng dẫn chủ quán cách làm trà sữa trân châu đường đen

3.1. Cách pha trà

Bạn sử dụng 10gr trà đen cho vào hũ lọc trà với khoảng 200ml nước nóng để trong vòng 5- 10 phút cho trà tan ra. Nếu bạn muốn ly trà sữa của mình đậm vị trà hoặc nhạt vị trà có thể điều chỉnh thời gian sao cho thật phù hợp nhé.

Sau khi trà đã được ngâm xong và ra hết nước trà, bạn lọc bã trà ra sau đó cho thêm vào 200ml sữa tươi hoặc 50gr bột sữa béo vào ( tùy vào khẩu vị và nhu cầu của khách hàng)

Sau khi trà và sữa đã hòa tan  vào nhau bạn có thể tùy vào độ ngọt mà khách hàng yêu cầu để thêm vào 10gr sữa đặc có đường hoặc 1 muỗng đường kính trắng

Khi các trà sữa đã hoàn thành bạn sẽ thu lại được thành phẩm một ly trà sữa có màu nâu nhạt, cực kì ngọt ngào và ngon mắt

3.2. Cách làm trân châu

Cách làm trà sữa trân châu đường đen

Trân châu là một thành phần vô cùng quan trọng, trân châu bạn làm ra đòi hỏi phải dai vừa đủ không được quá sống hoặc quá chín.

Bạn sử dụng 100g bột năng cùng với 10gr bột gạo, bột milo và thêm 5gr bột cacao và 3 muỗng cafe đường nâu trộn lẫn vào với nhau.

Sau đó bạn đổ từ từ 30ml-100ml vào hỗn hợp vừa trộn lẫn, vừa đổ vừa nhào cho đến khi hỗn hợp đạt tới độ kết dính và có thể dễ dàng nặn thành hình là được.

nặn thành hình trân châu

Tiếp theo, bạn nên áo một lớp bột mỏng trước sau đó mới đổ hỗn hợp bột phía sau. Có thể tiến hành chia bột thành các phần khác nhau lăn tròn thành hình vào nặn thành từng cục hình tròn sao cho phù hợp với kích thước size của một viên trân châu.

Nên chú ý phải liên tục áo bột sau khi nặn xong trân châu để tránh trường hợp các viên trân châu kết dính lại với nhau. 

trân châu kết dính lại với nhau

Khi đã hoàn thành xong toàn bộ trân châu, bạn đun sôi 500ml nước, đợi nước sôi bạn cho toàn bộ phần trân châu vừa mới nặn vào. Chú ý điều chỉnh lửa ở mức độ vừa phải để tránh cho trân châu bị sống hoặc bị mềm quá mức. Thời gian lý tưởng cho số trân châu trên là khoảng 20 phút. 

Sau 20 phút, trân châu đã chín bạn sẽ tiến hành tắt bếp và đưa trân châu ra. Nhớ kỹ là sau khi đưa ra nên chuẩn bị một tô nước lạnh để cho trân châu vào đó. 

cách làm trân châu đen

Tiếp tục bạn sử dụng một chảo bếp lớn, cho khoảng 80gr đường đen và thêm 60ml nước, mở lửa nhỏ và chờ cho hỗn hợp nãy đặc quánh lại. Bạn có thể vừa chờ hỗn hợp sôi vừa có thể sử dụng thêm một cái muỗng khuấy nhỏ để hòa tan phần đường nâu vào trong nước.

Khi phần đường nâu đã hòa tan vừa đủ bạn cho toàn bộ phần trân châu lúc trước vào và để lửa nhỏ trong khoảng thời gian tầm 5 phút, khuấy nhẹ nhàng và đều tay nhé.

thành phẩm trân châu đen

Kết thúc khi đường đen bắt đầu kẹo lại và trân châu đã ngập tràn trong sốt đường đen thì bạn tắt bếp và để nguội trong khoảng 20 phút.

cách làm trà sữa trân châu đường đen

Lúc này bạn sử dụng một ly uống trà sữa chuyên dụng, cho vào đó khoảng 4-5 muỗng trần châu đường đen (tùy theo chỉ tiêu và số lượng của quán mà bạn nên cho số lượng phù hợp).Sau đó đổ phần hỗn hợp trà sữa đã chuẩn bị từ trước, thêm một chút đá mát lạnh nữa. Ten tèn vậy là một ly trà sữa trân châu đường đen ngon đúng điệu đã ra đời rồi phải không nào? 

Chỉ cần làm theo công thức trên, MISA CukCuk đảm bảo với bạn khách hàng sẽ mua đi mua lại rất nhiều lần. Công thức trên đảm bảo đúng được sự cân bằng hài hòa giữa các nguyên liệu, thêm vào đó là hương vị trà sữa đường đen đúng chất thức uống đường phố Đài Loan. Hãy note thật kĩ nếu như bạn đang có ý định muốn biến món đồ uống này trở thành best seller của quán nhé. 

4. Biến tấu từ trà sữa trân châu đường đen sang sữa tươi trân châu đường đen.

Ngoài công thức làm trà sữa trân châu đường đen thì từ đường đen chúng ta có thể biến tấu thành sữa tươi trân châu đường đen nữa đấy.

Các món biến tấu từ trà sữa

Bạn chỉ cần thay thế trà sữa thành sữa tươi (ở đây nên sử dụng loại sữa tươi nguyên chất không đường sau đó bạn có thể cho thêm đường vào để đảm bảo không bị quá ngọt). Sau đó, như công thức cũ, bạn chuẩn bị một ly trà sữa chuyên dụng, cho thêm vào đó 3 – 4 muỗng trân châu đường đen, cho sữa tươi vào và thêm một ít đã lạnh nữa. Vậy là thêm một ly sữa tươi trân châu đường đen thơm ngon đã ra đời rồi đúng không nào?

Cách làm trà sữa trân châu đường đen hay sữa tươi trân châu đường đen quả thực không hề khó, chỉ cần bạn biết cân đo đong đếm các tỉ lệ, thêm vào đó là sự tỉ mỉ khéo léo của người làm đồ uống thì dù là trân châu đường đen hay bất kì một món đồ uống nào cũng đều đem đến cho thực khách một thức uống được làm bằng cả cái tâm của người pha chế đúng không nào?

>> Học ngay cách làm kem cheese siêu đơn giản với 2 công thức cực dễ <<

>> Mách bạn công thức cách làm topping trà sữa đạt tiêu chuẩn chất lượng <<

5. Cảm nhận

Sau khi hoàn thành xong hai món đồ uống trên, quả thực tôi lại càng thêm khẳng định về món đồ uống này vì các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau bằng một cách thực sự rất hòa hợp. Ta có thể cảm nhận được cái ngọt ngào, beo béo của sữa, vị hơi chát một chút xíu của trà và thêm nữa là vị trân châu được phủ đầy ắp đường đen càng làm cho thức uống này trở nên ngon hơn bao giờ hết.

Nếu vào mùa hè bạn có thể cho thêm ít đá nhưng vào mùa đông tại sao bạn không nên thử trà sữa nóng cùng với trân châu đường đen nóng nhỉ? Chắc chắn sẽ rất hấp dẫn đây. 

6. Lời kết

Misa CukCuk hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn có thể có thêm cho mình những kiến thức về những món đồ uống đang hot hit hiện nay trên thị trường. Thêm vào đó là có thể “tủ” ngay cho quán một món đồ uống siêu ngon siêu hấp dẫn này nhé. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024