Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào dịp Giáng sinh

Noel bán gì?

Giáng sinh thường là thời điểm mà nhiều người tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt để làm quà tặng, trang trí và tổ chức các sự kiện. Vậy Noel bán gì? Nếu anh chị muốn kinh doanh kiếm thêm thu nhập dịp Giáng sinh thì đừng bỏ qua những ý tưởng kinh doanh độc đáo dưới đây.

I. Kinh doanh dịp Giáng sinh có cần nhiều vốn không? 

Số vốn đầu tư kinh doanh dịp Giáng sinh phụ thuộc vào loại hình, quy mô kinh doanh. Ví dụ, nếu anh chị muốn mở cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh thì sẽ cần đầu tư vào mặt bằng, kho hàng, trang trí của hàng, marketing… dự toán có thể cần khoảng 200.000.0000đ. Trong khi nếu chỉ bán online thêm các mặt hàng thời vụ thì số vốn bỏ ra không nhiều.

Để tiết kiệm chi phí đầu tư, nên bắt đầu kinh doanh online, tìm kiếm các nguồn cung cấp với giá phải chăng hoặc thuê nhân viên làm việc theo giờ để giảm cho phí nhân sự. Có thể tận dụng các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee, Lazada hoặc mạng xã hội quảng bá sản phẩm.

II. Noel bán gì?

2.1. Kinh doanh đồ trang trí Giáng sinh

Trong thời gian này, mọi người đều chuẩn bị cho việc trang trí nhà cửa, văn phòng, địa điểm kinh doanh hoặc mua sắm quà tặng. Do đó nhu cầu về đồ trang trí Giáng sinh tăng mạnh, tao ra cơ hội kinh doanh lớn.

Đồ trang trí Giáng sinh đa dạng nhiều sản phẩm như cây thông nhựa, đèn trang trí, bóng đèn, vòng hoa, dây kim tuyến hay những món đồ trang trí handmade. Do đó anh chị có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp để thu hút khách hàng, tăng thu nhập trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, cần xem xét về nguồn vốn, cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để lựa chọn những mặt hàng trang trí Giáng sinh phù hợp.

Noel bán gì? Kinh doanh phụ kiện trang trí

2.2. Kinh doanh cây thông tươi Noel

Cây thông tươi là một trong những biểu tượng quan trọng trong dịp lễ Noel, nhu cầu của thị trường tăng mạnh vào mùa lễ hội cuối năm. Anh chị có thể kinh doanh những chậu cây thông mini từ 200.000đ – 300.000đ đến những cây thông nhập khẩu khoảng 5.000.000đ – 10.000.000đ.

Tùy thuộc vào ngân sách và khảo sát thị trường, anh chị có thể lựa chọn cây thông, cây trùng để bàn trang trí hoặc nhập cây thông lớn để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, có thể cung cấp dịch vụ giao hàng và trang trí thông tại nhà cho khách hàng để kiếm thêm thu nhập.

Kinh doanh cây thông tươi Noel

2.3. Kinh doanh thiệp Giáng sinh

Trong thời đại công nghệ, sms/messeger của các mạng xã hội phát triển thì tặng thiệp viết tay gửi gắm những lời chúc Giáng sinh ý nghĩa gửi tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa.

Đây cũng là ý tưởng kinh doanh dịp Noel với vốn đầu tư không nhiều, anh chị có thể tự thiết kế thiệp hoặc nhập từ các xưởng in ấn về bán. Nên chọn những tấm thiệp với thiết kế độc đáo hoặc thiệp handmade ấn tượng để thu hút được nhiều khách hàng ở các độ tuổi khác nhau. Giá thiệp Giáng sinh trên thị trường dao động từ 15.000đ – 50.000đ/chiếc tùy theo thiết kế.

Kinh doanh thiệp Giáng sinh

2.4. Kinh doanh bánh kẹo handmade dịp Noel 

Giáng sinh không thể thiếu được những chiếc bánh quy gừng thơm lừng ấm áp, bánh cookies bông tuyết hấp dẫn, kẹo que rực rỡ màu sắc. Vào những ngày sát lễ, nhu cầu thị trường tìm đặt mua bánh kẹo tăng lên rất nhiều. Đây cũng là cơ hội để anh chị em kinh doanh tiệm bánh làm thêm sản phẩm mùa vụ kiếm thêm thu nhập. Tìm hiểu thêm về Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ sử dụng để quản lý kho nguyên vật liệu, tính tiền nhanh chóng.

Để thu hút được nhiều khách hàng, cần đảm bảo nguyên vật liệu có nguồn rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không dùng chất bảo quản và hình thức bắt mắt, bao gồm cả packing túi kẹo/bánh.

Trên thị trường, bánh quy gừng thường được đóng túi 200gr có giá khoảng 40.000đ. Nhiều loại bánh được trang trí đẹp mắt có giá dao động từ 50.000 – 75.000đ. Một số loại bánh kem trang trí Giáng sinh có giá từ 250.000 – 500.000đ.

Noel kinh doanh bán kẹo handmade

2.5. Kinh doanh trang phục hóa trang Noel

Những ngày lễ hội cuối năm, không khí rộn ràng luôn tràn ngập trên đường phố. Người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích hóa trang thành ông già Noel để hòa vào không khí đó. Nhiều cơ quan, tổ chức, trường học cũng tìm mua trang phục hóa trang Noel tổ chức các hoạt động vui chơi cho cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên. Nhu cầu thị trường tăng cao nên đây là mặt hàng độc đáo để bán trong mùa Noel này.

Tham khảo thị trường, giá của bộ quần áo hóa trang cho trẻ em có giá dao động từ 70.000đ – 150.000đ/bộ và người lớn từ 200.000đ – 250.000đ/bộ. Một số set full đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu vải nhung thì giá khoảng 800.000đ/bộ. Anh chị có thể liên hệ với các xưởng chuyên sỉ bộ quần áo ông già Noel hoặc nhập từ các sàn thương mại điện tử để lấy hàng với mức giá tốt nhất, thu được lợi nhuận cao.

Kinh doanh trang phục hóa trang Noel

2.6. Kinh doanh home decor không khí Giáng sinh

Vật dụng home decor là các đồ dùng, đồ trang trí được bày ở không gian sống như đèn, cốc, bình giữ nhiệt, nến thơm, tinh dầu, kệ sách, tranh ảnh, đồ trang trí tường, đồ trang trí sàn… Các vật dụng home decor được sử dụng để tạo ra không gian sống đẹp mắt, thoải mái. Đặc biệt vào dịp Giáng sinh, nhu cầu người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những sản phẩm vừa để sử dụng vừa để trang trí tạo không khí lễ hội rộn ràng. Do đó, anh chị có thể nhập các mặt hàng này để kinh doanh kiếm thêm.

Kinh doanh home decor không khí Giáng sinh

2.7. Dịch vụ ông già Noel

Dịch vụ ông già Noel cung cấp người hóa trang thành ông già Noel để tham gia các sự kiện, tiệc tùng, cửa hàng, trung tâm thương mại và các hoạt động liên quan trong dịp Giáng sinh. Người hóa trang thường mặc trang phục đỏ, đội mũ Noel, có râu giả và mang theo túi quà tặng để tặng cho trẻ em hoặc tham gia chụp hình cùng khách hàng.

Dịch vụ ông già Noel thường được thuê để tạo không khí vui vẻ, ấm áp và tạo niềm vui cho mọi người, đặc biệt là trẻ em. Ngoài ra, dịch vụ này cũng có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm, kích thích nhu cầu mua sắm và tạo ra sự hấp dẫn cho cửa hàng, trung tâm thương mại hoặc các sự kiện kinh doanh.

Dịch vụ ông già Noel

Tham khảo bảng giá dịch vụ ông già Noel tặng quà trên thị trường:

Gói Dịch Vụ Bảng Giá gói dịch vụ Ông Già Noel Cổ Tích
Đặc điểm Trước ngày 20 Trước ngày 21 Ngày 22 Ngày 23 Ngày 24 Sau ngày 25
Trước 17h 140.000 150.000 170.000 200.000 240.000 150.000
Sau 17h 150.000 160.000 180.000 210.000 250.000 150.000
02 bé/ địa điểm +10.000  +10.000  +10.000  +10.000  +10.000  +10.000
Thời gian 10p+1-5p 10p+1-5p 10p+1-5p 10p+1-5p 10p+1-5p 10p+1-5p
Qùa Tặng Ông già Noel tới ngày sẽ tặng quà. Bố mẹ phụ huynh chuẩn bị quà và lời dặn dò và đưa ông già Noel đến đầu ngõ hẻm

Để thành công trong kinh doanh dịch vụ ông già Noel, anh chị cần có trang phục chất lượng, người đóng ông già Noel có kỹ năng giao tiếp tốt, thân thiện và sẵn sàng tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

2.8. Kinh doanh quà tặng Noel

Noel là dịp để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và lòng tri ân tới người thương, bạn bè và đồng nghiệp. Quà tặng Noel mang đến niềm vui và hạnh phúc cho người nhận, đặc biệt trong không khí lễ hội Giáng sinh cuối năm.

Do đó, kinh doanh quà tặng Noel là ý tưởng tuyệt vời để “chớp” thời cơ trong dịp lễ hội quan trọng này. Các set quà tặng thường bao gồm một số món quà được sắp xếp và đóng gói chỉn chu tạo sự ấm áp và tinh tế cho người nhận.

Kinh doanh quà tặng Noel

Một số ý tưởng set quà tặng Noel như:

  • Set quà tặng thực phẩm: Bao gồm các loại bánh kẹo, trái cây sấy khô, rượu vang, trà, cafe, snack…
  • Set quà tặng trang trí: Cây thông Noel, đèn led, bông tuyết, giá đỡ đèn và các vật dụng home decor khác
  • Set quà tặng sức khỏe và làm đẹp: Với các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, thực phẩm chức năng..
  • Set quà tặng quần áo và phụ kiện thời trang

Anh chị có thể nhập lẻ các mặt hàng về để đóng gói thủ công hoặc làm CTV của các shop quà tặng chuyên nghiệp. Cần đẳm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

III. Lưu ý khi kinh doanh kiếm tiền vào dịp Giáng sinh

Khi kinh doanh để kiếm tiền vào dịp Giáng sinh, có một số lưu ý quan trọng:

  • Nắm bắt nhu cầu của khách hàng: Tìm hiểu và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ hội này để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị trường.
  • Tạo trải nghiệm độc đáo: Tạo ra trải nghiệm mua sắm hoặc trải nghiệm dịch vụ độc đáo và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bao gồm trang trí không gian kinh doanh thú vị, cung cấp dịch vụ tận tâm, tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trong dịp lễ hội.
  • Quảng cáo và tiếp thị hiệu quả: Sử dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị hiệu quả để đưa thông điệp của bạn đến đúng đối tượng khách hàng.
  • Quản lý nguồn lực và hàng tồn kho: Tránh lãng phí và thiếu hụt hàng hóa trong dịp cao điểm.

Nhớ rằng, mùa lễ hội là thời điểm tuyệt vời để kinh doanh, nhưng cũng là thời điểm cạnh tranh cao. Để thành công, anh chị cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo ra một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

IV. Tạm kết

Noel bán gì? Có rất nhiều mặt hàng và dịch vụ mà anh chị có thể kinh doanh để tận dụng cơ hội kinh doanh trong mùa lễ hội này. Hy vọng với những gợi ý trên của MISA CukCuk sẽ giúp anh chị có thêm ý tưởng và “cá kiếm” thành công trong mùa Giáng sinh này.

Theo dõi blog MISA CukCuk để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích, xu hướng ngành được cập nhật mới nhất.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023