Muốn nhượng quyền KFC thì chi phí sẽ mất bao nhiêu?

nhượng quyền KFC

Với xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện nay, thị phần của các hãng thức ăn nhanh có sụt giảm đôi chút, tuy nhiên không thể phủ nhận, việc kinh doanh đồ ăn nhanh vẫn là những quả trứng vàng cho các nhà đầu tư. Bản thân việc tiếp nhận nhượng quyền của những thương hiệu đồ ăn nhanh tiếng tăm nhất thế giới hoàn toàn giúp cho nhà đầu tư hồi vốn chỉ sau 1, 2 năm hoạt động. Chỉ có điều, trước khi có thể khai thác được từ mỏ vàng này, nhà đầu tư cũng cần xác định rõ, con số đầu tư không hề nhỏ. Toàn bộ chi phí nhượng quyền KFC là bao nhiêu cùng cách thức mở cửa hàng KFC sẽ được CukCuk giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây.

nhượng quyền KFC

1. Giới thiệu về KFC

KFC (viết tắt của Kentucky Fried Chicken) là một trong những thương hiệu lớn của tập đoàn Yum Brand Inc tại Hoa Kỳ. Thương hiệu này hiện đang có mặt tại hơn 109 quốc gia trên thế giới.

Với các sản phẩm chuyên về gà rán, nướng cùng các món ăn đi kèm như salad, sandwich chế biến từ gà, KFC đã và đang thể hiện vị thế về thương hiệu của mình ở toàn cầu.

nhượng quyền kfc

Tại Việt Nam, thương hiệu này đã có đến 153 cửa hàng tại 36 tỉnh thành phố lớn. Cũng có thể nói, KFC là một trong những thương hiệu đầu tiên giúp ngành công nghiệp thức ăn nhanh của Việt Nam phát triển như hiện tại.

Điều này mở ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư muốn tham gia nhượng quyền. Đồng thời, hãng này cũng đưa ra các chính sách hỗ trợ cùng đội ngũ sẵn sàng đào tạo đơn vị tiếp nhận nhượng quyền bài bản nhất.

2. Điều kiện cần để có thể nhượng quyền KFC

a. Vốn cơ bản sẵn sàng

Chi phí này dao động từ 1 – 2 triệu USD (tương đương hơn 40 tỷ VNĐ). Trong đó chi phí ước tính trên đã bao gồm chi phí xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết cũng như dựa trên quy mô và vị trí địa lý, các hoạt động vận hành…

Có một vấn đề cần lưu ý là đối với khoản chi phí này, đơn vị tiếp nhận nhượng sẽ phải chi trả

  • 40% bằng nguồn ngân sách tự có (có thể là tiền mặt hoặc thông qua các nguồn vốn không qua vay mượn)
  • 60% còn lại đơn vị tiếp nhận nhượng quyền có thể chuyển thành dạng ngân sách của đối tác đầu tư, tài trợ, các nguồn tài chính khác.

Đơn vị tiếp nhận nhượng quyền KFC

b. Kinh nghiệm quản lý và vận hành mô hình F&B

  • Chủ đầu tư cần cân nhắc kỹ trước về các khoản chi phí nêu rõ trong hơp đồng nhượng quyền của KFC từ chi phí bất động sản, các chi phí cấp phép cho đến chi phí cho nhân viên, đồng phục, đào tạo…
  • Đánh giá tiềm năng thị trường định kinh doanh: Liệu thực khách tại khu vực bạn đầu tư nhượng quyền có thực sự hứng thú với thương hiệu. Mặt bằng nhượng quyền ở khu vực đó ra sao…

2. Liệt kê chi tiết các khoản nhượng quyền

a. Chi phí nhượng quyền thương hiệu ban đầu

Chi phí này rơi vào khoảng 45.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ) cũng như chủ đầu tư cần chấp nhận thêm mức phí duy trì hàng tháng bằng 4% tổng doanh thu.

Đối với chi phí về mặt bằng, bên tiếp nhận nhượng quyền hoàn toàn tự chi trả chi phí thuê mặt bằng của mình, hãng không can thiệp. Theo Service Employees International Union, khoản chi phí thực tế mà các đơn vị này phải trả cho chi phí mặt bằng chiếm tới 1/10 doanh thu hãng.

Có sự tương đồng khá lớn về chi phí nhượng quyền của KFC, McDonald’s hay Wendy’s trong khi Subway toàn bộ chi phí rơi vào khoảng 100.000 – 250.000 USD

b. Chi phí duy trì

Sau khi gia nhập hệ thống nhượng quyền, để có thể được ở lại và tiếp tục hoạt động, các đơn vị tiếp nhận nhượng quyền thường sẽ trả cho thương hiệu mẹ một khoản ngân sách duy trì.

Khoản phí này diễn ra liên tục, xuyên suốt toàn bộ khoảng thời gian họ hợp tác. Phụ thuộc vào chính sách của từng thương hiệu mà phần chi phí này có những cách xác định khác nhau, tuy nhiên, phần lớn đều dựa trên phần trăm doanh thu và rơi vào tỉ lệ từ 4 – 8%

Một số chi phí nhượng duy trì khi nhượng quyền KFC là

STT Khoản phí Mức giá
1 Chi phí đào tạo nhân sự 7,000$
2 Chi phí mặt bằng 400,000$
3 Chi phí hàng hoá tồn kho 10,000$
4 Bảo hiểm 7,250$
5 Quỹ bổ sung dự phòng 50,000$

 

nhượng quyền KFC

c. Chi phí quảng cáo

Trong quá trình vận hành, đơn vị tiếp nhận nhượng quyền sẽ chi trả thêm phí quảng cáo cho thương hiệu mẹ, để hệ thống vận hành và đồng nhất quảng cáo, làm thương hiệu. Điều này hỗ trợ các đơn vị nhượng quyền có thể yên tâm vận hành mà không cần quá đắn đo, tự thực hiện quảng cáo cho chi nhánh của mình.

Trong số đó, anh chị có thể hình dung 1 số khoản phí về quản cáo, marketing của mô hình nhượng quyền gà rán KFC tại đây

STT Khoản phí  Mức giá
1 Chi phí xây dựng trang web 534,000$
2 Chi phí bảng biển, quảng cáo 329,000$
3 Chi phí khai trương 5,000$
4 Chi phí bản quyền quảng cáo 5% Doanh thu

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

3. Tạm kết 

Hy vọng, thông qua những chia sẻ vừa rồi của MISA CukCuk, anh chị chủ quán đã có thể phần nào nắm được mức vốn cần có tối thiểu để có thể nhận nhượng quyền từ ông lớn KFC. Anh chị có thể tham khảo thêm giá nhượng quyền của những thương hiệu F&B khác trên chuyên trang tin tức nhượng quyền của chúng tôi. Kính chúc anh chị kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024