Kiến thức Lập fanpage cho nhà hàng (P1): Cần thông tin gì, thiết lập...

Lập fanpage cho nhà hàng (P1): Cần thông tin gì, thiết lập như thế nào?

Một trong những kênh bán hàng vô cùng hiệu quả hiện giờ của các đơn vị kinh doanh dịch vụ chính là Facebook, với ngành F&B, điều này cũng không nằm ngoại lệ. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể lập được một fanpage cho nhà hàng, quán ăn bắt mắt, hút khách? Trong bài viết này, CukCuk sẽ cùng chủ quán tìm hiểu rõ hơn

1. Fanpage nhà hàng, quán ăn là gì?

Bên cạnh các kênh truyền thông như website, fanpage giống như một trang tin thu nhỏ, nơi chủ quán có thể cập nhật tin tức, hoạt động kinh doanh, hình ảnh, thực đơn, thậm chí các chương trình khuyến mãi nhanh chóng nhất đến với khách hàng.

Vì sao chúng ta nên tận dụng fanpage Facebook?

Có thể nói mạng xã hội phổ biến nhất, có lượng người dùng khổng lồ này và ở Việt Nam, điều này cũng không phải là ngoại lệ. Nếu biết cách tận dụng tốt thế mạnh này, đây hoàn toàn có thể là kênh để giúp nhà hàng, quán ăn có thể gia tăng doanh thu cũng như chăm sóc khách hàng chi tiết nhất. Bên cạnh những ứng dụng giao hàng trực tuyến hiện nay, thì quán có fanpage chính thức cũng phần nào tạo dựng được lòng tin cho khách hàng. Đặc biệt là nếu quán của bạn chưa có các ứng dụng đặt món trực tuyến, thì việc kinh doanh online phần lớn dựa trên hoạt động ở fanpage của bạn.

Ứng dụng giao hàng

2. Thông tin cần thiết khi lập fanpage cho nhà hàng, quán ăn

a. Khi thiết lập dữ liệu, trên trang tin này, bạn cần điền những thông tin như sau:

Loại hình của fanpage bao gồm:

  • Doanh nghiệp, địa phương hoặc địa điểm
  • Thương hiệu hoặc sản phẩm
  • Công ty, tổ chức hoặc học viện
  • Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc Người của công chúng
  • Giải trí
  • Hoạt động cộng đồng

Việc lựa chọn các mô hình này là bước đầu tiên để khiến Facebook phân loại bạn vào trong những nhóm đối tượng tìm kiếm. Sau khi hoàn tất việc lựa chọn loại hình cho fanpage, việc tiếp đến là lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với mô hình. Bạn cũng cần lưu ý, sau khi kết thúc quá trình thiết lập, bạn sẽ hoàn toàn không thể sửa đổi lại thiết lập của mình được nữa.

b. Thông tin cơ bản

  • Ảnh đại diện, ảnh bìa cho fanpage: Đối với mục này, bạn có thể cân nhắc kết hợp giữa logo của quán và ảnh đại diện để bắt mắt hơn. Hãy nhớ, luôn có sự đồng bộ giữa những hình ảnh này để fanpage trở nên chuyên nghiệp hơn nhé
  • Mô tả: Mục thông tin giới thiệu sơ bộ về nhà hàng của bạn như một lời chào đối với những khách hàng đang ghé thăm quán của bạn trên mạng xã hội thu nhỏ này. Bạn có thể giới thiệu về ý tưởng hình thành thương hiệu, mục đích thành lập cũng như điều muốn nhắn nhủ tới khách hàng
  • Địa chỉ, số điện thoại, thời gian phục vụ

3. Đăng nội dung gì trên fanpage?

Trong thời gian đầu lập fanpage cho nhà hàng, quán ăn, cố gắng phủ nội dung với các bài viết về thực đơn, giới thiệu món ăn hoặc câu chuyện của thương hiệu để khách hàng có thể hình dung cụ thể hơn về quán của bạn. Việc duy trì những nội dung nói trên có trong 1, 2 tuần đầu sẽ khiến không ít chủ quán rơi vào tình cảnh “bí nội dung” đó cũng là lúc bạn có thể đầu tư nghiêm túc hơn về lượng nội dung bạn cung cấp trên fanpage này với một kế hoạch, kịch bản rõ ràng. Sẽ có những nhóm nội dung bạn có thể tham khảo để lên lịch cho fanpage của mình….

Còn nữa

Lập fanpage cho nhà hàng: để chuyên nghiệp, hút khách không khó (P2)

đăng ký nhận tin