Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Một trong những cách nhanh nhất để tinh gọn quy trình, tối ưu nguồn lực cũng như hạn chế sai sót trong kinh doanh nhà hàng chính là áp dụng công nghệ, cụ thể ở đây là triển khai các phần mềm quản lý nhà hàng. Trên thị trường hiện đang có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm từ miễn phí đến trả phí, từ trả thuê bao tháng đến mua trọn đời… Vậy chủ nhà hàng dựa vào đâu để đánh giá phần mềm có thực sự phù hợp với mô hình kinh doanh của mình hay không. Trong nội dung dưới đây, MISA CukCuk xin điểm danh TOP 5 phần mềm quản lý nhà hàng được sử dụng nhiều nhất dựa trên các tiêu chí về tính năng và phần mềm.

1. Hiểu thêm về phần mềm quản lý nhà hàng

Phần mềm quản lý nhà hàng là ứng dụng hỗ trợ chủ mô hình rút gọn quy trình, vận hành nhà hàng một cách bài bản, khoa học hơn. Thông thường, phần mềm nhà hàng được cài đặt trên máy tính, máy POS, điện thoại… giúp sử dụng dễ dàng, loại bỏ được những sai sót trong quá trình vận hành nhà hàng, tiết kiệm thời gian và, nhân lực và chi phí.

Phần mềm quản lý MISA CukCuk

1.1. Giá bán phần mềm quản lý nhà hàng bao nhiêu? 

Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm tính tiền quản lý nhà hàng giá cả tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tính năng, quy mô của nhà hàng, nhà cung cấp phần mềm và các dịch vụ hỗ trợ kèm theo, thường dao động từ 199.000đ – 499.000đ/tháng. 

Để biết giá cụ thể, anh/chị nên liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp phần mềm quản lý  hoặc tìm hiểu trên website của họ để có thông tin chính xác nhất và không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi.   

Trong đó phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng MISA CukCuk có 3 gói giá dịch vụ phù hợp với mọi quy mô kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách của anh chị. Cụ thể:

Gói dịch vụ phần mềm MISA CukCuk Standard Professional Enterprise
Giá 199.000đ/tháng 299.000đ/tháng 499.000đ/tháng
Tính năng
  • Bán hàng: Đầy đủ nghiệp vụ như đặt chỗ, ghi nhận order, tính tiền, in bill, giao hang, quản lý quét tiền theo ca làm việc
  • Quản lý: Thực đơn, nhân viên, Khuyến mãi, Order tại bàn
  • Báo cáo: 12 báo cáo, 11 biểu đồ tổng quan
 
  • Bán hàng: Tất cả nghiệp vụ gói Standard
  • Quản lý: Bổ sung thêm nghiệp vụ Thu – chi, Mua hàng, Kho, Công nợ
  • Báo cáo: 48 báo cáo, 13 biểu đồ số liệu tổng quan
  • Tất cả nghiệp vụ gói Professional
  • Bổ sung Giải pháp CukCuk Lomas – Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động
CHI TIẾT ƯU ĐÃI & BẢNG GIÁ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MISA CUKCUK

1.2. Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng

Dựa trên những tính năng, nghiệp vụ cơ bản của phần mềm nhà hàng và theo nhu cầu từ người quản lý, người trực tiếp sử dụng phần mềm thì cần chú ý đến những tiêu chí sau:

a. Giao diện thân thiện, dễ dùng

Một phần mềm có giao diện thân thiện, dễ sử dụng sẽ là điểm cộng đầu tiên trong việc tìm hiểu, nghiên cứu lựa chọn phần mềm. Vì vậy, phần mềm tính tiền quản lý nhà hàng cần được thiết kế sao cho các thao tác đơn giản, dễ dùng. Các nghiệp vụ, tính năng cần được sắp xếp logic, phù hợp với quy trình bán hàng và quản lý.

Một phần mềm có sự linh hoạt, có thể dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động và dễ dàng điều chỉnh để phù  hợp hơn với quy trình vận hành của nhà hàng.

b. Tính tương thích và sử dụng được trên nhiều thiết bị khác nhau

Ngày nay, việc có thể sử dụng các thiết bị điện tử để theo dõi, quản lý và bán hàng là lựa chọn rất khó để bỏ qua khi lựa chọn phần mềm. Một phần mềm quản lý có thể tương thích và chạy trên các thiết bị và hệ điều hành khác nhau mà không bị ảnh hưởng đến hiển thị, hiệu suất luôn là điểm cộng thứ hai trong việc lựa chọn.

Phần mềm đáp ứng tiêu chí này giúp nhân viên dễ dàng sử dụng điện thoại/máy tính để order, đặt bàn và gửi bill order đến các bộ phận liên quan nhanh chóng mà không cần di chuyển nhiều. Chủ nhà hàng, quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi tình hình hoạt động, báo cáo thu chi của cửa hàng mọi lúc mọi nơi, mọi thiết bị mà không bắt buộc phải đến tận nhà hàng.

Đặc biệt, phần mềm có thể cài đặt được trên nhiều thiết bị (PC,tablet, mobi, POS mini…) và hệ điều hành (IOS, Android) tận dụng được những thiết bị sẵn có, tiết kiệm chi phí đầu tư. 

Hoàng Ty Group sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

c. Hệ thống quản lý đầy đủ và toàn diện

Lựa chọn phần mềm tính tiền quản lý nhà hàng cần đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ: quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống báo cáo càng trực quan, càng chi tiết càng giúp anh/chị giám sát chính xác tình hình kinh doanh nhà hàng. 

Dưới đây là những báo cáo cơ bản mà 1 phần mềm nhà hàng cần có: 

  • Báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh 
  • Báo cáo lãi lỗ (doanh thu, chi phí, lợi nhuận)
  • Báo cáo tổng hợp xuất – nhập – tồn kho nhà hàng
  • Báo cáo công nợ 
  • Báo cáo quỹ tiền nhà hàng

Xem thêm: 5 loại báo cáo kinh doanh nhà hàng gia tăng doanh thu

d. Sẵn sàng hỗ trợ khi khi cần

Hỗ trợ trước, trong và sau khi bán hàng cũng là điều cần phải quan tâm khi lựa chọn phần mềm nhà hàng. Bởi trong quá trình sử dụng phần mềm việc xảy ra các sự cố phát sinh bất ngờ là điều không thể tránh cần liên hệ với đơn vị cung cấp phần mềm để xử lý thắc mắc và các lỗi phát sinh. 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

2. Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

2.1. Toast Software – Phần mềm cho nhà hàng

Toast POS là phần mềm quản lý doanh thu nhà hàng, quán bar, quán cà phê – được phát hành bởi công ty Toast, Inc. (Mỹ) ra mắt thị trường vào năm 2013. Trụ sở chính tại Boston và có hơn 1400 văn phòng tại Hoa Kỳ, Dublin, Ireland. Toast POS hỗ trợ cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên (ghi, nhận order, thanh toán, in bill…) và trải nghiệm của khách hàng. 

Phần mềm quản lý nhà hàng Toast

Phần mềm Toast POS có một số tính năng nổi bật như tùy chỉnh giá món trong thực đơn và hoạt động ổn định ngay cả không kết nối mạng. Chủ quán có thể tách hóa đơn khi tính tiền, in bill cho khách hàng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý doanh thu này chỉ khả dụng cho các doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn ở Mỹ. 

*Lưu ý: Anh/Chị cần đăng lý để nhận được thông tin về phiên bản dùng thử và giá của phần mềm Tooast trước khi đưa ra quyết định mua phần mềm. 

2.2. Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk được phát triển bởi Công ty Cổ phần MISA – đơn vị với 30 năm kinh nghiệm sản xuất và thi công phần mềm Make in Viet Nam. Được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, MISA CukCuk đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ vận hành bán hàng nhà hàng quy mô nhỏ, vừa, lớn hoặc chuỗi nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng MISA CukCuk:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng từ ghi order, đặt bàn đặt chỗ đến thực hiện thanh toán, xuất hóa đơn điện tử ngay trên thiết bị.
  • Quản lý thực đơn linh hoạt dễ dàng thiết lập nguyên vật liệu, giá bán theo giờ/theo mùa.
  • Quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ rõ ràng, dễ dàng nắm bắt tình hình nguyên vật liệu thiết và tồn dư tại kho.
  • Thu thập thông tin, phân loại và quản lý khách hàng để tạo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp với từng nhóm.
  • Chủ động theo dõi công nợ, thu chi của nhà hàng hạn chế thất thoát. 
  • Quản lý và phân quyền nhân viên theo vị trí, quản lý hoạt động thu mua NVL, doanh thu và báo cáo thống kê chi tiết.
  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ riêng biệt cho từng vị trí nhân viên trong quán, từ quản lý, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân… Mỗi vị trí sẽ có app quản lý hoặc bán hàng để tối ưu công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tránh thất thoát.
  • Quản lý chuỗi nhà hàng đơn giản hơn với các tính năng có thể tùy chỉnh cho từng nhà hàng hoặc áp dụng toàn chuỗi.
  • Kết nối với hệ sinh thái MISA: hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán tiện lợi cho những nhà hàng đăng ký doanh nghiệp. Đây cũng chính là ưu thế của MISA CukCuk so với một số phần mềm trên thị trường khi hỗ trợ báo cáo thuế và xuất hóa đơn điện tử, giúp cho việc quản lý tài chính và kế toán của nhà hàng trở nên đơn giản hơn.
  • Tích hợp được trên nhiều thiết bị giúp người dùng dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh nhà hàng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có mặt tại nhà hàng. 

Quản lý nhà hàng chỉ với 1 CLICK: 

2.3. Phần mềm iPOS

iPOS được phát triển bởi Công ty Cổ phần công nghệ iPOS – đơn vị sản xuất và kinh doanh các giải pháp phần mềm, phần cứng trong lĩnh vực quản lý nhà hàng. iPOS hỗ trợ quản lý, điều hành và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh nhà hàng. 

 iPOS

IPOS có những tính năng nổi bật như: 

  • Quản lý kho hiệu quả không sợ sai sót, thiếu hụt nguyên liệu
  • Chủ nhà hàng dễ dàng quản lý nhà hàng từ xa qua các thiết bị điện tử
  • Giải pháp bán hàng iPOS hỗ trợ khách hàng order nhanh trên tablet
  • Quản lý đơn hàng từ GrabFood, hệ thống báo cáo tổng quan và chi tiết
*Lưu ý: Nếu anh/chị đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.  

2.4. Phần mềm Lightspeed Restaurant 

Phần mềm quản lý Lightspeed Restaurant là giải pháp điểm bán hàng (POS)  dựa trên nền tảng đám mây phù hợp với mọi quy mô nhà hàng, từ nhỏ, vừa, lớn đến chuỗi. Tính đến thời điểm hiện tại, Lightspeed phục vụ hơn 12.000 địa điểm nhà hàng trên khắp nước Úc và New Zealand.

Với nền tảng POS và Payment, anh/chị dễ dàng điều hành kinh doanh ở bất cứ đầu, tiết kiệm hàng giờ cho các công việc hàng ngày như đối chiếu hàng tồn kho cuối ngày, thanh toán nhanh chóng hơn, tăng doanh số bán hàng nhờ tích hợp sẵn các ứng dụng giao – đặt hàng. 

Phần mềm Lightspeed Restaurant 

Một số tính năng nổi bật của Lightspeed Restaurant: 

  • Đặt hàng và thanh toán nhanh, tách hóa đơn, tự động tính phụ phí, quản lý các tab đang mở, quản lý bàn 
  • Quản lý kho nguyên vật liệu dễ dàng, theo dõi giá vốn bán hàng, quản lý công thức nấu ăn
  • Bán hàng theo thời gian thực, quản lý tất cả các vị trí nhân sự trên một hệ thống 
*Lưu ý: Nếu anh/chị đang muốn tìm hiểu giải pháp Lightspeed Restaurant có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

2.5. Phần mềm quản lý POS365

Pos365 là sản phẩm nổi bật của công ty cổ phần phần mềm 365 (365 Software JSC), được biết đến trên thị trường là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây. 

POS365

Phần mềm POS365 có một số tính năng nổi bật như: 

  • Giao diện màn hình dễ nhìn, hiển thị cả hình ảnh và tên món.
  • Giao diện hiển thị danh sách bàn đang sử dụng, bàn trống.
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng.
  • Quản lý kho nhà hàng giúp tránh thất thoát nguyên vật liệu.
  • Quản lý thu chi, công nợ nhà hàng
  • Các báo cáo, hóa đơn, thu chi hàng hàng
*Lưu ý: Phần mềm POS365 có nhiều gói dịch vụ khác nhau, anh/chị cần dùng thử, kiểm tra tính năng và thời hạn giữa các gói để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 
eBook kinh doanh nhượng quyền nhà hàng

3. Những điều cần biết về phần mềm quản lý nhà hàng

3.1. Phần mềm quản lý nhà hàng có những loại nào?

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm nhà hàng từ các đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau, nhưng cơ bản có thể phân loại phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng như sau. 

Phân loại theo công nghệ

Tiêu chí Công nghệ Cloud Công nghệ On-Promises
Thiết bị
  • Nhiều thiết bị
  • Chỉ máy được cài phần mềm
Chi phí
  • Tính theo thuê bao tháng/năm
  • Tính trọn đời
Ổn định
  • Dễ bị treo khi mất kết nối internet
  • Không thể sử dụng khi máy chủ hỏng hóc.
An toàn thông tin
  • Không lo mất dữ liệu lịch sử.
  • Không hỗ trợ lưu trữ thông tin, chỉ lưu trên máy chủ khách hàng
Quản lý từ xa
  • Đáp ứng quản lý từ xa
  • Không đáp ứng tính năng này
Linh hoạt 
  • Quản lý tại bất kỳ đâu trên nhiều thiết bị.
  • Quản lý trên thiết bị máy chủ tại nhà hàng.
Thời gian xử lý đơn hàng
  • Xử lý nhanh chóng
  • Xử lý nhanh chóng đồng thời trên nhiều thiết bị
Tính thân thiện
  • Giao diện thân thiện
  • Đơn giản, dễ sử dụng
  • Giao diện phức tạp.
  • Cần hỗ trợ đào tạo sử dụng. 

Phân loại theo chi phí

Phần mềm nhà hàng thường được phân chia thành phần mềm miễn phí và phần mềm trả phí. Trong đó, hầu hết các phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng miễn phí thường dưới dạng dùng thử hoặc chỉ đáp ứng một số nghiệp vụ cơ bản, không có tính ổn định trong quá trình sử dụng, các tính năng ít khi được cập nhật hoặc không cập nhật tính năng mới, dễ phát sinh vấn đề trong quá trình sử dụng.

Ngược lại, thì các phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng trả phí sẽ linh động hơn trong quá trình sử dụng, các tính năng được mở rộng và update thường xuyên, đội ngũ hỗ trợ liên tục đảm bảo tính ổn định, bảo mật dữ liệu cho người dùng. Ngoài ra phần mềm trả phí thường có thể sử dụng trên mọi thiết bị, mọi nền tảng khác nhau giúp quản lý nhà hàng dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, còn có thể phân loại các phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng theo nguồn gốc xuất xứ như phần mềm trong nước và phần mềm quốc tế. 

Lựa chọn phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, phù hợp với mô hình kinh doanh sẽ giúp vận hành nhà hàng hiệu quả hơn. Chỉ 6k/ngày ngăn chặn mọi thất thoát với MISA CukCuk: 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk

3.2. Nên dùng phần mềm miễn phí hay trả phí?

Phần mềm nhà hàng miễn phí là sự lựa chọn của nhiều anh/chị chủ nhà hàng mới kinh doanh muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, giải pháp này cũng tồn tại nhiều rủi ro nên anh/chị cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Lựa chọn phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, phù hợp với mô hình kinh doanh cùng đội ngũ chuyên viên nhiệt tình sẽ giúp vận hành nhà hàng hiệu quả hơn.

Đội ngũ support MISA CukCuk 24/7

MISA CukCuk là phần mềm quản lý nhà hàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu được lưu trữ trên Cloud đảm bảo tính bảo mật thông tin. Về chi phí, MISA CukCuk áp dụng cách tính phí thuê bao (trả tiền theo tháng) để đảm bảo khách hàng luôn được hỗ trợ tốt nhất thì mới gia hạn và sử dụng lâu dài.

Nếu nhà hàng của anh/chị mới đi vào hoạt động, có thể đăng ký tạo tài khoản trải nghiệm miễn phí MISA CukCuk full tính năng. CHỈ MẤT 3 GIÂY ĐĂNG KÝ nhưng nhận về 15 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM MIỄN PHÍ: 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ MISA CUKCUK


3.3. Lợi ích khi sử dụng phần mềm nhà hàng

Việc sử dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh nhà hàng mang lại nhiều lợi ích cho người quản lý, chủ quán nhà hàng nói chung và nhân viên, khách hàng nói riêng, cụ thể:  

Đối với chủ nhà hàng
  • Tối ưu quy trình bán hàng: Phần mềm tính tiền order nhà hàng hỗ trợ các nghiệp vụ bán hàng như đặt chỗ, gọi món, báo món tới nhà bếp, tính tiền, xử lý thanh toán, in/xuất hóa đơn điện tử.
  • Dễ dàng kiểm soát tình hình kinh doanh: Phần mềm quả lý cung cấp hệ thống báo cáo kinh doanh chi tiết theo món ăn, theo ca làm của nhân viên, theo ngày/tháng/năm…
  • Phân quyền nhân viên nhà hàng theo từng vị trí: quản lý, nhân viên thu ngân, kho, kế toán… Kiểm soát quyền thao tác, chỉnh sửa thông tin hóa đơn để hạn chế gian lận từ các vị trí hay làm việc với khách hàng.
  • Theo dõi tình hình kinh doanh từ xa, mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị thông qua app quản lý nhà hàng.
Đối với nhân viên
  • Loại bỏ các thao tác thừa, tăng tốc độ làm việc phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn: Thay việc ghi order bằng giấy hoặc tính toán thủ công thì phần mềm order nhà hàng ghi nhận order trên máy tính, máy POS và tự động in phiếu chế biến tại khu vực bếp/bar giúp hạn chế sai sót khi tính tiền và chế biến món ăn.
  • Giảm bớt áp lực công việc, đảm bảo sự chính xác trong từng đơn hàng và gia tăng năng suất.
Đối với khách hàng Nâng cao trải nghiệm khách hàng: từ đặt bàn, đặt chỗ, gọi món đến lúc thanh toán và các chương trình hậu mãi sau khi sử dụng món ăn/dịch vụ tại nhà hàng, quán.

4. Cài đặt phần mềm quản lý bán hàng trên những thiết bị nào? 

Phần mềm nhà hàng sẽ được cài đặt trên những thiết bị phần cứng hỗ trợ quản lý – bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. Tùy theo mô hình kinh doanh và nhu cầu quản lý, anh/chị chủ nhà hàng có thể lựa chọn những thiết bị bán hàng phù hợp. 

ảnh thiết bị phần mềm

Tham khảo một số thiết bị cần có cho nhà hàng dưới đây:

  • Máy tính PC hoặc laptop: Có thể là máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay hệ điều hành Windows, macOS. Phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng thường có những phiên bản riêng cho từng hệ điều hành
  • Máy tính bảng tablet: Tính di động cao nên thường được sử dụng để thay thế máy tính cố định
  • Máy POS bán hàng tích hợp các loại thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, thiết bị ghi nhận order, máy tính tiền quán trà sữa, cafe,…
  • Máy POS mini cầm tay, tiện di chuyển cho nhân viên nhận order, in phiếu tạm tính cho khách hàng
  • Màn hình hiển thị khu vực bếp
  • Máy in hóa đơn hay máy in bill chuyên nghiệp. Không cần ghi hóa đơn giấy, hạn chế gian lận
  • Ngăn đựng tiền hay khay đựng tiền đựng tiền mua sản phẩm của khách hàng. Khay đựng tiền hỗ trợ phân loại các loại tiền, giảm sai sót khi nhận hoặc trả tiền thừa cho nhân viên

Phần mềm quản lý nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Lựa chọn được phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng phù hợp sẽ giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả, tăng cường trải nghiệm khách hàng và gia tăng doanh số. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp anh/chị lựa chọn được phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất. Chúc anh/chị kinh doanh thành công!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023