Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu bình dân từ A – Z

Kinh doanh quán nhậu bình dân là mô hình kinh doanh 1 vốn 4 lời nếu ai biết tận dụng nó. Nắm bắt được tâm lý người dân trên khắp các hè phố, từ những quán nhậu quy mô lớn đến các quán nhậu bình dân đều đang dần trở nên phổ biến.

Nếu anh chị đang mong muốn mở một quán nhậu bình dân mà chưa biết bắt đầu từ đâu thì bài viết này sẽ chia sẻ những điều cần lưu ý và kinh nghiệm khi để giúp anh chị có thêm tự tin để bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này. Hy vọng rằng tại nơi đây anh chị sẽ tìm ra cho mình một hướng đi rõ ràng. Chúc anh chị thành công!

Đặc điểm của kinh doanh quán nhậu

a. Đặc điểm

Mô hình kinh doanh quán nhậu không giống như những mô hình khác. Đây là mô hình kinh doanh khá khó cho những ai chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, anh chị muốn kinh doanh một quán nhậu thành công thì cần phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, nhu cầu khách hàng. Sự thành công của những mô hình quán nhậu không chỉ do thức ăn, thức uống ngon mà còn do địa điểm, không gian… mà còn đến từ rất nhiều yếu tố khác như nhân viên phục vụ, hay chỉ đơn giản là chỗ gửi xe.

Ngoài ra nếu anh chị muốn mở một quán nhậu thành công thì anh chị cũng phải là người cứng cỏi trong giao tiếp sẵn sàng giải quyết mâu thuẫn của khách trong tình trạng họ đang không tỉnh táo. Quán nhậu là một mô hình kinh doanh tương đối nhạy cảm, khó quản lý, việc kinh doanh rượu bia, đồ có cồn được quản lý cực kỳ chặt chẽ về các thủ tục giấy tờ.

Bởi vậy, trước khi thực sự mở cửa đón khách, anh chị cần chuẩn bị và hoàn thiện đầy đủ nghiêm chỉnh các quy định thủ tục cần thiết. Bên cạnh các loại giấy tờ thông thường, khi anh chị kinh doanh đồ có cồn còn cần xin giấy phép kinh doanh cho riêng các sản phẩm này.

b. Lợi thế khi kinh doanh quán nhậu

Có thể kể ra một số ưu điểm của mô hình kinh doanh quán nhậu bình dân như sau:

  • Số vốn anh chị cần bỏ ra để mở một quán nhậu bình dân ít hơn so với mở nhà hàng lớn, rủi ro đem lại cho anh chị là không cao.
  • Quán nhậu bình dân có không gian thoáng mát, giá cả rất bình dân nên thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau .
  • anh chị có thể suy nghĩ đến hình thức mở quán nhậu sân vườn nếu có nhiều vốn hơn ở khoảng 100 triệu trở lên. Với quán nhậu sân vườn thì không gian thoáng đãng, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên cũng là một điểm đến được nhiều khách lựa chọn, nhất là khi đi theo nhóm đông người hoặc gia đình.

Lựa chọn mặt bằng phù hợp để mở quán nhậu bình dân

Để có thể mở một quán nhậu bình dân thành công, công việc đầu tiên anh chị cần nghĩ đến đó là lựa chọn địa điểm hợp lý. anh chị cần lựa những địa điểm đông dân cư, tập trung nhiều văn phòng, công ty nên tấp nập người qua lại, không quá xa trung tâm thành phố, không nằm trên những tuyến đường thường xuyên kẹt xe… những nơi này là nơi lý tưởng để mở một quán nhậu bình dân.

Lưu ý: không nên mở quán nhậu gần bệnh viện, trường học,… những nơi không cho phép tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân dẫn đến việc họ sẽ tẩy chay quán nhậu.

anh chị có thể chọn mặt bằng có sẵn nếu dự định mở quán nhậu bình dân 30 – 50 bàn, hay anh chị có thể nghĩ đến những khu đất trống hoặc đang nằm trong một dự án xây dựng để thuê, vì chỉ cần tiền hành gia công nền và gắn mái che di động là có ngay mặt bằng để kinh doanh chỉ sau vài ngày điều này giúp tiết kiện được một nửa chi phí so với đi thuê nhà để mở quán. Đồng thời, nếu quán nhậu của anh chị có không gian sạch sẽ và thoáng mát sẽ là một điểm cộng lớn khiến khách hàng thoải mái, muốn ngồi lại lâu hơn.

Thực tế, nhiều quán nhậu bình dân mở ra vì không thể “gánh” nổi tiền thuê mặt bằng cho nên đã không thể trụ vững chỉ sau một thời gian hoạt động. Chính vì thế, lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng lý tưởng là một việc vô cùng quan trọng đóng góp rất lớn vào thành công của quán sau này.

Quán nhậu có nơi gửi xe an toàn khiến thực khách an tâm hơn khi đến quán.

Thiết kế quán nhậu tạo không gian thoải mái

Để thu hút thực khách anh chị cũng cần phải chú trọng đến cách thiết kế của quán nhậu. Một không gian thoải mái, sạch sẽ sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng của anh chị.

Phần ánh sáng trong quán cũng cần được lưu tâm. anh chị hãy thiết kế một quán nhậu có đầy đủ ánh sáng nhưng không bị chói mắt để quán của mình không chỉ tạo được sự cuốn hút từ bên ngoài mà còn giúp các món ăn trong quán hấp dẫn hơn.

Thiết kế chủ yếu được lựa chọn là phần đèn vàng treo ở phía trên và đèn led quấn xung quanh. Ánh sáng vàng giúp quán nhậu của anh chị đủ độ sáng mà không bị chói mắt và tạo được không gian ấm cúng, thoải mái cho khách hàng.

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên điểm nhấn cho quán nhậu của anh chị.

Lựa chọn nhà cung ứng bia đảm bảo chất lượng

Nguồn “hái ra tiền” cho các quán nhậu bình dân là bia, rượu. anh chị cần lựa chọn nguồn cung cấp bia đảm bảo chất lượng. Thay vì anh chị nhập bia từ các đại lý bán lẻ anh chị nên làm việc trực tiếp với các công ty cung cấp rượu, bia, giải khát bán hàng cho công ty để lấy phần trăm hoa hồng. Điều này giúp quán của anh chị tránh được tình trạng ứ đọng, lời không nhiều không những thế bằng cách này anh chị vừa giảm được một phần tiền vốn đầu tư, vừa không phải e ngại vấn đề hàng lấy về nhưng không tiêu thụ hết.

các đồ uống thu hút khách của các quán nhậu bình dân

Xây dựng thực đơn đa dạng

a. Các món trên thực đơn

Món nhậu là linh hồn của quán, thực đơn của quán nhậu cần có sự hấp dẫn, mới mẻ, đa dạng về kiểu món ăn, và luôn cập nhập theo xu hướng mới.

Thông thường các món ăn trong quán khá khó đổi mới nhưng anh chị có thể làm nó trở nên độc đáo hơn bằng cách thay đổi tên món ăn để tạo nên sự mới mẻ gây tò mò. Các món ăn không chỉ cần đa dạng về tên gọi mà màu sắc các món ăn cũng cần phải thiết kế hấp dẫn. Chắc chắn anh chị sẽ không muốn thưởng thức một món ăn màu sắc nhạt nhòa, không bắt mắt.

thực đơn quán nhậu bình dân

b. Cách sắp xếp thực đơn

Ngoài ra các món trên menu cũng cần sắp xếp một cách thật tinh tế để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nếu là quán nhậu bình dân thì hình ảnh món ăn nên đi kèm luôn với giá tiền. Hơn nữa, anh chị cũng rất cần thiết chú trọng vấn đề đồ uống. anh chị nên để những loại đồ uống có mức “nặng” khác nhau để có thể phục vụ được đa dạng khách hàng.

Đa dạng ở đây không chỉ là đa dạng về món ăn mà còn đa dạng về giá thành. Để phục vụ được nhiều tệp khách hàng khác nhau anh chị cần có những món ăn từ bình dân đến cao cấp hơn.

Người xưa có câu, “Đầu xuôi đuôi lọt” bởi vậy anh chị hãy chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng và cẩn thận trước khi kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh mặt hàng nhạy cảm như quán nhậu  là một điều quan trọng với bất cứ ai. Khi anh chị làm tốt ở khâu chuẩn bị này thì chắc chắn rằng quán nhậu của anh chị sẽ thành công trong tương lai.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ để anh chị hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh quán nhậu bình dân, hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến anh chị!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023