Ví điện tử Viettel Money: các tiện ích và cách thiết lập để thanh toán

Thanh toán trực tuyến là mô hình giao dịch phổ biến tại Việt Nam, những năm trở lại đây, loại hình thanh toán với ví điện tử cũng được đánh giá cao về sự tiện dụng so với các phương thức thanh toán trực tiếp như tiền mặt… Một trong số những tên tuổi lớn phát triển ví điện tử thành công phải kể đến Viettel Money. Trong nội dung bài viết hôm nay, MISA CukCuk sẽ giới thiệu cụ thể hơn về các tiện ích cũng như cách thức thiết lập thanh toán của ví điện tử Viettel Money.

1. Ngân hàng số Viettel Money là gì?

Tiền thân là Viettel Pay, Viettel Money là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, được phát hành bởi Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Viettel được nhiều người biết đến như một ứng dụng có thể thanh toán qua điện thoại, nên ít nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa ứng dụng thanh toán trực tiếp và ví điện tử. Ứng dụng này cho phép người dùng thuộc mọi mạng di động khác nhau thực hiện các giao dịch, thanh toán, tiện lợi và an toàn. 

Đến nay, Viettel Money đã có hơn 15 triệu người dùng với nhiều điểm giao dịch trên toàn quốc, đem về nhiều giải thưởng quốc gia như: Giải Sao Khuê 2020, Giải thưởng Vietnam Digital Awards 2020; Giải pháp thanh toán thông minh Vietnam Smart Cities 2020. Không chỉ dừng lại ở những tính năng tiện ích về ngân hàng số, Viettel Money đặt mục tiêu bảo mật thông tin khách hàng một cách tối đa, đem đến trải nghiệm sử dụng an tâm, an toàn khi sử dụng dịch vụ.

ví điện tử Viettel Money

Vào ngày 1/12/2021, Viettel Pay đổi tên thành Viettel Money, đánh dấu một chặng đường mới với nhiều cải tiến của Viettel trong lĩnh vực Tiền di động, giúp khách hàng tiếp cận một cách gần gũi hơn với ví điện tử và các dịch vụ giao dịch trực tuyến. Sự thay đổi cả về tên lẫn nhận diện thương hiệu này của Ví điện tử Viettel Money đã cho thấy một tinh thần sẵn sàng làm mới mình để có thể đáp ứng tốt trải nghiệm của người dùng.

2. Cách thức hoạt động của Viettel Money

Ứng dụng thanh toán Viettel Money có thể sử dụng trên hầu hết các mẫu điện thoại từ điện thoại phổ thông đến điện thoại thông minh . Ứng dụng này giúp cho các thuê bao đăng ký có thể thực hiện để thanh toán tiền điện, tiền nước hàng tháng, nạp thẻ điện thoại, mua vé tàu, xe, máy bay. Ngoài ra, còn có thể thanh toán phí cước internet, chuyển tiền và rút tiền cũng như các giao dịch khác một cách tiện lợi.

Viettel Money là một đơn vị trung gian có thể kết nối hoạt động của mọi thành viên. Tất cả hoạt động của Viettel Money nhằm hướng tới giải pháp mua bán hàng hóa và dich vụ ̣trên điện thoại, phát huy hầu hết giá trị thương mại điện tử hiện nay.

tính năng của ví điện tử

Ứng dụng này chỉ chịu trách nhiệm cam kết về bảo mật thông tin của thành viên và kiểm duyệt mọi thông tin, việc kiểm duyệt sẽ thực hiện theo quy chế lọc nội dung có sẵn của Viettel Money và việc rà soát nội dung đều sẽ được ban quản trị của ứng dụng rà soát mỗi ngày.

Mọi hoạt động gồm mua bán hàng hóa và dịch vụ trên Viettel Money đều được thực hiện hoàn toàn công khai và minh bạch, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người tiêu dùng. 

Mọi thông tin liên quan đến thành viên tham gia mua bán hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho ViettelPay, cam kết phải luôn là thông tin chính xác nhất, đầy đủ và đúng sự thật.

Khi người dùng đăng ký là thành viên của Viettel Money, phải bảo đảm mật khẩu của mình và nắm mọi thông tin liên quan đến tài khoản, chịu mọi trách nhiệm nếu tài khoản của mình bị sử dụng bởi bất cứ ai mà được phép truy cập vào đó. 

Ví điện tử Viettel Money

Thành viên tham gia mọi giao dịch trên ứng dụng Viettel Money đều phải có đầy đủ năng lực về hành vi dân sự, đủ 18 tuổi trở lên và đã đăng ký trở thành thành viên của Viettel Money. Mọi thương nhân nếu được thành lập và hoạt động thì phải tuân thủ hợp pháp theo mọi quy định của pháp luật Việt Nam khi đã ký hợp đồng với dịch vụ TMĐT-Viettel.

3. Viettel Money khác gì ngân hàng số thông thường

Không giống các ứng dụng ngân hàng banking khác, Viettel Money không yêu cầu người sử dụng phải cần có tài khoản ngân hàng. Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng đều có thể nạp tiền trực tiếp vào tài khoản của Viettel Money thông qua gần 200.000 điểm giao dịch và phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.

Đăng ký ví điện tử viettel money

Mọi giao dịch được thực hiện trên Viettel Money hiện tại hoàn toàn là miễn phí, trong đó bao gồm cả việc chuyển tiền trực tiếp trên điện thoại. Ngoại trừ dịch vụ chuyển tiền mặt tận nơi là bị mất thêm phí tùy vào gói nhanh hoặc tiêu chuẩn chuyển tiền, Viettel Money thật sự tiện ích cho người sử dụng. Khi khách hàng thực hiện chuyển tiền từ Viettel Money đến tài khoản ngân hàng khác hoặc từ Viettel Money sang chính nó thì giao dịch sẽ được thực hiện ngay lập tức. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đường truyền mạng kém hoặc hệ thống đang bảo trì thì thời gian sẽ chậm hơn một chút. 

Điểm giao dịch là vấn đề khó khăn lớn nhất khiến các chủ sở hữu công nghệ ngại mở rộng tại các khu vực thuộc nông thôn và miền núi. Thực tế, ngân hàng số Viettel Money đã phủ sóng cả nước nhờ khai thác lợi thế từ hệ sinh thái trên 63 tỉnh,  từ các bưu cục đến các siêu thị Viettel và đối tác liên kết… hầu như đều trở thành các trụ giao dịch, đều hỗ trợ sử dụng Viettel Money như các trụ ATM thông thường. 

Có thể bạn quan tâm

>> 1001 những điều thú vị về ví điện tử MoMo có thể bạn chưa biết

>> Ví điện tử ZaloPay: tính năng & cách thức thiết lập tài khoản cho chủ quán

4. Tổng đài của Viettel Money

Tổng đài Viettel Money sẽ hỗ trợ khách hàng hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng các tính năng của Viettel Money về cách tải ứng dụng về máy và cách đăng ký tài khoản, thông tin về các chức năng chính của ứng dụng để khách hàng dễ dàng thực hiện và sử dụng. 

tổng đài ví điện tử

Ngoài ra đội ngũ nhân viên của tổng đài sẽ cung cấp  thông tin liên quan đến việc tích lũy điểm thưởng, dịch vụ thanh toán, nạp tiền vào tài khoản Viettel Money, thanh toán hóa đơn,…Nhân viên cũng sẽ hỗ trợ cho khách hàng các vấn đề liên quan đến chính sách của Viettel Money, toàn bộ khiếu nại, thắc mắc và đóng góp ý kiến đến từ khách hàng,… cũng sẽ được tiếp nhận và xử lý tại bộ phận tổng đài này.

Tùy vào từng mục đích hỗ trợ khác nhau mà khách hàng có thể đưa ra những  lựa chọn về các nhánh tư vấn khác nhau. Từ đó giải đáp những vấn đề mà mình đang quan tâm cũng như thắc mắc về các dịch vụ có trong ứng dụng Viettel Money.

Số điện thoại tổng đài Viettel Money được chia thành 9 số khác nhau, cụ thể là:

  • Số 0: Khách hàng có thể gặp tổng đài viên trực tiếp để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất về vấn đề thắc mắc có thể.
  • Số 1: Chính sách và chương trình khuyến mãi.
  • Số 2: Hướng dẫn đăng ký Viettel Money.
  • Số 3: Hướng dẫn liên kết ngân hàng.
  • Số 4: Hướng dẫn cách nạp tiền vào thẻ.
  • Số 5: Hướng dẫn chuyển tiền qua thẻ.
  • Số 6: Hướng dẫn thanh toán dịch vụ thẻ.
  • Số 7: Hướng dẫn nạp tiền vào điện thoại và mua thẻ cào.
  • Số 9: Tư vấn đặt vé máy bay, phòng khách sạn.

5. Các cách đăng ký Viettel Money mới nhất

Để có thể trải nghiệm và khám phá những tính năng tiện lợi của ngân hàng số Viettel Money thì người dùng cần phải tiến hành đăng ký tài khoản Viettel Money trên ứng dụng của nó.

Thông thường, để có thể đăng ký thành công Viettel sẽ có 3 bước như sau:

hướng dẫn đăng ký thành viên của ví điện tử Viettel Money

  • Bước 1

Đầu tiên, các bạn cần phải tiến hành tải ứng dụng Viettel Money về điện thoại thông qua các hệ điều hành. Đối với hệ điều hành IOS thì bạn cần phải tải ứng dụng thông qua App Store, còn đối với hệ điều hành Android thì bạn cần phải tải qua CH Play. Nếu máy của bạn không hỗ trợ các hệ điều hành này thì bạn có thể tải qua google. 

  • Bước 2

Tiếp theo, các bạn sẽ phải khởi động ứng dụng và trên giao diện của app, bạn chọn mục đăng ký. Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại và đặt mật khẩu. Bạn cần nhập chính xác số điện thoại mà bạn đang sử dụng kèm mật khẩu riêng theo mong muốn của bạn.

  • Bước 3

Sau đó, hệ thống tự động sẽ gửi về điện thoại của bạn một tin nhắn kèm một mã OTP, tại đây bạn chỉ cần nhập mã xác thực đó là đã hoàn thành quy trình đăng ký tài khoản Viettel Money. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ tiếp tục liên kết với ngân hàng số Viettel Money để có thể sử dụng ứng dụng hoàn chỉnh.

6. Tạm kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết và quan trọng liên quan đến việc đăng ký, rút tiền cũng như chuyển tiền trong ứng dụng Viettel Money. Hy vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích và giúp mọi người có những trải nghiệm thật sự tốt đối với ứng dụng Viettel Money đang rất phổ biến này. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024