5 bước chuẩn bị chu toàn trong quản lý nhà hàng quán ăn dịp lễ 30/4 -1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay là một trong những đợt nghỉ lễ dài tới 5 ngày, chỉ sau đợt nghỉ tết Nguyên đán. Dự kiến đây cũng là thời điểm “quá tải” đối với nhiều nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, bạn không thể “tay không bắt giặc” không chuẩn bị gì được. Hãy lên kế hoạch chuẩn bị chu toàn vào ngày lễ 30/4 -1/5 này thật hoành tráng nhé.

1. Bạn đang có những gì?

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để chuẩn bị cho khách hàng thật tốt dịp nghỉ lễ 30/4 này, điều đầu tiên nhà hàng bạn nên lưu tâm chính là hiện tại bạn đang có những gì trong tay? số lượng hàng hóa đang có trong kho ra sao? cần mua thêm số lượng bao nhiêu? Dự trù nguồn nguyên vật liệu để tránh việc “cháy hàng”.

Tuy nhiên, đồ ăn cần tươi ngon, nên cũng không nên chuẩn bị quá nhiều luôn một lúc. Hãy xem lượng khách hàng gần đây đang ựa chuộng món ăn nào. Từ đó, nắm bắt tâm lý khách hàng & mua lượng nguyên vật liệu tương ứng.

setup menu quán cafe

Đội ngũ nhân viên

Mặt khác, nhân viên hiện tại có đủ phục vụ lượng khách không? Bài toán đặt ra là nên tuyển mới hay sử dụng phần mềm hỗ trợ. Liệu tuyển thêm 5-7 nhân viên có giải quyết được vấn đề. Ngoài ra, khi tuyển thêm nhân viên mới, để có sự đồng nhất chuyên nghiệp phải mất thời gian đào tạo, và làm quen với những món ăn trong nhà hàng để tư vấn cho khách. Hãy chuẩn bị chu toàn nhất có thể trước khi nghỉ lễ nhé!

2. Hình thức vận chuyển giao hàng

Càng vào những dịp nghỉ lễ, các công ty giao hàng trọng nội thành hay toàn quốc đều hoạt động hết công suất. Một phần là nhân viên nghỉ lễ nhiều, một phần ví số lượng đơn hàng tăng đột biến. Bạn có thể kết hợp với các đơn vị vận chuyển như: Hội shiper, grapship…Mạng lưới xe ôm, shipper tự do hay tận dụng người nhà, nhân viên.

Giao hàng

3. Lên kế hoạch Marketing rầm rộ

Để kích thích nhu cầu của khách hàng nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 gần kề, nhiều nhà hàng quán ăn tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi. Chắc chắn, không khó để thấy nhiều chương trình ưu đãi mọc lên rầm rộ. Bạn có thể áp dụng các chương trình như tặng voucher, combo đi càng đông giá càng giảm…để thu hút sự chú ý.

Nhưng chắc chắn bạn phải đảm lượng hàng cung ứng cho khách hàng. Hiện tại có một số diễn đàn ầm thực cũng đang được nhiều nhà hàng, quán ăn áp dụng như: foody, now, hôm nay ăn gì? Món ngon Hà Nội. Bạn có thể triển khai update chương trình của mình để quáng cáo cho nhiều người biết đến. Có thấy thay đổi chút tạo điểm nhấn như: Giảm giá với đơn hàng, miến phí ship theo đơn hàng, hoăc giảm giá phí ship trên phạm vi km….

Tận dụng kênh online

Website là kênh quảng cáo vô cùng quan trọng. Không chỉ là nơi chăm sóc tiếp cận khách hàng mới mà còn để duy trì mà không phải nhà hàng nào cũng làm được. Hãy chăm sóc thật tốt bằng cách cập nhật thông tin chương trình khuyến mại trên đó, hình ảnh món ăn được cập nhật đẹp mắt, hấp dẫn và thu hút. Nội dung từ lời giới thiệu đến chương trình ưu đãi phải thật sự kích thích. Các nút hành động kêu gọi QUA NGAY hoặc MUA NGAY thật nổi bật.

Đừng quên kênh quảng cáo hữu hiệu là Facebook Ads và Google Adsword, Banner…Đây là nơi bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy trả lời comment/inbox của khách ngay. Chuẩn bị cho mình chiếc máy ảnh và chăm chỉ chụp những hình ảnh đồ ăn ngon, cảnh đông khách để update thông tin.

Marketing online

Ngoài ra, còn một số kênh hiểu quả các như: Instagram, email marketing, Zalo Page… với thông tin thống nhất và chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ tạo dấu ăn với khách hàng. Tất cả các kênh đều tạo nên sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản, chắc chắn nhà hàng bạn sẽ có một dịp kinh doanh nườm nượp.

Kênh Offline có còn hiệu quả?

Các kênh quảng cáo offline phù hợp với các nhà hàng như: tặng voucher, phát tờ rơi, treo poster, banner, băng rôn tại nhà hàng và các nơi trung tâm, dễ dàng nhìn thấy và quan sát.

4. Chuẩn bị phần mềm hỗ trợ cho quản lý nhà hàng

Ngày nay, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều sử dụng phần mềm hỗ trợ để tối ưu hóa công tác quản lý. Từ đó, dần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo nên phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho nhà hàng. Phải kế đến chính là giải pháp toàn diện bằng phần mềm quản lý quán cafe CUKCUK.VN. Tất cả sẽ được tối ưu hóa với các tính năng ưu việt như quản lý đặt bàn, quản lý thẻ thành viên, tích lũy điểm cho từng khách hàng hoặc quản lý phân ca làm việc cho nhân viên, quản lý tồn kho nguyên vật liệu….

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024