Mua 1 tặng 1: khuyến mãi nhà hàng tưởng không lãi mà lãi không tưởng

khuyến mãi

Bạn có thể không tin nhưng loại hình “Mua 1 tặng 1” chiếm đến hơn ¾ hình thức khuyến mãi được các quán trà sữa lựa chọn. Tại sao ư? Bởi vì họ có đến 93% khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn khi có dòng chữ Mua 1 tặng 1 và đây gần như trở thành loại hình khuyến mãi nhà hàng đặc biệt ưa thích của họ.

khuyến mãi nhà hàng

Miễn phí – Sức hấp dẫn không thể chối từ

Phải công nhận rằng 2 chữ “Miễn phí” khiến cho người tiêu dùng trở nên “dễ tính” hơn rất nhiều lần. Bởi chúng dường như rất khó để cưỡng lại.

Sự thật đã chứng minh việc, nhiều nhà hàng, quán ăn khi khai trương thường áp dụng loại hình miễn phí này để thu hút khách hàng, thậm chí việc xếp hàng dài để nhận tấm voucher đồ uống hoặc đồ lưu niệm đối với họ cũng không nề hà gì.

Chính bởi cái tên miễn phí khiến chính những người tiêu dùng của chúng ta không còn đủ lí trí để nghĩ ngợi, đắn đo.

khuyến mãi nhà hàng

Và cũng vì tâm lý này, loại hình khuyến mãi mang tên “Mua 1 tặng 1” được ra đời. Chúng vô hình chung khiến cho những mặt hàng bán không chạy, tồn kho được khách hàng sử dụng chúng nhiều hơn.

Để nhận định rằng việc sử dụng những khuyến mãi mua 1 tặng 1 này có khiến cho khách hàng được hời hay không còn phụ thuộc vào việc người tiêu dùng của bạn có đủ lý trí cân nhắc về giá trị hay chỉ đơn giản là vì chúng khuyến mãi, vì chúng miễn phí mà chẳng cần nghĩ ngợi chi tiêu.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

Bản chất của những quảng cáo mua 1 tặng 1

Thông thường những đơn vị triển khai hoạt động mua 1 tặng 1 đặc biệt là với những đơn vị kinh doanh trong ngành F&B, để đảm bảo được tính khả thi của chương trình, họ buộc phải cân đối để giá thành của món ăn/đồ uống đầu tiên có thể bù được chi phí tạo thành của cả 2 món đồ. Sẽ có những hình thức mua 1 tặng 1 như sau:

  • Mua 1 đồ uống, món ăn tặng 1 đồ uống, món ăn cùng loại hoặc có giá trị thấp hơn
  • Mua 1 đồ uống, món ăn tặng phần tráng miệng, món ăn mới
  • Mua 1 món ăn tặng 1 đồ uống…
  • Mua món A kèm 1 đồ uống được tặng món B hoàn toàn miễn phí

mua 1 tặng 1

Mặc dù việc áp dụng mua 1 tặng 1 không phải là hình khuyến mãi nhà hàng thức duy nhất để các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống có thể sử dụng để làm tăng số lượng cũng như doanh thu bán ra của mình, nhưng với những hành vi tiêu dùng của khách hàng hiện tại, việc được nhận miễn phí vẫn khiến họ cảm thấy hời hơn bất kỳ hình thức nào khác.

Lời lãi của chương trình này ra sao?

Nếu bạn băn khoăn về lời lãi của loại hình này thì có thể hình dung đơn giản, việc bạn bán được 10 chai nước, mỗi chai lãi 10 nghìn so với việc bạn bán được 100 chai nước, mỗi chai lãi 1 nghìn.

Về căn bản, lợi nhuận của bạn là như nhau với cả 2 trường hợp tuy nhiên, về tầm nhìn dài hạn, bạn cần cân nhắc với việc kinh doanh vỏn vẹn trong 10 vị khách kia so với việc kinh doanh cho 100 khách hàng trước, việc kinh doanh nào có thể giúp bạn kiếm lời dài hạn hơn.

khuyến mãi mua 1 tặng 1

Chính tác dụng thôi miên của cụm từ “Miễn phí”, bạn vừa có thể hợp thức hóa chiều lòng những vị thực khách của chính mình vừa có thể giúp nhà hàng, quán cafe của bạn đẩy nhanh doanh số mà gần như các chi phí tổn thất là không đáng kể.

Phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất hiện nay

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023