Cách bán hàng ăn trên app khiến khách hàng ai nấy đểu ưng

Lựa chọn liên kết với đối tác đặt món trực tuyến được xem như một trong những hoạt động bổ trợ cho việc kinh doanh của nhiều chủ quán, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra tương đối phức tạp. Tuy nhiên, nhiều chủ quán không còn xa lạ với những phản hồi về bao bì, độ ngon của món ăn không đạt như lúc thưởng thức tại quán. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giúp anh chị cải thiện cách bán hàng ăn trên app khiến khách hàng ai nấy đều ưng.

1. Nhóm kinh doanh cafe, đồ uống mát, lạnh

a. Đặc điểm:

Sản phẩm cafe, đồ uống mát lạnh thường có xu hướng bị loãng hoặc tan chảy do phải vận chuyển từ cửa hàng đến địa điểm của khách hàng

b. Khắc phục:

Anh chị có thể chủ động thông báo với khách hàng của mình về việc trong quá trình vận chuyển sẽ không tránh khỏi tình trạng đồ uống không giữ được nguyên vẹn trạng thái lạnh đặc biệt là các đồ uống đá xay… Khi tài xế đến nhận đơn, anh chị có thể nhờ tài xế trao đổi trước với khách hàng hoặc trực tiếp đề cập để khách hàng đồng thuận. Với nhhững quán kinh doanh kem, anh chị có thể sử dụng giấy bạc để bảo quản trong đá gel giúp giữ cho kem không bị tan chảy

Với nhóm đồ uống có thể tách đá, anh chị có thể để đá riêng và các đồ uống của mình riêng. Cách này hiện đang được những thương hiệu lớn như Phúc Long áp dụng để đảm bảo hương vị trà, nước ép của họ đến tay khách hàng ở trạng thái hoàn hảo nhất.

2. Nhóm kinh doanh cơm, bún, miến, phở

a. Đặc điểm:

đây đều là những món ăn ngon hơn khi được thưởng thức nóng hổi. Khách hàng đặt món thường không có điều kiện hâm nóng lại thức ăn bởi vậy, bài toán đặt ra là làm thế nào để khi khách hàng nhận món ăn vẫn luôn ở trạng thái ấm và không bị nguội lạnh.

b. Khắc phục:

Với những món như bún, miến, phở, để riêng nước dùng, các thành phần còn lại của món sẽ được đóng gói theo hộp riêng, tránh tình trạng, sợi bún, miến bị trương. Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị thật chu đáo những món, gia vị ăn kèm. Anh chị cũng cần đặc biệt lưu ý những gia vị này khi khách hàng ghi chú thêm cho tài xế để sắp xếp đầy đủ.

Kinh doanh cơm văn phòng

Với những món như cơm văn phòng, anh chị có thể sử dụng hộp chuyên dụng, các loại giấy giữ nhiệt nhưng cũng cần có lưu ý về giá thành của những loại hộp này, sẽ cao so với đóng gói thông thường khác. Bởi vậy khoản chi phí này cũng cần được đưa vào trong dự trù kinh phí từ ban đầu của quán cho danh mục bao bì sản phẩm.

3. Nhóm kinh doanh món ăn cần có đầu tư về hình thức (Pizza, sushi…)

a. Đặc điểm:

Những món ăn này cần sự chỉnh chu về bày trí, tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, việc xô lệch thành phần món ăn khiến khi khách hàng nhận được hoàn toàn không hài lòng.

b. Khắc phục:

Hiện giờ các nhà hàng phục vụ sushi thường sử dụng tăm để cố định, hạn chế tối đa việc các cuộn cơm bị vỡ. Các mô hình kinh doanh Pizza thì sử dụng những chốt bánh cố định ở giữa hộp, giúp cho bánh và nhân không bị xô lệch trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, chủ quán cũng cần lưu ý riêng với tài xế vì những món ăn này cần cẩn thận trong quá trình di chuyển để đảm bảo đủ độ thơm ngon.

4. Nhóm kinh doanh nhậu, lẩu nướng

a. Đặc điểm:

Những món ăn này cần dụng cụ đun nấu như với những món nướng cần bếp, vỉ nướng, với những món lẩu thì cần bếp và nồi đựng. Đồng thời nguyên vật liệu của những nhóm này tương đối nhiều loại, chủ quán cũng cần lưu tâm.

b. Khắc phục:

Nhà hàng có thể chuẩn bị dụng cụ trước cho khách hàng (giới hạn số lượng nhất định) sau đó cũng có thể tính thêm phí dịch vụ khi cho thuê những mặt hàng này. Khách hàng khi sử dụng xong chỉ cần hoàn trả những dụng cụ nói trên. Về nguyên vật liệu, đảm bảo quy trình đóng gói thực phẩm an toàn, chắc chắn trong quá trình vận chuyển.

Tạm kết

Một trong những cách bán hàng ăn trên app hiệu quả cần khiến cho thực khách ưng ý ngay từ diểm chạm đầu tiên. Để hoàn thiện sản phẩm cần thời gian, nhưng việc nghiêm túc từ khâu đóng gói đến lúc nhận hàng, khách hàng sẽ càng yên tâm về chất lượng sản phẩm và ủng hộ anh chị hơn nữa.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024