Cách làm trà sen vàng thơm ngậy, hấp dẫn nhưng đơn giản, dễ pha chế

Một trong những thức uống đặc biệt, gây ấn tượng giữa sự hòa quyện giữa vị kem thơm béo cùng mùi vị trà đậm đà, thanh má – trà sen vàng xuất hiện không hiếm của các quán cafe thậm chí còn được bình chọn là best seller. Nếu anh chị đang dự định triển khai các dòng trà cho thực đơn của mình thì trà sen vàng là một sự lựa chọn khá thích hợp. Trong nội dung bài viết dưới dây, MISA CukCuk sẽ hướng dẫn bạn cách làm trà sen vàng thơm ngậy.

trà sen vàng

1. Đôi nét về món trà sen vàng

Trà sen vàng hiện nay, được biết đến là một trong những thức uống được nhiều độ tuổi yêu thích, và trở thành món “best seller” ở vô số quán cafe. Với hương vị ngọt ngào, thanh mát, trà sen vàng giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Không những thế, trà sen vàng còn giúp hỗ trợ, làm giảm đi các triệu chứng như mất ngủ, lo âu, căng thẳng kéo dài. 

Từ đó đến nay, hạt sen được biết là một loại hạt “thần dược”, bởi trong hạt sen có chứa nhiều hàm lượng các chất như protein, magie, photpho, carbohydrate, cùng với các khoáng chất, chất xơ và vitamin khác,… giúp hỗ trở và cải thiện sức khỏe của mọi người, ngăn chặn nguy cơ mắc những căn bệnh không mong muốn.

2. Lợi ích của trà sen vàng

Ngoài công dụng giải khát, thanh lọc cơ thể, trà sen vàng còn có vô vàn công dụng “tuyệt vời” đối với sức khỏe của bạn và gia đình. Cùng điểm qua một số công dụng chính của trà sen vàng nhé.

2.1. Giúp thải độc gan

Hạt sen có chứa nhiều loại vitamin, chất xơ và khoáng chất. Ngoài ra, nó còn có hương vị thanh mát, ngọt dịu, giúp thanh lọc cơ thể và giải độc gan một cách hiệu quả.

2.2. Giảm thiểu triệu chứng mất ngủ kéo dài

Được biết, thành phần trong hạt sen có chất glucozit và kiềm, có công dụng đặc biệt đó chính là giúp bạn có thể an thần, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Không còn cảm giác trằn trọc, mệt mỏi mỗi khi đêm về. 

2.3. Hỗ trợ giảm các triệu chứng căng thẳng, lo âu kéo dài,  gây nên tình trạng đau đầu 

Khi uống trà sen vàng, bạn sẽ có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn là những đồ uống khác. Từ đó, giúp cơ thể của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, xua tan những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống. Hạt sen được biết đến là một trong những loại hạt giàu vitamin và chất xơ nhất. Đặc biệt, là vitamin B và C, đây là hai loại vitamin giúp mọi người có thể giảm mệt mỏi, đau đầu một cách hiệu quả. Ngoài ra, hai loại vitamin này còn giúp cải thiện thị lực. 

cách làm trà sen vàng

2.4. Ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào gây ung thư

Một ly trà sen vàng thơm ngon được nấu từ trà ô long, đây là một loại trà có hàm lượng EGCG khá cao –  được biết, EGCG là một hợp chất giúp hỗ trợ, chống lại các tác nhân gây nên ung thư. Vì thế, uống trà sen vàng thay vì những món đồ uống khác, giúp bạn có thể giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư. 

2.5. Giảm cholesterol trong máu

Trong hạt sen có chứa vô số các chất xơ, khoáng chất và vitamin,giúp cơ thể có thể giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Từ đó, có thể ngăn chặn được khả năng mắc các căn bệnh về tiểu đường, tim mạch, béo phì,… hay những bệnh liên quan đến cholesterol khác. Đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, hạt sen là một thực phẩm lành mạnh và được bác sỹ khuyên dùng, để có thể duy trì sức khỏe.

2.6. Hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa

Thành phần của hạt sen có chứa các enzyme chống lão , cùng với vitamin C – cũng là một loại chất có thể chống oxy hóa. Từ đó, giúp mọi người, đặc biệt là các chị em- phụ nữ, làm chậm quá trình lão hóa của da. Đồng thời, giúp chị em có làn da sáng, hồng hào hơn. Do đó, bạn có thể thường xuyên sử dụng hạt sen để làm nhiều món ăn, nước uống như trà hạt sen để chống lại sự oxy hóa, thay vì phải xài những sản phẩm chống lão hóa mắc tiền. 

2.7. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thay vì chọn những thức uống độc hại, nhiều đường, dễ tăng cân như trà sữa, mọi người có thể lựa chọn trà sen vàng khi đi cafe hay tự pha một ly trà ngon cho bản thân và gia đình để có thể giảm lượng chất béo có trong cơ thể, từ đó có thể giảm cân, giữ dáng một cách hiệu quả. Ngoài ra, hạt sen có lượng calo thấp, và bao gồm các thành phần như protein, carbohydrate,… có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm đi cảm giác thèm ăn. Bạn có thể chọn uống trà sen vàng trước khi tập thể dục khoảng 30 phút, để có thể trà có thể phát huy công dụng của nó một cách hiệu quả nhất. 

>> Cách làm trà dâu Đông Du, nguyên liệu: các bước pha chế ra sao? <<

3. Những nguyên liệu cần chuẩn bị để học cách làm trà sen vàng

Một ly trà sen vàng hấp dẫn cùng với rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, thế nhưng những nguyên liệu cần chuẩn bị để có thể pha chế lại vô cùng đơn giản và dễ tìm kiếm ở tất cả các siêu thị lớn nhỏ, hay ở trong những khu chợ. Mọi người cần chuẩn bị những nguyên liệu sau, để có thể làm ra một ly trà sen vàng đặc biệt, chuẩn vị nhé: 

cách làm trà sen vàng
  • Hạt sen tươi ( có thể sử dụng hạt sen khô) 
  • Trà ô long túi lọc (cỡ 2 gói trà)
  • Đường cát
  • Nước đường ( Khoảng 40ml)
  • Kem béo ( có thể cho thêm để tăng hương vị béo ngậy hoặc có thể không cho)
  • Nước sôi  (Khoảng 150 ml) 
  • Cùng với các công cụ để pha chế chuyên dụng

4. Cách làm trà sen vàng thơm ngon

Khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các nguyên liệu cần thiết, chúng ta cùng bắt tay vào làm một ly trà sen vàng, cho bản thân và cả gia đình cùng thưởng thức nhé: 

  • Bước 1: Sơ chế hạt sen

Hạt sen sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước, vứt bỏ những hạt xấu, bỏ tim sen và rửa sạch một lần nữa, để chắc chắn rằng hạt sen không bị đắng. 

  • Bước 2: Nấu chín hạt sen

Sau khi hạt sen đã được làm sạch, bạn luộc hạt sen trong nồi cùng với một chút muối, để chế độ lửa nhỏ đến khi hạt sen chín mềm. Sau đó cho đường vào cùng hạt sen để đường ngấm, làm tăng vị ngọt cho hạt sen, bạn có thể tăng hoặc giảm, tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. 

cách làm trà sen vàng

  • Bước 3: Hãm trà 

Ngâm gói trà ô long vào 150 ml nước sôi, sau đó hãm trà trong vòng 10 đến 15 phút, cho trà ngấm và cho ra màu sắc đẹp mắt.

  • Bước 4: Pha trà sen vàng

Bạn cho vào bình lắc khoảng 30ml nước đường ( có thể tăng giảm tùy khẩu vị), 100ml trà ô long, nước hạt sen, đá viên, sau đó đậy nắp lại và lắc đều tay. Rót ra ly, thêm hạt sen và có thể cho thêm một ít kem béo lên trên bề mặt ly (nếu có). 

  • Bước 5: Thưởng thức

Sau khi đã pha chế xong, bạn đã có một ly trà sen vàng không những hấp dẫn mà còn tốt cho sức khỏe. Hãy thưởng thức một ly trà sen vàng và ngồi đọc cuốn sách hay nghe nhạc, để có thể thư giãn, giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi nhé. 

5. Những lưu ý khi làm trà sen vàng

  • Khi hãm trà ô long, bạn không nên dùng nước quá sôi ( 100 độ C) để hãm trà, bởi nước quá nóng sẽ khiến trà trở nên bị chát. Chỉ nên dùng nước khoảng 80 độ C để hãm trà.
  • Nên lựa chọn những hạt sen tươi, không bị mốc. Nếu không tìm thấy hạt sen tươi, bạn có thể thay bằng hạt sen khô, được đóng gói sẵn, dễ tìm kiếm ở các siêu thị.
  • Nên sử dụng ít đường nhất có thể, để trà hạt sen phát tốt huy hiệu quả công dụng của nó. 

cách làm trà sen vàng

6. Kết luận

Qua nội dung của bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về những công dụng của trà hạt sen đối với sức khỏe con người và cách làm trà sen vàng thơm ngon, không khác gì hương vị ở những quán cafe. Hy vọng những chia sẻ này của MISA CukCuk sẽ giúp ích cho bạn khi pha chế trà sen vàng. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024