Instagram nhà hàng, chủ quán đã biết tận dụng kênh marketing này chưa?

kinh doanh đồ ăn online

Hãy xác định rõ, đối tượng người dùng Instagram thường có độ tuổi trẻ dao động từ 18 – 30 tuổi. Họ coi Instagram của mình là nơi thể hiện cá tính, phong cách sống, câu chuyện của mình thông qua những bức ảnh. Họ thích thưởng thức những món ăn ngon, thích trải nghiệm thử những điều mới. Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nhóm đối tượng này thì đừng chần chừ mà hãy bổ sung thêm trong danh sách những kênh truyền thông của mình Instagram nhà hàng nhé.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Đăng tải nội dung chọn lọc, tần suất đều đặn

Hãy hình dung, mọi câu chuyện xoay quanh nhà hàng, quán ăn của bạn đều được thể hiện thông qua những bức ảnh, bởi vậy làm thế nào để những bức ảnh đó vừa bắt mắt, thu hút người xem vừa có thể khiến khách hàng cảm thấy đói bụng và muốn ghé thăm quán lại là câu chuyện khác.

Vậy cụ thể chúng ta sẽ thể hiện những nội dung gì? Hãy bắt đầu bằng những hình ảnh bắt mắt nhất của món ăn mà bạn có với những cách thể hiện khác nhau, ảnh, video. Nội dung xoay quanh cách thức chế biến, trình bày, chuẩn bị đến quá trình nấu nướng hoàn thiện.

Điều quan trọng là nội dung cung cấp thực sự cần thiết, hữu ích hoặc có tính giải trí cho họ. Bạn cũng có thể cân nhắc việc phân chia thực đơn theo ngày, như một cách làm mới khẩu vị của thực khách.

instagram nhà hàng

Trong điều kiện không thể quay các video nấu nướng chuyên nghiệp, bạn cũng có thể đăng tải nội dung các clip chế biến đẹp mắt mà bạn sưu tầm được miễn sao nội dung hoàn toàn phù hợp với phong cách quán ăn của bạn.

Dưới mỗi bài viết bạn có thể đính kèm hashtag cụ thể để khách hàng có thể dễ dàng xem được toàn bộ ảnh thuộc chủ đề được hashtag.

Tăng tương tác bằng những cuộc thi

Tiêu chí hàng đầu của những cuộc thi hiện nay là việc dễ thực hiện, giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo các cách thức sau: chụp ảnh check in tại quán, tag 2 người bạn kèm hashtag tên cuộc thi, tên quán. Cách khác bạn có thể lựa chọn bốc thăm khách hàng may mắn dựa theo bình luận quan tâm kèm hashtag tên cuộc thi, kết quả dựa trên kết quả quay số ngẫu nhiên hoặc kết quả xổ số…

instagram nhà hàng

Về giải thưởng, phụ thuộc vào mục đích tổ chức như muốn tăng lượng khách hàng tương tác, tăng số lượng người theo dõi trên trang tin bạn có thể tặng voucher giảm giá, tặng kèm… vừa có thể có nhiều người chơi, nhiều khách hàng nhận giải đến quán vừa có thể làm doanh thu của bạn cũng cải thiện đáng kể

Kết hợp với những food blogger, hệ sinh thái ẩm thực

Điều này hoàn toàn không mới với những nhà hàng, quán ăn muốn quảng cáo. Đây quả thực là một kênh truyền thông rất hiệu quả. Tuy nhiên, do lượng thông tin trên Facebook một ngày mà khách hàng nhận được gần như quá tải liệu thông tin của bạn có thực sự hiệu quả? Để nhắm đúng đối tượng, đúng nhu cầu, bạn cần có food blogger.

Tại sao vậy? Đối tượng theo dõi họ là những người muốn tìm địa điểm ăn uống, check in đẹp, đồ ăn ngon, phục vụ tốt và đó chính là đối tượng bạn đang nhắm đến.

Đơn giản bạn muốn tìm một địa điểm để ăn món Ý, nhưng không biết nhà hàng nào, tìm trên Facebook, Google có quá nhiều thông tin loãng, còn gì thuyết phục hơn những người đã từng đi ăn nhiều nhà hàng đồ Ý, biết được giá cả, cách thức phục vụ, thực khách hoàn toàn có thể dựa vào đó để đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn quán mình muốn đặt chân đến.

Sử dụng tính năng stories

Đây được xem là một dạng tin nhanh của bạn, những tin này sẽ hiển thị trong vòng 24h, sau thời gian đó, tin sẽ biến mất. Mỗi đoạn tin kéo dài tối đa 15 s, người dùng có thể dễ dàng bỏ qua nếu họ không thích tin tức đó.

insta story

Bạn có thể tận dụng tính năng này để đăng những chương trình khuyến mãi như freeship hoặc các ưu đãi đặc biệt để khách hàng xem story có thể nắm bắt được. Việc kết hợp với các loại quảng cáo trả phí, sẽ giúp bạn xuất hiện gần tin mới của đối tượng khách hàng mục tiêu. Một trong những cách thức hiệu quả tiếp cận với khách hàng nhanh chóng.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng chủ quán có thể hình dung một cách rõ ràng về Instagram một trong những kênh tiềm năng khi quảng cáo Facebook, Google đã dần mất đi sự hiệu quả.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG CUKCUK

phần mềm quản lý nhà hàng

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023