Kinh doanh hè 2020: Cần chuẩn bị những gì để mở quán kem tươi

mở quán kem tươi

Dành cho những chủ quán đang có ý định mở quán kem tươi vào dịp hè này, hiện tại đang là khoảng thời gian khá thuận lợi để bạn chuẩn bị kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, khi bắt tay vào việc lên kế hoạch, sắm sửa chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong bài viết dưới đây CUKCUK sẽ liệt kê các công việc cần chuẩn bị khi mở quán kem tươi để bạn đọc nắm được cụ thể.

nguyên liệu làm kem

1. Tìm hiểu, lên kế hoạch chi tiết

Bắt đầu từ những kiến thức chuyên về chính sản phẩm bạn định bán, cách vận hành hoạt động kinh doanh. Tạo dựng được nền tảng vững chắc sẽ khiến bạn có thể có những bước tiến vững chắc hơn và giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh.

– Khách hàng của bạn là ai:

Đối tượng luôn là yếu tố then chốt, xâu chuỗi mọi hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn mở quán kem tươi phục vụ cho ai, sở thích của họ ra sao, hành vi tiêu dùng của họ như thế nào, thời điểm nào họ sẽ thích sử dụng sản phẩm của bạn. Bởi vậy, xác định được họ là ai. Đối với sản phẩm là kem tươi, bạn có thể khoanh vùng đối tượng trẻ tuổi thu nhập trung bình, thích thử những điều mới…

mở quán kem tươi

– Địa điểm kinh doanh ở đâu:

Mặt bằng cần thuận tiện nhất để tiếp cận được đối tượng khách hàng bạn lựa chọn tở trên. Những địa điểm gần khu vực trường học, các khu kí túc xá hoặc dân cư có thể tập trung đối tượng khách hàng mục tiêu nói trên của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về giá thành, để đảm bảo mình hoàn toàn có khả năng điều chỉnh, xoay vòng vốn trong thời gian đầu mở quán kem tươi. Lưu ý yếu tố về đường đi, khu vực để xe và mật độ giao thông xung quanh để đưa ra được quyết định lựa chọn hợp lý nhất.

– Cách vận hành quán

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Bạn dự định phục vụ theo hình thức nào, phục vụ tại bàn hay phục vụ nhanh, sử dụng sổ bút để ghi đơn hay dùng phần mềm tính tiền để hỗ trợ in hóa đơn? Đầu tư cho hệ thống phần mềm quản lý hay không? Kiểm soát thu chi, dòng tiền trong cửa hàng bằng cách nào. Nhân sự khoảng bao nhiêu người, việc tính lương cho họ ra sao. Hãy phân thành các khâu: bán hàng, quản lý. Quy trình phục vụ từ khi gọi món đến khi thanh toán ra sao? Khâu quản lý kho, nguyên liệu, hạn dùng bằng công cụ gì?…

– Kiến thức về sản phẩm:

Có rất nhiều khóa học dạy làm kem, bạn có thể đăng ký tham gia để tìm hiểu để bổ sung vào thực đơn của mình những món ăn mới. Bên cạnh đó việc nghiên cứu thêm những hương vị mới, lạ để thu hút khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Không ai có thể hiểu sản phẩm của bạn bằng chính bạn, bởi vậy hãy khiến chúng trở nên đặc biệt.

mở quán kem tươi

2. Các khoản chi phí cần thiết khi mở quán kem tươi

Trong thời gian đầu mở quán, bạn cần chuẩn bị những khoản ngân sách sau đây

– Chi phí mặt bằng: 8 – 10 triệu

– Chi phí thiết bị, nội thất: 40 triệu

– Chi phí nguyên vật liệu: 10 – 15 triệu

– Chi phí nhân viên: 6 – 7 triệu

– Chi phí marketing: 10 triệu

– Chi phí dự phòng: 5 – 10 triệu

Ngân sách trên được sử dụng để tham khảo cho mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Phụ thuộc vào ngân sách hiện có cũng như mong muốn của bạn, sẽ có các cách điều chỉnh chi phí khác nhau.

mở quán kem tươi

3. Nguyên vật liệu

Nhiều chủ quán vì “cái lợi trước mắt” mà quên mất “cái hại sau này”. Khách hàng có thể ghé thăm quán của bạn rất đông vào thời gian đầu tiên khi quán bạn mở cửa vì khuyến mãi, vì sự hiếu kì nhưng một thời gian sau nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu của họ, sẽ không có khách hàng quay lại. Bởi vậy, điều quan trọng nhất là tạo ra được những sản phẩm chất lượng để giữ chân khách hàng. Ngoài việc lựa chọn các nhà cung cấp uy tín trên thị trường, bạn có thể tìm kiếm thêm các hương vị tự nhiên, như trái cây, kẹo, các loại siro hương vị…

4. Ngoại hình của quán thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Nếu có thể hãy để khách hàng được chứng kiến cảnh bạn làm kem với màu sắc tươi mát từ những que kem. Một số quán kem tươi còn để khách hàng có thể tự lựa chọn các mix hương vị mình ưa thích, thậm chí còn có thể tự trang chí cho que kem của mình.

trang trí quầy kem

Những cách làm mới lạ sẽ khiến bạn khác với những cửa hàng kinh doanh trên thị trường, tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu của mình. Đừng quên trang trí quán ăn của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng bạn hướng đến, không gian trẻ trung, màu sắc hiện đại, theo xu hướng. Hãy cố gắng khi điểm với khách hàng ngay từ chính những ánh nhìn đầu tiên.

Người đọc bài viết này thường quan tâm:

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024