Học tập khách hàng CukCuk cách quảng bá trang bán hàng online

Website bán hàng Online của CukCuk giờ đây đã quá quen thuộc với các anh chị nhưng làm sao để sử dụng trang bán hàng Online hiệu quả và phát sinh nhiều đơn lại là một vấn đề không dễ dàng. Hiểu được khó khăn của anh chị, CukCuk đã khảo sát và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, bài học bổ ích, thú vị của chính khách hàng CukCuk trong quá trình triển khai quảng bá trang bán hàng Online. Cùng CukCuk theo dõi xem những cách thức quảng bá ấy là gì nhé!

1. Khách hàng luôn bị thu hút bởi một website bắt mắt

Đối với 1 website bán món ăn, đồ uống, hình ảnh món luôn là điều dễ dàng thu hút khách hàng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Bằng cách thông qua hình ảnh, khách hàng dễ dàng bị thuyết phục và tăng niềm tin vào trang bán hàng Online của bạn. Hình ảnh sản phẩn, nên hài hòa, không quá lòe loẹt, chói mắt. Banner và logo cuốn hút, mang lại nhiều thông tin cho khách hàng

Một trong những khách hàng của CukCuk sử dụng trang bán hàng Online vô cùng thành công và kênh bán hàng Online cũng là 1 công cụ giúp khách hàng tăng doanh thu mùa dịch là Quán Café Up Garden. Khách hàng Up Garden Coffee rất biết cách thu hút khách hàng bằng những hình ảnh món ăn đẹp mắt và banner thu hút.

Banner, hình ảnh món ăn và cách thiết kế website chuyên nghiệp của khách hàng Up Garden Coffee

2. Chương trình giảm giá hấp dẫn là một trong những cách thức kích cầu hiệu quả

Giảm giá chính là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý và quan tâm của những khách hàng mới. Bởi tâm lý khách hàng, ai cũng thích mua được hàng giảm giá, nhận được lợi ích trọn vẹn nhưng với số tiền bỏ ra ít hơn so với mức giá bình thường. Tuy nhiên, để có chiến lược giá phù hợp, bạn cũng cần phải tham khảo giới hạn trên thị trường để đưa ra các mức giảm giá cạnh tranh nhất mà vẫn đảm bảo được lợi ích cho cửa hàng của mình.

Khách hàng SayTea Yên Phong là 1 ví dụ điển hình khi luôn mang tới cho khách hàng sử dụng trang bán hàng Online những trải nghiệm tuyệt vời khi đặt hàng. Chương trình ưu đãi hấp dẫn hay miễn phí ship vào thứ 5 hàng tuần đã giúp SayTea thu hút được rất nhiều khách hàng đặt mua hàng Online.

Khách hàng Saytea với nhiều ưu đã và khi đăng bài viết trên Facebook cũng không quên dẫn khách hàng vào link đặt hàng

3. Viết content chia sẻ Facebook

Tại sao lại là Facebook? Vì đây chính là kênh bán hàng được nhiều người truy cập nhất hiện nay. Bạn có thể dựng hẳn 1 trang Facebook bán hàng, lên ý tưởng viết content mỗi ngày. Sau đó, bạn dán đường link từ website bán hàng của bạn vào dòng nội dung chia sẻ đó. Nếu bạn có kinh phí thì có thể đầu tư cho dịch vụ quảng cáo Facebook. Như vậy thông qua Faceboook, người xem có thể gián tiếp truy cập vào website bán hàng của bạn đúng như ý muốn.

 

Hầu hết những khách hàng của CukCuk đã thành công với trang bán hàng Online đều có số lượng bài viết trên Facebook nhiều và nội dung đa dạng, ấn tượng. Khách hàng cũng không quên gắn đường link trang bán hàng Online với các bài viết để quảng bá rộng rãi. Cùng CukCuk điểm qua những nội dung vô cùng thu hút nhé

4. Chạy quảng cáo trên các nền tảng có phải là chi phí hợp lý?

Ngoài việc viết bài trên Facebook, khách hàng còn sử dụng những bài viết đó để chạy quảng cáo tăng tương tác và tăng lượng khách hàng like page và mang kênh bán hàng Online tới nhiều khách hàng hơn.

Khi được hỏi về việc chi phí bỏ ra có phải là 1 khoản chi lãng phí hay không thì khách hàng JustaTea có chia sẻ rằng việc chi phí bỏ ra cho việc chạy quảng cáo mang lại rất nhiều hiệu quả, đầu tiên là tăng lượng like page sau đó là khách hàng tiếp cận với bài viết của mình nhiều hơn, nội dung viết ra nhiều người đọc và đặc biết sau đó là khách hàng biết tới trang bán hàng Online của mình và mua hàng.

Đặc biệt, với việc chia sẻ 25% doanh thu cho các nền tảng thứ 3 thì việc chi ra 1 khoản để quảng bá và biến khách hàng thành khách hàng trung thành sẽ mang lợi những lợi ích lâu dài.

5. Quảng cáo trang bán hàng mọi lúc mọi nơi, online và offline

Việc thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng thật sự là không hề dễ. Như chia sẻ của khách hàng Say Tea, trước đây khách hàng thích nhắn tin cho Facebook của quán để đặt hàng, ban đầu anh có gửi đường link đặt hàng cho khách hàng nhưng khách hàng chưa quen.

Sau một thời gian kiên trì thuyết phục và kết hợp với việc giảm giá khi khách hàng mua hàng trên trang bán hàng Online, hầu hết khách hàng đã quen với trang đặt hàng. Và bây giờ, anh đã đặt đường link trang bán hàng Online ở phần câu trả lời tự động để khách hàng dễ dàng đặt món.

Hơn thế nữa, trước khi dịch bệnh bùng phát, nhiều hàng quán đã sử dụng standee có mã QR code trang bán hàng Online đặt tại quán và yêu cầu nhân viên giới thiệu trang đặt hàng tới khách hàng tới quán. Đây cũng là một cách hiệu quả, giúp khách hàng biết tới trang đặt hàng nhiều hơn. Và đặc biệt là việc khi có đơn hàng từ đối tác thứ 3, chủ quán đặt 1 tờ rơi quảng bá trang bán hàng Online vào túi đồ để giao cho khách hàng.

6. Tạm kết

Cách chuyển đổi khách hàng từ các nền tảng khác thành khách hàng của quán là cách làm mang tính lâu dài và tránh việc phụ thuộc quá nhiều vào các nền tảng. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, hàng quán cần tìm cho mình những cách thức bán hàng chủ động và hiệu quả hơn.

Trên đây là những chia sẻ của khách hàng CukCuk đang sử dụng thành công trang bán hàng Online. Anh chị chủ quán có thể học tập theo để trang bị cho mình 1 công cụ bán hàng hữu hiệu và gia tăng doanh thu.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Self Order là gì? Các hình thức Self Order phổ…
22/12/2023
LỊCH ĐÀO TẠO SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ…
11/12/2023
MISA CukCuk hợp tác cùng Techcombank mang đến giải pháp:…
26/08/2023
MISA CukCuk hợp tác cùng MAC USA hứa hẹn bước…
11/04/2023
Áp dụng thay đổi mức thuế GTGT kể từ 1/1/2023:…
12/05/2023