Viết content quảng cáo quán cafe đơn giản mà cực kỳ thu hút khách hàng

Hiện nay content quảng cáo quán cafe là một trong những cách để giới thiệu quán cafe của bạn đến với khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để viết được một bài quảng cáo quán cafe thu hút người đọc? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao cần học cách viết content quảng cáo cho quán cafe? 

Content (nội dung) là tin, dữ liệu được thể hiệ qua văn bản, hình ảnh, video, âm thanh hoặc các định dạng khác được sử dụng để truyền đạt thông điệp hướng tới đối tượng mục tiêu hay thông tin từ người này sang người khác.

Các khái niệm content quảng cáo, content marketing được hiểu là những nội dung sử dụng trong hoạt động quảng cáo, tiếp thị nhằm thu hút, nhắc nhớ khách hàng và hỗ trợ kinh doanh, gia tăng doanh thu.

Lý do cần học cách viết content quảng cáo quán cafe vì F&B nói chung và cafe nói riêng là ngành kinh doanh cạnh tranh. Cafe là thức uống quen thuộc với người Việt Nam trong những lần gặp gỡ hay đơn giản chỉ là những buổi sáng ngồi nhâm nhi nói chuyện phiếm. Trong khi trên thị trường ngày càng nhiều tiệm cafe được mở ra phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dùng.

Số lượng quán ngày một đông, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do có nhiều đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như The Coffe House, King Coffee, Highlands Coffee… có nhiều chương trình marketing lớn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, những quán cafe hộ gia đình khác cũng cạnh tranh trực tiếp tới công việc kinh doanh của bạn. 

Bạn vừa mới bước ra mở quán, không có nhiều vốn nên cần đầu tư chất lượng vào các kênh marketing hiệu quả. Vì vậy, bạn cần biết cách viết quảng cáo về cafe một cách hiệu quả để vừa tiết kiệm chi phí và thu hút được khách hàng.

2. Cách viết content quảng cáo quán cafe ấn tượng

2.1. Cách giới thiệu đầy đủ về thương hiệu và sản phẩm

Bài viết cần có thông tin về thương hiệu giúp tạo lòng tin với người tiêu dùng. Ngày nay, rất nhiều sản phẩm cafe trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Những sản phẩm này được sản xuất từ các nhà sản xuất đặt mục tiêu lợi nhuận trên cả khách hàng.

Sự rõ ràng về chất lượng sản phẩm chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về sản phẩm so với đa số các tiệm bán cafe nhỏ lẻ khác. Bạn càng nêu được càng nhiều lợi ích nổi bật của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tìm đến với bạn càng nhiều.

Hãy ghi chi tiết nơi sản xuất nguyên liệu, nơi lấy nguồn hàng uy tín, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn đã qua kiểm duyệt… Điều nãy sẽ giúp  bài viết content quảng cáo quán cafe sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

2.2. Cách đưa hình ảnh sống động vào bài viết

Nguyên tắc hình ảnh luôn đúng với mọi bài viết content quảng cáo quán cafe. Luôn chèn nhiều hình ảnh về sản phẩm với độ phân giải tốt về một góc đẹp của quán, hay những ly cafe tuyệt đẹp vào bài quảng cáo để kích thích thị giác của người đọc.

Hình ảnh để chèn vào bài cần lấy từ sản phẩm thực của bạn! Đừng copy hình ảnh từ những nguồn trên mạng vì điều này chỉ làm giảm uy tín doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh cần được chú thích đầy đủ giúp người đọc dễ theo dõi. Hình ảnh không giới hạn chỉ ở sản phẩm, mà còn là hình của quán cafe, hình mà quán cafe của bạn hoạt động thường ngày…

Content quảng cáo quán cafe

Tải MIỄN PHÍ mẫu file excel quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe

2.3. Cách sử dụng review thực của khách hàng

Một cách để quán cafe của bạn có thể tăng khách hàng đó là bạn hãy đi thu thập, review của khách hàng cũ làm tăng sự hiệu quả của bài viết content quảng cáo quán cafe. Review từ khách hàng cũ là nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy đối với những khách hàng mới. Điều này đặc biệt đúng với các quán cafe mới mở. Hãy chèn những nhận xét, đánh giá của khách hàng cũ vào bài viết của bạn.

Đặc biệt nếu như thông tin về người đánh giá càng chi tiết, review càng có giá trị hơn trong mắt những người khách hàng khác. Nếu có thể, hãy dẫn link facebook trực tiếp của khách hàng cũ kèm với nhận xét để gia tăng độ tin cậy.

content quảng cáo quán cafe

2.4. Cách gắn với những trào lưu nổi tiếng

Mẫu content quảng cáo quán cafe

Bài viết content quảng cáo quán cafe nên dựa theo các xu hướng hiện nay. Content đi kèm với trào lưu là cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bài viết không nên chỉ có hình với chữ vì sẽ rất nhàm chán.

Hãy tận dụng các hình thức khác được mọi người ưa chuộng như đố vui có thưởng, mini game,.. Từ đó sẽ thu hút được mọi người quan tâm, tính hiệu quả bán hàng của bài viết sẽ gia tăng nhiều.

Bạn cũng nên tận dụng những sự kiện lớn để viết bài content quảng cáo quán cafe.

Ví dụ như việc đội tuyển U23 Việt Nam thắng liên tục nhiều giải bóng đá. Bạn có thể thiết kế bài quảng cáo với thông điệp như “Mua 1 tặng 1 cho những bạn có tên trùng với tên cầu thủ”, “Giảm 40% giá mua nếu đội tuyển Việt Nam đạt cúp vô địch tối nay”.

3. Sự khác biệt giữa content quảng cáo quán cafe và những mô hình khác

Content quảng cáo quán cafe sẽ có những sự khác biệt để có thể thu hút được khách hàng. Điều đầu tiên chắc chắn bạn sẽ thấy rõ ràng là bạn đang quảng cáo cho một quán cafe chứ không phải quán trà sữa hay những loại mô hình quán khác, vì vậy hãy tập trung để quảng cáo về chất lượng và sự khác biệt trong ly cafe của quán bạn. 

Một sự khác biệt tiếp theo để mang đến hiệu quả cho bài content quảng cáo quán cafe là hình ảnh, hãy nhớ rằng “ít chữ nhiều hình” sẽ giúp bạn thu hút người đọc hơn, bạn có thể sử dụng hình ảnh về những ly cafe siêu ngon, hay những hình ảnh đặc trưng nhất của một quán cafe để người đọc nhớ về quán cafe của bạn.

>> Tải ngay 10+ mẫu kế hoạch marketing nhà hàng, quán ăn, quán cafe…<<

4. Những lưu ý khi viết content quảng cáo quán cafe

Để sáng tạo ra những content hiệu quả và thu hút khách hàng, bạn nên lưu ý một vài điểm sau:

4.1. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Điều này bao gồm việc hiểu về độ tuổi, sở thích và mong muốn của khách hàng mục tiêu. Viết nội dung và cách thể hiện sao cho phù hợp với phần đông khách hàng bạn hướng tới.

4.2. Content hấp dẫn, có điểm nhấn

Điểm nhấn giúp bài viết content quảng cáo quán cafe của bạn khác biệt và nó tạo ấn tượng, thu hút, tò mò nơi khách hàng. Bạn có nhiều cách để tạo điểm nhấn như: sử dụng từ ngữ lạ chưa ai từng dùng, hay những hình ảnh bắt mắt.

4.3. Không copy nội dung

Khi viết một content quảng cáo quán cafe, chắc hẳn ai cũng sẽ  bắt đầu tìm kiếm và sao chép những ý tưởng, những thông tin liên quan để bài viết trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, nội dung của bạn trước sau gì cũng bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp, sẽ làm cho bài content quảng cáo quán cafe của bạn trở nên nhàm chán hơn.

4.4. Chú ý đến cấu trúc, trình bày

Nội dung là điều quan trọng nhưng cấu trúc và cách trình bày cũng quan trọng không kém. Khi bạn có một nội dung hay nhưng không biết cách trình bày, sắp xếp thì người đọc nhìn vào sẽ rất rối và khó hiểu.

4.5. Lưu ý về hình ảnh, video

Khi viết content quảng cáo quán cafe, bạn không nên sao chép hình ảnh từ các nguồn khác, chọn ảnh phù hợp với bài viết, hình ảnh có chất lượng tốt, bối cục rõ ràng, sản phẩm được làm nổi bật.

4.6. Chú ý các lỗi chính tả

Sai lỗi chính tả trong bài content quảng cáo quán cafe sẽ vô tình tạo dựng hình ảnh xấu với khách hàng.

Khi khách hàng tiếp xúc với một bài viết sai lỗi chính tả, họ sẽ đánh giá về tính chuyên nghiệp của quán cafe của bạn. Điều này tạo nên một ánh tượng xấu trong mắt khách hàng.

Do đó, khi hoàn thành xong nội dung của bài, bạn cần bỏ ra chút ít thời gian để đọc lại cẩn thận bài viết. Dò xem có sai chính tả từ nào không để chỉnh sửa sao cho bài viết hoàn hảo nhất có thể.

Mẫu content quảng cáo quán cafe

Trên đây là những chia sẻ của MISA CukCuk về cách để viết một bài content quảng cáo quán cafe hay và thu hút khách hàng nhất. Hy vọng qua bài viết này, anh chị có thể viết cho mình một bài content quảng cáo quán cafe ấn tượng và phù hợp với tiêu chí của mình nhất. Chúc anh chị kinh doanh thành công tốt đẹp.

Tải MIỄN PHÍ eBook “Hướng dẫn sử dụng thành thạo Canva“ hỗ trợ thiết kế các ấn phẩm quảng cáo đơn giản, nhanh & thuận tiện

eBook hướng dẫn sử dụng Canva

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022