Nhớ kỹ 5 điều sau đảm bảo quầy pha chế của bạn chuẩn không cần chỉnh

quầy pha chế đạt chuẩn

Việc thiết kế một quầy pha chế vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình vận hành là yếu tố kiên quyết để quán cafe của bạn có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả. Nếu các vị trí được sắp xếp khoa học, đúng vị trí, năng suất của nhân viên từ đó cũng sẽ được cải thiện cũng như làm giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, phục vụ khách hàng được tốt hơn. Chủ quán có thể áp dụng 5 điều sau để quầy pha chế của mình chuẩn không cần chỉnh:

quay pha che

1. Luôn đặt sự thuận tiện lên đầu tiên

Việc chuẩn bị sẵn sơ đồ quy trình phục vụ sẽ ra sao, bộ phận pha chế nằm ở đâu với vai trò như thế nào. Điều đó quyết định việc bạn sắp xếp thứ tự quầy bar như thế nào. Thường sẽ có 2 hướng lựa chọn là thiết kế chữ X hoặc thiết kế dạng vòng tròn. Đảm bảo nhân viên vào những thời điểm khách đông không bị rơi vào tình trạng quá tải, hạn chế được việc bỏ sót đơn hay làm chồng chéo, trùng lặp đơn. Mục tiêu cuối cùng là để quầy thu ngân thực sự vận hành nhanh chóng, chính xác.

Hình ảnh về quầy pha chể đạt chuẩn

2. Không gian “đủ” rộng

Không thể tránh khỏi việc bạn cần mua khá nhiều thiết bị pha chế cũng như các dụng cụ và nguyên vật liệu đặc biệt những loại vật liệu khô như hạt cafe hay các loại phụ gia pha chế, nếu không có hoạt động phân chia, xếp nhóm việc nguyên vật liệu hỏng hóc rất dễ xảy ra. Không phải quán cafe nào cũng có đủ không gian cho quầy pha chế bởi vậy, việc bó hẹp không gian đôi khi sẽ khiến cho việc pha chế gặp phải những bất lợi nhất định. Bạn cũng có thể tăng thêm không gian bằng những khoảng tường âm.

thiết kế quầy pha chế đi kèm bánh ngọt

Đừng quên đặt bên cạnh khu vực thu ngân quầy bánh ngọt nếu bạn có ý định bán kèm thêm các sản phẩm cafe, trà. Một sự thực là thời điểm khách hàng dễ dàng mua hàng nhất là khi họ mua được món hàng đầu tiên. Những phần combo trà bánh có thể khiến khách hàng chẳng hề ngần ngại mà gật đầu chọn lựa. Điều đầu tiên là sức hút từ những chiếc bánh bắt mắt, sau đó là những combo giúp khách hàng cảm thấy việc mua theo combo hoàn toàn có lợi đối với bản thân và sẵn sàng nhận lời.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

3. Vừa tầm tay của nhân viên

Nhiều chủ quán thường bỏ quên điều này khi thiết kế quầy pha chế cho quán. Yếu tố vừa tầm tay để nhân viên có thể nhanh chóng lấy được các vật dụng cần thiết, nhờ đó việc pha chế cũng trở nên nhanh chóng hơn. Đặc biệt là với các vật dụng hay dùng, ưu tiên đặt tại những vị trí gần, khoa học.

Về nguyên liệu dự trữ bạn có thể để chúng trên các tủ đồ pha chế do mật độ sử dụng không nhiều hoặc nguyên liệu thường đã được đổ đầy vào đầu mỗi ca làm việc. Những loại máy móc cần thiết cạnh nhau nên để chúng tại cùng một khu vực. Tính toán chiều cao trung bình của người Việt để có thể thiết kế khu vực pha chế một cách cân bằng nhất.

4. Đảm bảo tính thẩm mỹPhần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Việc khách hàng lựa chọn nhâm nhi cafe tại khu vực gần quầy pha chế của bạn thường xuyên xảy ra. Cũng giống như việc khách hàng muốn nhìn thấy cận cảnh quy trình pha chế của bạn, thích thú, cách tạo ra những ly cafe thơm ngon cũng là nét thu hút riêng. Bởi vậy tạo điểm nhấn cho quầy pha chế bằng việc để khách hàng được chiêm ngưỡng không gian riêng của những barista với đủ yếu tố thẩm mỹ, màu sắc, concept.

Đó cũng có thể làm điểm chạm đầu tiên của khách hàng đối với quán cafe của bạn, bởi vậy ấn tượng ban đầu có thu hút hay không còn phải xem quầy chế biến của bạn đủ sức gây chú ý với họ nhiều không.

5. Yếu tố vệ sinh

Quầy pha chế của bạn thường xuyên diễn ra các hoạt động pha chế, tần suất nhiều, việc giữ vệ sinh chung cho khu vực xung quanh là một phần để đánh giá xem quán cafe của bạn có thực sực đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm hay không. Muốn làm được điều này, đồng nghĩa bạn cần trang bị cho khu chế biến những vật dụng dễ dàng vệ sinh sạch.

Đặt thùng rác ngay cạnh khu vực chậu rửa và luôn giữ gọn gàng cho khu vực để rác xung quanh. Bạn cũng có thể thiết kế thùng rác âm trong tường để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và khiến khách hàng cảm nhận quán của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024