Nhóm khách hàng mục tiêu nào thường xuyên ghé quán cafe của bạn?

Làm thế nào để khách hàng có những trải nghiệm tốt khi khi ghé thăm quán của bạn? Để trả lời câu hỏi này, việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là một trong những yếu tố bắt buộc. Trong quá trình vận hành quán cafe của mình, bạn sẽ nhận ra được có những vị khách hàng sẽ có 1 vài đặc điểm, hành vi tương đồng nhau và bạn hoàn toàn có thể xếp chúng thành một nhóm và có những chương trình chung cho từng nhóm đó để thu hút khách hàng nhiều hơn. Ở bài viết dưới đây, CUKCUK sẽ giúp bạn liệt kê 5 nhóm khách hàng mục tiêu thường xuyên ghé đến quán cafe của bạn.

khách hàng mục tiêu

1. Những người “nghiền” cafe

Đối với nhóm khách hàng có một niềm đam mê mãnh liệt với cafe này, những gì bạn cần làm là cho họ thấy quán của bạn kinh doanh những loại cafe gì, cách thức chế biến những loại cafe này ra sao. Câu chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn khi hương vị cafe quán của bạn làm vừa lòng những tín đồ này. Đối với những chuyên gia thưởng thức cafe này, bạn hoàn toàn có thể nhờ họ đóng góp để cải thiện sản phẩm cafe của mình tốt hơn, nếu họ có thời gian, hoặc bạn cũng có thể để họ nhìn thấy toàn bộ quy trình pha chế từ những hạt cafe, khi xay, hòa quyện chúng một cách bài bản nhất, ghi điểm hoàn hảo nhất.

2. Những người có nhu cầu sử dụng wifi

thực kháchCó những trường hợp khách hàng đã ghé quán bạn nhiều lần nhưng cũng không thể nhớ được mật khẩu wifi, hoặc thiết bị của khách không thực sự lưu trữ được mật khẩu. Cũng có những quán cafe để mật khẩu của họ ở những góc bàn hay trên tường để khách hàng có thể nhận thấy rõ ràng nhưng cũng không tránh khỏi việc khách hàng không tìm được. Trong trường hợp, kết nối của bạn gặp vấn đề, những vị khách này cũng là những người đầu tiên hỏi bạn có chuyện gì đang xảy ra. Bởi lẽ họ cần wifi cho chính công việc cũng như hoạt động của họ. Điều khiến họ cảm thấy thoải mái nhất là việc được sử dụng wifi một cách hoàn toàn miễn phí, không giới hạn, nhanh chóng và thuận tiện.

Bạn có thể cấp quyền truy cập không giới hạn cho khách hàng nếu họ điền một vài câu hỏi khảo sát về quán cafe của bạn hoặc để nhận những thông tin khuyến mãi tại quán.

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

3. Freelancer (những người làm việc tự do)

đánh giá từ những Food bloggerHọ là một trong những nhóm khách hàng mục tiêu cần sự tập trung nhất định để có thể hoàn thành công việc của mình. Vậy đối với những thực khách này quán của bạn cần đáp ứng được không gian đủ thoáng, rộng, môi trường âm thanh không quá ồn để họ có thể làm việc một cách tập trung nhất. Bạn có thể thiết kế chỗ ngồi thoải mái, thêm ánh sáng. Nếu điểm đến của bạn đáp ứng được một trong những yêu cầu trên, rất có thể trong khoảng thời gian thấp điểm, bạn có thể duy trì lượng khách hàng một cách đều đặn, thường xuyên.

4. Đối tượng hội nhóm, bạn bè

Đây được xem là nhóm đối tượng phổ biến của các quán cafe, bởi nhu cầu gặp mặt, trò chuyện với bạn bè, người quen vẫn được lựa chọn diễn ra tại những địa điểm quán cafe. Không gian thoải mái, đơn giản, đặt yếu tố đồ uống ngon, chất lượng dịch vụ tốt, địa điểm đẹp, giá cả phải chăng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có thể đạt được đủ cả 4 tiêu chí trên khi phục vụ khách hàng. Bạn có thể cân nhắc đáp ứng được 2 – 3 yếu tố trên tùy thuộc vào khả năng. Điều quan trọng nhất vẫn là không gian hợp lý và thức uống ngon để có thể vừa thỏa mãn được vị giác của số đông khách hàng.

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022