Tin tức Review quán ăn – cần thiết hay chỉ theo trào lưu?

Review quán ăn – cần thiết hay chỉ theo trào lưu?

259 Lượt đọc
Nếu như trước đây các nhà hàng chủ quán chỉ biết trông chờ vào những bài quảng cáo Facebook, những bài PR giá cao ngất ngưởng trên các trang tin, thậm chí tờ rơi… để khách hàng đến với quán của mình, thì giờ đây, có một hướng đi hoàn toàn mới: hệ sinh thái ăn uống – nơi khách hàng tìm kiếm gặp nhà hàng mình cần.
Câu nói “Một đồn mười – mười đồn trăm quả không sai” tốt có, xấu cũng có chỉ biết một điều rằng, với hệ sinh thái đó, khách hàng biết đến quán của bạn nhanh chóng nhất, tự nhiên nhất mà chi phí bỏ ra không hề tốn kém như những phương pháp trên.

1. Xuất phát từ khách hàng nên sẽ ở lại với khách hàng lâu nhất

Đứng trên quan điểm người dùng chia sẻ, họ theo dõi rất nhiều những hội nhóm ăn uống, nếu có bài viết nào họ cảm thấy thích thú, họ sẽ lưu lại và tìm kiếm thêm thông tin, từ đó nhà hàng bạn được biết đến rộng rãi. Với một thị trường mà người dùng cảnh giác cao với những lời quảng cáo, thì những bài viết dạng chia sẻ kinh nghiệm ăn uống, hay lời khuyên từ nhóm tham khảo (người thân, bạn bè…)

a. Tập trung vào những gì khách hàng nhận được

Đã qua rồi thời của những bài PR, quảng cáo chỉ tập trung vào việc nhà hàng của bạn có những món gì, đầu bếp giỏi ra sao, nội dung hiện tại hướng đến việc ăn ở nhà hàng đó ra sao, những món gì ngon, không ngon, nên ăn gì, giá cả ra sao, phục vụ như thế nào, thiên hướng tập trung vào cảm xúc nhiều hơn, đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận, để đánh giá

b. Sự lan truyền rộng rãi

Mạng xã hội hiện nay là một miền đất hứa dành cho các cửa hàng, shop thời trang, địa điểm ăn uống, du lịch với mật độ tin cũng như tần suất 24/7. Những hội nhóm tổng hợp các nhà hàng quán ăn, đi đâu, ăn gì, lịch trình ra sao, khen có mà chê cũng có.
Người đọc càng đọc càng thấy tin tưởng. Cũng nhờ đó mà một số nhà hàng bắt đầu tham gia hệ sinh thái ẩm thực này và nhân rộng chúng, từ đó những tín đồ ẩm thực vừa có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon lại vừa có thể kiếm thêm thu nhập.

c. Không gây phiền như quảng cáo

Với phương pháp này, những khách hàng mà bạn tiếp cận được thực sự là khách hàng tiềm năng của bạn vì họ quan tâm đến những món ăn nhà hàng bạn cung cấp. Việc tìm kiếm thông tin món ăn, vị trí, giá cả cũng được thực hiện trước khi họ đến cửa hàng, nên sẽ tránh cảm giác hụt hẫng hay “vỡ mộng” khi đến nhà hàng cũng như bám đuổi đến phiền phức, tốn tiền quảng cáo với cả những tệp khách không có nhu cầu.

2. Đầu tư đúng người, đúng tiền

Với những tác dụng trên, nhà hàng của bạn hoàn toàn có thể sử dụng những hội nhóm, hoặc những tín đồ ẩm thực để quảng cáo không “lộ liễu” mà khách hàng còn đến nườm nượp. Nhưng cần cân nhắc, quán mình hợp với những hội nhóm như thế nào, người review ra sao, cũng như cân bằng với những chi phí mà nhà hàng của mình có thể bỏ ra.
Nói không với việc review theo trào lưu, các nhà hàng khác làm mình cũng làm, không hiệu quả mà lại còn mất tiền oan. Xác định đúng đối tượng khách hàng, điều này là bước đầu tiên và cũng là yếu tố quyết định việc bạn sử dụng công cụ này có thực sự đúng đắn. Đừng quên tận dụng những món ăn là thế mạnh cũng như điểm nổi bật của nhà hàng đế thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
Đặc biệt với khách hàng của CUKCUK.VN, ngoài việc quản lý theo quy trình, nhà hàng của bạn còn được tham gia hệ sinh thái “5FOOD” với chuỗi nhà hàng, quán ăn trên cả nước, với tính năng phát hành thẻ tích điểm, thẻ thành viên và voucher điện tử cho khách hàng, ngoài ra những chương trình khuyến mãi sẽ được tự động cập nhật, thông báo về máy cho khách hàng đúng lúc, nhanh chóng.
Từ giờ, chủ nhà hàng vừa yên tâm quản lý mà chi phí marketing chỉ ở mức 0 đồng. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết.
Rate this post