Giảm chi phí tìm kiếm khách hàng mới bằng việc giữ chân khách hàng cũ: TẠI SAO KHÔNG?

Giữ chân khách hàng cũ

Có rất nhiều chủ quán gặp vướng mắc trong việc làm thế nào để thu hút khách hàng mới đến quán đông hơn mà quên mất rằng, họ hoàn toàn có thể tối ưu chi phí tìm kiếm khách hàng mới thông qua chính việc giữ chân khách hàng cũ. Trong bài viết dưới đây, Cukcuk sẽ nêu rõ ưu điểm của việc tận dụng lượng khách hàng đã có cùng những công cụ hỗ trợ anh chị chủ quán chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.

giữ chân khách hàng

Bạn có biết giữ chân khách hàng cũ chính là chìa khóa gia tăng doanh số ?

  • Chi phí để thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần việc giữ chân 1 khách hàng cũ
  • Một khách hàng đã từng đến quán/nhà hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn đến 67%
  • 77% thực khách lựa chọn đến một nhà hàng/quán nến họ nhận được những phản hồi, giới thiệu tích cực từ bạn bè hay người thân của họ
  • 5% khách hàng cũ của nhà hàng/quán có thể giúp bạn gia tăng doanh thu đến 95%

giữ chân khách hàng cũ

Nhiều nhà hàng thường hay sa đà vào những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mật độ dày đặc nhưng giữa một rừng ưu đãi, làm thế nào để khách hàng lựa chọn quán của bạn? Cuối năm là thời điểm “vàng” để nhà hàng tăng doanh thu, vẫn biết nhu cầu liên hoan, hội nhóm tăng nhưng việc tận dụng cơ hội thành lợi thế được hay không còn là vấn đề về chuyện làm marketing. Đâu là nước cờ đúng đắn trong quảng cáo nhà hàng?

Câu trả lời chính là tập trung chăm sóc nhóm khách hàng cũ của quán – những người đã từng trải nghiệm đồ ăn thức uống và các dịch vụ mà bạn cung cấp. Một điều hiển nhiên rằng: khách hàng chỉ thật sự “cũ” khi sản phẩm, dịch vụ hay chương trình chăm sóc khách hàng của quán không đủ sức hút để giữ chân họ lại.

Cá nhân hóa – xu hướng tất yếu

Khi khách hàng hiện nay có nhiều hơn một sự lựa chọn, yếu tố quyết định họ ghé thăm quán của bạn hay không ngoài yếu tố ngon còn có sự tác động dịch vụ mà họ nhận được. Không quá khó nhận để nhận ra, khách hàng thích khuyến mãi nhưng họ thích khuyến mãi mà một mình họ có hơn. Điều này giải thích vì sao, cá nhân hóa khâu chăm sóc khách hàng đang trở thành xu thế. Nếu trước đây là những lời quảng cáo tràn lan đồng loạt giảm giá hóa đơn, mua 1 tặng 1, thì đổi lại hiện tại là những chương trình dành cho khách hàng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng tên XYZ, hoặc những thiệp cảm ơn, voucher chi tiết đến họ tên và số điện thoại.

chăm sóc khách hàng

Thay vì sử dụng thẻ cứng tốn kém rất nhiều chi phí của nhà hàng mà ứng dụng lại không thực tế. Việc khách hàng hiện nay ngại để thẻ giảm giá hay thẻ khách hàng là điều “nhớ nhớ quên quên”. Nhân viên lúng túng không biết nên xử lý như thế nào khi tích điểm cho khách hàng cũ. Áp dụng công nghệ để năng suất phục vụ luôn đạt mức tối đa. Phần mềm tính quản lý khách hàng có thể phát hành thẻ thành viên điện tử thông qua số điện thoại cá nhân, không cần thẻ, hệ thống tự động tích điểm và nâng hạng thẻ theo điều kiện đã đặt cho phần mềm.

Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng được tích hợp ngay trong phần mềm quản lý nhà hàng

Vậy với nhà hàng, quán ăn muốn áp dụng hình thức trên cần thực hiện như thế nào? Điều tất yếu, chúng ta không thể phát triển app cho nhà hàng (nếu quy mô chưa đủ lớn, lý do không đủ thuyết phục để khách hàng tải chúng về máy). Duy trì hệ thống SMS marketing cho toàn bộ khách hàng cũ chi phí tương đối lớn. Một vài đơn vị cung cấp những phần mềm quản lý khách hàng riêng, tích hợp trong chính hệ thống quản lý chung. Bỏ qua thẻ cứng, bỏ file excel, nhà hàng có thể phát hành voucher, thẻ thành viên điện tử.

Danh sách khách hàng được cập nhật chi tiết lịch sử giao dịch, giá tiền, thời gian từ đó nhà hàng có thể tổng hợp và có những chính sách chăm sóc hợp lý. Mỗi khi nhà hàng có chương trình khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo chi tiết đến thiết bị di động cá nhân.

Để tham khảo thêm về tính năng Chăm sóc khách hàng được tích hợp ngay trong phần mềm quản lý, bạn có thể tìm hiểu thêm tại CUKCUK.VN hoặc đăng ký tại đây để nhận được tư vấn nhanh chóng nhất.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023