Ứng dụng chăm sóc khách hàng cho ngành F&B đã cần thiết chưa?

ứng dụng chăm sóc khách hàng

Trước đây chúng ta chăm sóc khách hàng của mình như thế nào? Thông qua thẻ tích điểm, qua SMS chăm sóc, các hình thức voucher khi khách hàng dùng bữa với đơn hàng giá trị cao? Công cụ hiện nay có thể hỗ trợ chúng ta quản lý chu trình chăm sóc khoa học, hiệu quả hơn. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc, chi phí bạn cần bỏ ra cho những ứng dụng như vậy hoàn toàn không ít. Trong bài viết này CUKCUK.VN sẽ chỉ rõ những mặt ưu, nhược điểm của những ứng dụng chăm sóc khách hàng nói trên

ứng dụng giao hàng

Xu hướng tất yếu của những người làm F&B bài bản

Nếu trước kia các hoạt động đánh giá, xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng phần lớn dựa trên cảm tính, hoặc thông qua những bảng khảo sát nhỏ của nhà hàng thì với công cụ, con số không biết nói dối. Khách hàng yêu thích món ăn nào nhất, họ không sử dụng món ăn gì của bạn, giá trị đơn hàng của họ ra sao, một tháng họ ghé thăm quán của bạn bao nhiêu lần, họ có áp dụng các chương trình ưu đãi hay không.

Các chiến dịch của bạn có hiệu quả như thế nào? Ngưng phỏng đoán mà vận dụng vào thực tế bằng số liệu chứng minh. Bên cạnh đó việc nhận phản hồi mỗi khi có những điểm không hài lòng hoàn toàn trở nên đơn giản hơn.

Chúng ta có thể làm gì với ứng dụng chăm sóc khách hàng

Nhiều đơn vị tận dụng các app nói trên trong việc kết nối giao hàng của thực khách, đồng thời cũng có chức năng tương tự như một chiếc thẻ tích điểm tiện dụng. Khách hàng cũng có thể nhận những thông tin khuyến mãi mới nhất được cập nhật trên hệ thống, nhắc nhớ về thương hiệu của bạn trong tâm trí họ.

app Starbucks

Khách hàng khi sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng nói trên có thể tích lũy, đổi thưởng, đặt hàng thậm chí thanh toán trực tiếp trên ứng dụng, tiện lợi, nhanh toán trực tuyến thông qua các hình thức ví điện tử, thẻ ngân hàng. Vậy là toàn bộ chu trình gọi món, thanh toán và nhận đồ của khách hàng chỉ trong vòng vài thao tác nhấp chọn.

Kênh quảng cáo hiệu quả, hiển thị thực đơn, thông báo trực tiếp đến thiết bị của thực khách khi có menu mới hoặc các chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho khách hàng. Bạn cũng có thể thể hiện bản đồ số lượng cửa hàng trên toàn hệ thống để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, liên hệ.

Ứng dụng chăm sóc khách hàng này phù hợp với mô hình nào?

Đối với một hệ thống cần nhiều chức năng và quản lý khách hàng một cách chặt chẽ với khối lượng thông tin khách hàng khổng lồ, việc phát triển một ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng nói trên hoàn toàn cần thiết. Cần là một chuyện, việc vận hành cũng như chi phí đầu tư cho hệ thống cần phải đủ. Nếu xác định hướng đi lâu dài, cần phát triển ứng dụng bài bản, không phải thử nghiệm mà đến tay khách hàng, quy trình đơn giản, nhanh, gọn, thuận tiện.

ứng dụng chăm sóc khách hàng

Những cửa hàng, quán ăn không đủ nguồn lực đầu tư hệ thống lớn thì sao? Họ không có đủ nguồn lực để có thể phát triển ứng dụng lớn tới hệ thống khách hàng của mình đồng nghĩa với việc quản lý thủ công mọi thông tin và dữ liệu nói trên?

Giải pháp chăm sóc khách hàng

Hiện tại trên thị trường, vẫn có một số ứng dụng giúp khách hàng tích điểm. Nhà hàng cũng nhờ đó mà quản lý được tệp thông tin khách hàng của quán mình. Một số khác tích hợp việc quản lý, chăm sóc khách hàng trong chính phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Với CUKCUK.VN, chủ quán có thể phát hành thẻ khách hàng, voucher khuyến mãi điện tử. Bên cạnh đó các hoạt động Marketing như SMS đến thuê bao của khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, các chính sách khuyến mãi nhân dịp lễ lớn, khi quán có những chương trình riêng…

Ứng dụng chăm sóc khách hàng

Bạn cũng có thể kết hợp việc xem thống kê khách hàng của mình thích gì, sử dụng món gì nhiều, không sử dụng món gì… Từ đó có những chương trình xúc tiến hợp lý để kích cầu, cũng như làm giảm thiểu tình trạng dư thừa, tồn kho, vừa tận dụng được nguyên liệu vừa có thể khiến thực khách thưởng thức món đa dạng hơn với với sở thích thông thường.

Việc phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng có thể tiết kiệm chi phí in ấn làm thẻ cứng, đồng thời quản lý thông tin khách hàng một cách hoàn chỉnh nhất. Nếu chưa thể phát triển những phần mềm chăm sóc khách hàng viết tay đắt đỏ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống quản lý khách hàng được tích hợp sẵn của chúng tôi.

>>> Hướng đi mới cho quảng cáo nhà hàng: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý thực khách của CUKCUK.VN

Để đăng ký sử dụng thử mời bạn tham khảo

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024