Top 5 mẫu quán cafe đơn giản, ấn tượng được yêu thích hiện nay

Mẫu quán cafe đơn giản, ấn tượng đang là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nếu như bạn biết cách thiết kế quán cafe đẹp, ấn tượng thì sẽ giữ chân được khách hàng. Để có được cách thiết kế và biết được những điều cần lưu ý khi thiết kế quán cafe cho riêng mình, hãy cùng tham khảo các mẫu quán cafe đơn giản dưới đây nhé.

Mẫu quán cafe đơn giản, hiện đại

Lưu ý khi thiết kế quán cafe đẹp, ấn tượng

Khi lên thiết kế mẫu quán cafe đơn giản thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định phong thiết kế mẫu quán cafe

Để tạo nên điều khác biệt so với các quán cafe đang hoạt động thì bạn cần xác định được phong cách thiết kế quán cafe của cho riêng mình. Việc này đòi hỏi bạn phải bỏ ra thời gian nghiên cứu đối thủ, tìm hiểu xung quanh nơi bạn dự định mở quán cafe đã có những loại hình như thế nào.

Sau đó chọn ra một phong cách thiết kế ưng ý và phù hợp với kinh phí của bạn nhất để tiến hành xây dựng. Việc xác định phong cách quán cafe ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và đảm bảo được chất lượng quán.

  • Phân chia không gian trong quán cafe hợp lý

Quán cafe là hình thức kinh doanh phục vụ đồ uống nên không gian cần thoáng mát, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn cần phải phân chia không gian quán theo tỷ lệ phù hợp cho các khu vực như: quầy pha chế, bàn ghế, nhà vệ sinh, sao cho rõ ràng cụ thể và hài hoài nhất. Điều này sẽ tạo nên nền tảng cho quá trình thi công quán nhanh chóng và tiết kiệm hơn.

Phân chia không gian quán hợp lý

Không gian đóng vai quan trọng đối với mẫu quán cafe đơn giản. Không gian đẹp, thoáng mát thoải mái sẽ tạo thêm ấn tượng tốt tới khách hàng. Cho nên khoảng cách giữa các bàn ghế phải có khoảng cách vừa phải, để dễ dàng trong khi di chuyển. Đối với những quán có diện tích lớn thì việc phân chia không gian thành các khu vực khác nhau sẽ tạo nên điểm nhấn riêng cho quán. 

  • Bố trí ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố làm ảnh hưởng tới không gian trong quán cafe. Lựa chọn ánh sáng phù hợp sẽ giúp những khách hàng có nhu cầu chụp ảnh được thuận lợi hơn. Ánh sáng còn góp phần tạo nên sự sang trọng cho quán cafe, hãy linh hoạt kết hợp các loại ánh sáng để tạo nên nét đẹp cho quán. Bạn có thể tìm hiểu và lắp đặt đèn, ánh sáng hỗ trợ phù hợp để đáp ứng nhu cầu, sở thích chung của khách hàng được tốt. 

  • Phối màu trong thiết kế quán cafe

Việc phối màu trong thiết kế quán cafe cũng sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút cho không gian quán cafe . Bạn cần lựa chọn ra những gam mà gần gũi, ấm cúng mà vẫn làm cho không gian không bị loạn. Thông thường sẽ lựa chọn các màu sáng để tạo hiệu ứng không gian mở, sau cùng là màu tương phản để tạo điểm nhấn. Đôi khi màu nhấn sẽ bao gồm 2 màu khác nhau tùy theo phong cách của bạn. 

Kết hợp màu sắc hài hoà

Top 5 mẫu quán cafe đơn giản hiện nay

Mẫu quán cafe sân vườn

Ngoài những cafe được ưa chuộng ở trên thì phong cách cafe sân vườn cũng là phong cách được nhiều người thích thú. Thay vì không gian quán ở trong phòng thì bạn có thể thử sang không gian rộng lớn hơn. Với xu hướng quán cafe sân vườn, không phải chỉ có không gian mở mà bạn có thể phối tùy ý những chậu hoa cảnh, cây cảnh là có thể thu hút khách hàng. Để làm được đúng phong cách này, bạn cần tốn khá nhiều nguồn vốn và công sức để chọn lựa những chậu cây, luống hoa và sắp xếp chỗ ngồi một cách hài hòa nhất.

Mẫu quán cafe sân vườn

Mẫu quán cafe đơn giản theo phong cách vintage

Bạn là người yêu phong cách vintage, luôn mong muốn tìm cho mình một mẫu quán cafe đơn giản để tận hưởng không khí trong lành của thời cổ xưa cùng những giây phút thư giãn, hoài niệm. Mẫu quán cafe vintage là một trong những phong cách sử dụng các gam màu trầm tạo nên không gian ấm cúng. Nội thất và bàn ghế, chất liệu đều được lựa chọn theo kiểu truyền thống. 

Với không gian nội thất hay ngoại thất thì quán cafe vintage có thể trang trí bằng cách sử dụng những món đồ cổ, đồ cũ như: chiếc xe cổ, xe đạp giỏ đầy hoa, những chiếc tách, thìa, đồng hồ cổ, máy xay cafe xưa cũ. Đây cũng là một trong những ý tưởng nổi bật, tạo điểm nhấn của phong cách vintage thời xưa. Phong cách này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và là điểm đến phổ biến của nhiều người.

Mẫu quán cafe Vintage

Mẫu quán cafe thiết kế hiện đại

Khi nhắc đến các mẫu quán cafe đơn giản thì không thể không nhắc đến phong cách thiết kế hiện đại. Đây là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích để vui chơi, sum họp và làm việc. Quán được sử dụng các vật liệu mới như: bê tông, kính, thép… thay thế cho các vật liệu cũ từ thời xưa. 

Phong cách hiện đại này có sự tương đồng trong việc bố trí, sắp xếp các hình khối không gian đơn giản, phối hợp với các gam màu đơn sắc tươi sáng, năng động. Ngoài ra thì nội thất của quán hiện đại cũng không quá cầu kỳ, mang lại không gian quán thoải mái, giúp khách thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu bạn đang hướng tới phong cách này thì rất phù hợp với những khách hàng là dân văn phòng, những người yêu thích sự đơn giản.  

Mẫu quán cafe phong cách hiện đại

Mẫu quán cafe đơn giản theo Bohemian

Thiết kế quán cafe theo phong cách Bohemian là một trong các phong cách thiết kế thịnh hành nhất hiện nay. Đây là phong cách nổi bật, có sự kết hợp giữa nét cổ điển cùng với nét hiện đại rất hài hoà, không hề theo một quy định nhất định.

Hướng tới sự tự do, thoải mái phóng khoáng, phong cách Bohemian rất thoải mái trong cách phối màu, dụng cụ, chất liệu, kết cấu, họa tiết. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các họa tiết dệt may thổ cẩm, kết hợp nhiều màu sắc rực rỡ, sử dụng chùm đèn kim loại lung linh sẽ tạo nên điểm nhấn cho quán cafe của bạn. Phong cách này còn mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật rất cao. Vì thế, đây chắc chắn là quán cà phê mang lại ấn tượng, hứa hẹn làm chao đảo giới trẻ Việt.

Mẫu quán cafe Bohemian

Mẫu quán cafe đơn giản theo phong cách Scandinavian

Mẫu quán cafe đơn giản Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu. Đây là xu hướng thiết kế mẫu quán cafe đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhất là với những không gian nhỏ hạn chế về diện tích thì phong cách này rất phù hợp. Scandinavian có 3 điểm nổi bật nhất: Màu sắc chủ đạo đơn giản, phối màu hài hoà và rất tiện lợi khi sử dụng. Với thiết kế này, bạn cần đặc biệt chú ý tới lựa chọn các vật dụng phục vụ như: ly nhựa, trang trí sao cho đồng bộ nhất.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết hợp màu trắng, xám hoặc màu gỗ để phù hợp với thẩm mỹ, mang tới một không gian yên tĩnh, thư thái cho toàn bộ quán. Các đồ nội thất thiết kế mang phong cách Bắc Âu thường được làm từ gỗ với kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ, điều này khiến không gian rộng rãi hơn, thích hợp với những ai yêu thích chụp ảnh.

Mẫu quán Scandinavian

Tạm kết 

Bên trên là bài viết về top 5 mẫu quán cafe đơn giản được yêu thích, thịnh hành mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng bạn đã trang bị được kiến thức và có cái nhìn tổng quan để chọn lựa được ý tưởng thiết kế cho quán cà phê của riêng mình. Đồ uống ngon kết hợp với không gian quán đẹp chính là điểm cổng dẫn đến thành công của bạn.  

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023