Thiết kế quán trà chanh “bắt trend” cực thu hút giới trẻ

thiết kế quán trà chanh

Trà chanh hiện đang là thức uống thu hút, nhiều đối tượng khách hàng. Chính vì thế, mà nhiều quán trà chanh mọc lên để đáp ứng nhu cầu này. Vậy thiết kế quán trà chanh như thế nào để thu hút nhiều khách hàng? Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết khi thi công các mô hình trà chanh. 

Mặt bằng mở quán trà chanh

I/ Đặc điểm của các mô hình quán trà chanh

1/ Đối tượng khách hàng

Quán trà chanh phù hợp để mọi người dễ dàng tụ tập trò chuyện, giải tỏa cảm xúc cùng nhau sau một ngày dài làm việc. Chi phí cho một buổi trà chanh lại rất rẻ, cộng thêm việc ngồi quán trà chanh rất thoải mái để trò chuyện, vui đùa, mà không sợ làm ảnh hưởng ồn ào người khác như quán cafe.

tiệm trà chanh Hà Nội

Vì thế kinh doanh trà chanh phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả các nhân viên văn phòng, người lao động, doanh nhân cũng đều thích đến quán trà chanh để tán gẫu. Cùng với chi phí đầu tư thấp hơn so với các hình thức kinh doanh khác, thời gian thu hồi vốn và lợi nhuận được rút ngắn, quán trà chanh phù hợp để bạn đầu tư mở kinh doanh nếu vốn của bạn không nhiều.

2/ Vị trí

Một số địa điểm thích hợp để mở quán trà chanh là những khu vực gần trường đại học, công viên, trung tâm,…vì những nơi này sẽ có đa số khách hàng là giới trẻ. Nhưng lưu ý khi chọn mặt bằng, cần đảm bảo không gian quán phải rộng rãi, thoáng mát với luồng gió tự nhiên càng tốt. Như thế sẽ tạo cảm giác thoải mái, cho thực khách khi trải nghiệm sản phẩm của quán.

trà chanh

3/ Thiết kế

Vì đối tượng hướng đến của quán là giới trẻ và cả người lớn. Thế nên bạn cần xác định phong cách quán cho phù hợp: có thể là quán vỉa hè, ngoài trời, quán máy lạnh sang trọng,…Khi xác định được phong cách quán bạn sẽ dễ dàng có ý tưởng thiết kế hơn.

Bạn có thể tham khảo định hình phong cách quán, dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Thông thường sẽ có một số cách chọn phong cách sau:

  • Đối tượng tại các cổng trường, công viên: Phong cách lựa chọn dành cho nhóm đối tượng này thường là vỉa hè. Tận dụng không gian sân vỉa hè để mọi người có không gian thoáng đãng tự do trò chuyện. Vì đặc điểm đó thiết kế của các quán trà chanh này thường đơn giản, tập trung chủ yếu là đèn led bố trí ngoài trời, để tạo hiệu ứng lung linh.

thiết kế quán trà chanh

  • Đối tượng tại các khu thành phố gần nhà dân, các công ty: Phong cách dành cho nhóm đối tượng này thường là theo chuỗi quán trà chanh nổi tiếng. Tức là chủ đầu tư lựa chọn mua nhượng quyền kinh doanh từ các quán trà chanh chuỗi nổi tiếng như: Bụi Phố, TMORE, 1975… Lựa chọn phong cách này, thì các chủ đầu tư phải tuân thủ thiết kế giống hệt thiết kế của quán trà chanh chuỗi. 
  • Đối tượng khách hàng thích chụp ảnh: Lựa chọn thích hợp nhất cho nhóm đối tượng này sẽ là phong cách trà chanh trong nhà. Bạn cần tận dụng mọi nơi trong không gian quán, nhất là các bức tường để tạo nên những khung hình bắt mắt thu hút khách đến chụp hình, dùng nước. 

>> Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt độc đáo thu hút khách hàng <<

II/ Những điều cần lưu ý khi thiết kế quán trà chanh 

1/ Lựa chọn một mặt tiền thu hút

Đối với bất kỳ cơ sở kinh doanh nào, mặt tiền luôn có vai trò to lớn đối với sự thành công của doanh nghiệp. Mặt tiền nằm ở vị trí đẹp, thuận tiện giao thông hay nhiều người qua lại…cùng với cách thiết kế thu hút, sẽ gây chú ý đến mỗi khách hàng khi ghé thăm.

Hiện nay, với mô hình quán trà chanh vỉa hè đơn giản dần được thay thế bằng những quán trà chanh không gian cố định, có chỗ ngồi thoải mái, vệ sinh sạch sẽ và đẹp mắt hơn nhiều. Chính vì vậy, việc thiết kế quán bán trà chanh từ ngoại thất đến nội thất là vô cùng quan trọng. Nó cho phép bạn ghi điểm với khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh.

mặt tiền thiết kế quán trà chanh

Những quán trà chanh đang nổi hiện nay, đều có ngoại thất vô cùng ấn tượng, độc đáo và thu hút. Họ sử dụng màu sắc tươi sáng và tên thương hiệu độc đáo để thu hút khách hàng. Vì vậy, khi thiết kế ngoại thất, màu sắc và bảng hiệu là hai yếu tố được chú trọng đặc biệt. Các vật liệu sử dụng khi thiết kế ngoại thất khá đơn giản như: sơn, mây tre đan, bảng hiệu điện tử, đồ đạc trang trí…với thiết kế mới lạ, sáng tạo đảm bảo không gian quán trà chanh gây ấn tượng với khách. 

2/ Không gian trẻ trung, hiện đại

Không gian chính là yếu tố giữ chân khách hàng của quán trà chanh. Nó quyết định rất nhiều đến việc thu hút khách hàng đến và quay lại quán. Hầu hết mọi người đến quán trà chanh để ngồi nói chuyện, tán gẫu, chụp hình, thư giãn.

Chính vì vậy, thiết kế quán tạo không gian thoải mái, gần gũi, thân thiện và ấn tượng ngày càng được nhiều sự quan tâm của mọi người. Thiết kế quán trà chanh với phong cách độc đáo, trẻ trung và tạo cho khách hàng cảm giác thích thú đang là xu hướng thiết kế phổ biến và chủ đạo hiện nay. 

thiết kế quán trà chanh

Quán có thể hướng tới phong cách đơn giản, hiện đại, cá tính, màu sắc tươi tắn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

Đặc điểm của không gian quán trà chanh là có nhiều góc trang trí trẻ trung kết hợp thành một tổng thể hài hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thiết kế không gian mang phong cách vintage hoặc đồng quê, tái hiện hình ảnh quán xưa, cũng rất phù hợp với thị hiếu khách hàng. 

Nói đến nội thất nhà hàng không thể bỏ qua quầy order, pha chế. Đây là trung tâm nơi mọi người sẽ đến order đồ uống, nhân viên chuẩn bị đồ ăn, nơi thanh toán trước khi ra về,…Vì vậy, thiết kế quầy cần có những điểm nhấn, thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như sự khác biệt của quán.

3/ Nội thất để decor quán trà chanh

Hầu hết không gian quán trà chanh thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nên sử dụng nội thất tối giản là tốt nhất. Bạn có thể sử dụng bàn ghế gỗ, tre, nhựa,…thậm chí là bàn ghế sắt cho không gian quán. Những mẫu bàn ghế được sử dụng trong quán nhìn chung là những mẫu ghế đơn giản, không có lưng tựa, được gia giảm kích thước, để khách hàng có thể ngồi thoải mái mà không lo bị mỏi. Ngoài ra, việc sử dụng nội thất phẳng cũng là một cách tiết kiệm chi phí và khá hiệu quả.

nội thất khi thiết kế quán trà chanh

Đối với hệ thống tường, trần, sàn, bạn có thể sử dụng gạch họa tiết, giấy dán tường. Tạo điểm nhấn cho hệ thống trần, bằng họa tiết gỗ hoặc tre, nứa độc đáo. Tất cả đều tạo nên một không gian quán trà chanh đặc biệt ấn tượng. 

Với hệ thống ánh sáng, bạn có thể áp dụng những gam màu tương tự, như các quán cafe với thiết kế đèn đơn giản, để tạo cảm giác gần gũi cho không gian. Thường trong các quán trà chanh sẽ sử dụng đèn có màu sáng như trắng hoặc vàng. Ngoài ra, để dễ dàng bố trí và tối ưu hóa không gian của nhà hàng, chủ đầu tư nên chọn loại bàn ghế có thể kết hợp xếp chồng lên nhau. Nó giúp tiết kiệm diện tích và dễ dàng di chuyển, phục vụ linh hoạt nhiều nhóm khách hơn trong khu vực quán trà.

4/ Trang trí quán trà chanh 

Hiện nay, có rất nhiều cách trang trí sáng tạo và độc đáo trong các quán trà chanh. Một trong những phương pháp trang trí phổ biến và hiệu quả hiện nay là vẽ trực tiếp lên tường. Đây là một trong những cách tạo “nét” cho thiết kế quán trà chanh đơn giản mà hiệu quả. Nó rất phù hợp với mô hình này cũng như đối tượng khách hàng trẻ tuổi. 

Chủ đề của các bức tranh vô cùng phong phú về chữ viết, phong cảnh, động vật…mang đến một không gian đẹp và cuốn hút. Chắc chắn sẽ tạo nên một không gian độc đáo cho các bạn trẻ. 

trang trí quán trà chanh

Hơn nữa, chủ đầu tư cũng có thể trang trí quán trà chanh bằng cây xanh, chuông gió, một số bức tranh thiên nhiên, đồ uống, đơn giản mà hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Với đặc thù là những quán trà chanh được thiết kế đơn giản, nên không cần quá chú trọng đến việc trang trí. Bạn có thể sử dụng tranh, ảnh hoặc trang trí bằng hệ thống đèn, bảng hiệu…để giúp cửa hàng trở nên lung linh và thu hút hơn về đêm.

III/ Top 5 mẫu thiết kế quán trà chanh

Mẫu 1: Phong cách quán trà chanh bình dân, gần gũi

Đây là phong cách phổ biến hiện nay, không gian quán có chiều ngang từ 4 -5m, thường xuất hiện ở những ngôi nhà kiểu phố hoặc ở các góc phố. Việc trang trí quán trà chanh theo phong cách này tương đối đơn giản, việc sử dụng tranh tường, cũng mang lại hiệu quả thẩm mỹ lớn về mặt không gian.

quán trà chanh bình dân

Mẫu 2: Phong cách trà chanh vỉa hè

Làn sóng trà chanh đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, bởi mô hình này có thể kinh doanh ở nhiều loại mặt bằng. Trong trường hợp này, việc sử dụng bàn ghế ngoài trời hoặc vỉa hè là một phương án rất phù hợp ở các hẻm, đường phố Việt Nam.

quán trà chanh vỉa hè

Mẫu 3: Phong cách quán trà chanh ngồi bệt

Nhu cầu tụ tập trò chuyện và thưởng thức đồ uống thơm ngon của giới trẻ chưa bao giờ hết hot. Với mô hình phòng trà chanh ngồi bệt, sẽ giúp quán của bạn có những không gian trải nghiệm độc đáo.

quán trà chanh ngồi bệt

Mẫu 4: Quán trà chanh mát lạnh 

Đây thường là mô hình được đặt tại các khu đô thị hoặc gần văn phòng. Quán trà chanh có máy lạnh, với những món đồ nội thất sang trọng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể kết hợp ăn vặt.

quán trà chanh

Mẫu 5: Quán trà chanh đẹp cho giới trẻ “check in”

Những năm gần đây, khi công nghệ và mạng xã hội phát triển, nhu cầu “check in” tại cửa hàng để có những bức ảnh ấn phẩm đẹp mắt, đang là xu hướng rất được giới trẻ săn đón. Cửa hàng của bạn sẽ có lợi thế rất lớn, nếu bạn biết cách tạo điểm nhấn trong không gian nội thất. Hãy tận dụng những bức tường trống trải, đơn điệu của bạn để “biến hóa” thành khu rừng tự nhiên xanh tươi hay khung cảnh biển xanh tươi mát theo phong cách Địa Trung Hải.

quán trà chanh đẹp

IV/ Tạm kết

Hiện nay, quán trà chanh đang là xu hướng của giới trẻ, nắm bắt được nhu cầu đó nhiều quán trà chanh ra đời, thế nhưng một quán trà chanh thu hút được nhiều khách hàng cần đáp ứng nhiều yếu tố về mặt bằng, nội thất, không gian… Mong rằng với những thông tin mà MISA CukCuk đã gợi ý, chủ đầu tư sẽ tìm ra cho mình một phong cách thiết kế phù hợp, để gây ấn tượng với khách hàng.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023