PhinDeli rời ‘mặt bằng vàng’ Ngã 6 Phù Đổng, người thuê tiếp theo sẽ là ai?

PhinDeli rời mặt bằng vàng ngã 6 Phù Đổng

Sau 1 năm hoạt động, cửa hàng PhinDeli chính thức rời “mặt bằng vàng” tại số 325 Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM), nhường “cơ hội” cho một hệ thống bán lẻ khác.

PhinDeli – Nova F&B ‘bật bãi’ sau 1 năm hiện diện ở Ngã 6 Phù Đổng

Những tưởng, với sự hậu thuẫn của Nova F&B, PhinDeli sẽ trụ lại thật lâu ở ‘mặt bằng vàng’ Ngã sáu Phù Đổng – hơn người tiền nhiệm Soya Garden (2 năm) và trước đó nữa là Phúc Long (5 năm). Trên thực tế là PhinDeli chỉ ‘chịu nhiệt’ được 1 năm.

PhinDeli

Thông tin PhinDeli thành công M&A với Nova F&B xuất hiện vào tháng 5/2021 và cửa hàng ở ngã 6 Phù Đổng là cửa hàng thứ 4. Tuy nhiên, mới đây bảng hiệu của PhinDeli ở mặt bằng này đã bị gỡ và xuất hiện các băng rôn treo biển cho thuê. Trên website của PhinDeli, cũng không còn xuất hiện cửa hàng ở địa chỉ 325 đường Lý Tự Trọng trong chuỗi 20 quán của họ.

PhinDeli rời mặt bằng vàng

Phin Deli rời mặt bằng vàng

Trước đó, đại diện Nova Service (chủ sở hữu thương hiệu PhinDeli) từng khẳng định mục tiêu trong năm nay là phát triển 100 cửa hàng, kiosk PhinDeli Café khắp cả nước. Đến năm 2026, chuỗi dự định sở hữu 2.500 cửa hàng tại Việt Nam và nước ngoài như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

>> Grab sa thải nhân sự, đóng cửa dịch vụ “bếp ăn đám mây” GrabKitchen ở Indonesia

Mặt bằng đắc địa nhưng khá “truân chuyên”, đổi chủ thuê liên tục

Ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM) là nút giao của 6 con đường gồm Nguyễn Thị Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng, Cách Mạng Tháng 8, Lê Thị Riêng và Nguyễn Trãi. Đây được xem là vị trí đắc địa nhất nhì TP, nơi tập trung hàng trăm thương hiệu khác nhau của các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là ngành thời trang và F&B.

Ngã sáu Phù Đổng

Mặt bằng ở địa chỉ 325 đường Lý Tự Trọng – Bến Thành – Quận 1 được đánh giá là một trong những mặt bằng đẹp nhất TP.HCM, nhưng trong vài năm gần đây, nó lại khá truân chuyên khi đổi khách thuê liên tục.

Trong khi mặt bằng đẹp không kém ở bên cạnh, được Starbucks trấn giữ trong gần 10 năm, để làm cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam kiêm trụ sở doanh nghiệp, thì mặt bằng nói trên đã qua hơn 3 đời chủ.

Starbucks ở mặt bằng đối diện

Năm 2014, hệ thống chuỗi Phúc Long đã mở cửa hàng thứ 10 tại đây và trong khoảng 5 năm, cửa hàng này không chỉ rất đắt khách – minh chứng ở chỗ nó luôn ở tình trạng hết bàn dù sáng, chiều hay tối, mà nó còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Phúc Long.

Phúc Long ở Ngã 6 Phù Đổng

Đến năm 7/2019, Phúc Long đã mất ‘mặt bằng vàng’ này vào tay Soya Garden, lúc đó đang được hậu thuẫn bởi nhà đầu tư E-Group của ông Nguyễn Ngọc Thủy, với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, vào tháng 5/2021, Soya Garden chính thức từ bỏ khỏi mặt bằng “tiền tấn” này. Ở thời kỳ hoàng kim, Soya Garden có 50 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành, hiện tại họ chỉ còn 2 cửa hàng tại Hà Nội, quay trở lại xuất phát điểm ban đầu.

Soya Garden ở Ngã 6 Phù Đổng

Do Covid-19 và nhiều lý do khác nhau, mặt bằng này vẫn để không từ sau khi Soya Garden rời đi vào tháng 5/2021. Tới tháng 11/2021, khách thuê mới xuất hiện là PhinDeli. Dưới sự hậu thuẫn của Nova F&B, PhinDeli gây ấn tượng mạnh với giới F&B sau khi chốt hạ được mặt bằng đắc địa này.

Thông tin Phin Deli thành công M&A với Nova F&B xuất hiện vào tháng 5/2021 và cửa hàng ở ngã 6 Phù Đổng là cửa hàng thứ 4. Tuy nhiên, mới đây bảng hiệu của PhinDeli ở mặt bằng này đã bị gỡ và xuất hiện các băng rôn treo biển cho thuê. Trên website của PhinDeli, cũng không còn xuất hiện cửa hàng ở địa chỉ 325 đường Lý Tự Trọng trong chuỗi 20 quán của họ.

PhinDeli rời mặt bằng vàng và gỡ thông tin trên website

>> Chuỗi đồ uống Phúc Long kiếm hơn 4 TỶ ĐỒNG/NGÀY

PhinDeli rời ‘mặt bằng vàng’, người thuê tiếp theo sẽ là ai?

Giá thuê tại thời điểm Soya Garden vào mặt bằng này khoảng 25.000 USD/tháng và hiện tại trên Facebook, có một bên môi giới rao cho thuê với giá 26.000 USD/tháng (chưa bao gồm thuế VAT). Còn trước đó, Phúc Long thuê với giá 14.000 USD/tháng.

Nguồn tin từ Zingnews, nhiều đồn đoán cho rằng mặt bằng này đã về tay một hệ thống siêu thị vali 8 năm tuổi. Sau một năm đóng cửa vài chi nhánh, hiện thương hiệu này có 22 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Hồi cuối năm ngoái, doanh nghiệp cho biết mục tiêu đến năm 2027 sẽ mở rộng quy mô lên tối thiểu 100 điểm bán trên toàn quốc.

Source: Nhịp Sống Thị Trường, Zingnews

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024