Ví Shopee Pay là gì? Hướng dẫn sử dụng ví Shopee Pay thanh toán tiện lợi

Shopee Pay ra đời giúp cho khách hàng của mua sắm online Shopee có thể thanh toán nhanh và tiện lợi hơn khi mua sắm. Cùng tìm hiểu những tiện ích cũng như công dụng của ví Shopee Pay thông qua bài viết dưới đây nhé. 

I. Ví điện tử Shopee Pay là gì?

Shopee Pay (tên gọi cũ Air Pay) là ứng dụng ví điện tử được sử dụng trên các thiết bị di động thông minh. Thông thường người dùng Shopee sẽ lựa chọn liên kết với Shopee Pay để được hưởng nhiều ưu đãi khi thanh toán online. Bạn cũng có thể sử dụng ShopeePay để thanh toán trên ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến hiện nay là ShopeeFood. 

Shopee Pay có rất nhiều tính năng giúp người dùng dễ dàng thanh toán, đảm bảo tính bảo mật và nhanh chóng. Đồng thời thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tung voucher giảm giá cho khách hàng nên được nhiều người vô cùng yêu thích lựa chọn.

Đây cũng là ví điện tử thường xuyên cập nhật những tính năng mới, nếu bạn sử dụng hệ điều hành Android thì sẽ được cập nhật tự động. Còn đối với hệ IOS khách hàng cần lựa chọn cập nhật phiên bản mới nhất trong App Store. Đáng chú ý, bạn sẽ không bị mất các tài sản đã có ở trong AirPay đâu bởi số tiền có sẵn trong AirPay và các voucher sẽ luôn nằm sẵn trong ví của bạn. 

Nếu bạn là nhà bán hàng trên Shopee thì sử dụng ví điện tử này rất tiện lợi. Đối với nhà bán, các bạn sẽ được đảm bảo về tính xác nhận của đơn hàng và số tiền mà khách hàng thanh toán cho Shopee. Còn đối với người mua, bạn sẽ được đảm bảo tiền sẽ không bị mất, chính sách hoàn tiền khi đơn hàng giao không thành công. 

Ví điện tử Shopee Pay là gì

II. Cách thức hoạt động ví Shopee Pay

  • Bước 1: Khách hàng vào App Stores đối với hệ điều hành IOS và vào CH Play đối với hệ điều hành Android, ấn tìm và chọn tải Shopee Pay về máy điện thoại của mình
  • Bước 2:  Chọn mở ứng dụng Shopee Pay ra, nhập số điện thoại và đăng ký. Sau khi đăng ký, khách hàng sẽ được gửi mã OTP về máy điện thoại để xác minh danh tính. Bạn hãy dùng mã này và kích hoạt Shopee Pay.
  • Bước 3: Để sử dụng Shopee Pay một cách an toàn nhất, bạn hãy đổi mật khẩu mà Shopee Pay cung cấp bằng mật khẩu do chính bạn nghĩ ra và có độ bảo mật cao hơn để thực hiện quá trình giao dịch, thanh toán một cách an toàn. Sau đó, tiến hành định danh tài khoản họ và tên, CCCD thật đầy đủ và chính xác.
  • Bước 4: Tạo mật khẩu cho Shopee Pay, mật khẩu này có 6 chữ số. Bạn hãy lựa chọn mật khẩu cho riêng mình và hệ thống sẽ tự động kết nối tài khoản Shopee của bạn. 

Cách thức hoạt động của ví điện tử Shopee Pay

III. Điểm qua những tính năng được yêu thích trên Shopee Pay

Những bạn yêu thích việc mua sắm online qua ứng dụng Shopee thì việc sử dụng ví điện tử gần như là một điều hiển nhiên. Đây là hình thức thanh toán hoàn hảo nhất  bởi tính nhanh chóng, được hưởng nhiều ưu đãi. 

Những ưu đãi mà việc thanh toán qua Shopee Pay luôn chờ đợi khách hàng của mình như mã giảm giá lên đến 50%, mã miễn phí vận chuyển đơn hàng từ 0 đồng. Đặc biệt, giai đoạn dịp Tết là giai đoạn cao điểm của việc mua sắm đồ, hàng Tết cho nên sử dụng thanh toán qua ví Shopee Pay tiết kiệm được nhiều thời gian và nhiều tiền bạc nữa. 

Vai trò của ví điện tử Shopee Pay

Ngoài ra, Shopee Pay còn có chế độ hoàn xu, khách hàng có thể lựa chọn mua thẻ điện thoại, vé xem phi, vé máy bay.. mà không hề mất thêm một chi phí phụ nào khác. 

Khách hàng khi sử dụng ví điện tử Shopee Pay để thanh toán còn được hưởng nhiều ưu đãi, voucher mã giảm giá khác nhau. Có thể kể đến như voucher dành cho các khách hàng mới, voucher thanh toán hàng tháng, voucher miễn phí tiền vận chuyển 50% đơn hàng, miễn phí tiền vận chuyển đơn hàng từ 0 đồng, voucher cho các sản phẩm quốc tế… và còn nhiều phần quà hấp dẫn khác nữa mà Shopee Pay luôn tung ra hàng tháng, các đợt sale nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi khách hàng trên cả nước.

Đọc thêm về Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm nhất 

IV. Cách tăng hạn mức giao dịch trên ví điện tử Shopee Pay

Để nâng hạn mức giao dịch trên Shopee Pay giúp bạn có thể thoải mái mua sắm mà không lo nghĩ về hạn mức giao dịch, hãy làm theo các bước sau đây để hạn mức giao dịch cho tài khoản của mình nhé!

  • Bước 1: Chọn mục “Tôi” trong ứng dụng ví Shopee Pay
  • Bước 2: Tiếp tục lựa chọn “Bảo mật tài khoản”
  • Bước 3: Chọn “Hạn mức giao dịch trong ngày”
  • Bước 4: Tiến hành nhập mật khẩu đặt lệnh
  • Bước 5: Tiến hành nhập hạn mức giao dịch trong ngày
  • Bước 6: Bước cuối cùng, chọn “lưu lại” để hoàn thành mọi quá trình

Tăng hạng mức thanh toán ví điện tử Shopee Pay

Khi nâng hạn mức giao dịch bạn cần phải chú ý một số điều như sau:

Hãy thực hiện xác minh số tài khoản ví Shopee Pay để xác nhận đúng mọi thông tin và phải xác minh bạn mới được nâng hạn mức giao dịch và tiếp tục sử dụng giao dịch trên ví Shopee Pay của bạn.

Nếu tài khoản của bạn đã được xác minh thông tin đầy đủ thì hạn mức giao dịch tối đa là 50 triệu đồng trên một ngày. 

V. Cách nạp tiền vào ví Shopee Pay

Để nạp tiền vào ví Shopee Pay, khách hàng cần thực hiện các thao tác như sau:

  • Bước 1: Chọn mục nạp tiền tại ví Shopee Pay và thực hiện tiếp
  • Bước 2: Chọn số tiền muốn nạp và chọn tiếp 
  • Bước 3: Chọn tài khoản ngân hàng hiện đang liên kết Shopee Pay của bạn và tiến hành bấm nạp tiền

VI. Ví điện tử Shopee Pay có an toàn dễ sử dụng không? 

Hiện nay, có rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn thanh toán qua ví Shopee Pay nhưng liệu ví Shopee Pay có thực sự an toàn không là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang tìm kiếm.

Shopee Pay là ứng dụng được nhà Shopee mua lại và nằm dưới sự quản lý của Shopee. Bởi vậy, ví Shopee Pay được bảo mặt cực cao nên khách hàng khi sử dụng ví Shopee Pay có thể tin tưởng tuyệt đối. Khi thực hiện các giao dịch thanh toán đơn hàng trên ví Shopee, khách hàng cần phải xác nhận người thanh toán đang là chủ của tài khoản này. 

Ngoài ra, các thông tin các nhân về thông tin thanh toán, thông tin về ngân hàng ứng trả sẽ hoàn toàn được bảo mật bởi nhà Shopee mà không được ai biết đến.

Đặc biệt, Shopee Pay được cấp phép hoạt động bởi ngân hàng nhà nước Việt Nam trong việc thực hiện hoạt động giao dịch thanh toán trên nền tảng Shopee. Vì thế các khách hàng hãy an tâm và trải nghiệm mua sắm tại Shopee thông qua thanh toán bằng ví Shopee Pay mà không cần phải lo nghĩ việc rủi ro về bảo mật và hệ thống dữ liệu thông tin. 

VII. Tạm kết

Khi mua sắm trực tuyến trên Shopee, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán qua Shopee Pay. Vừa tiện dụng, vừa an toàn mà lại có nhiều ưu đãi giảm giá. Do đó, sử dụng ví Shopee Pay để mua sắm đồ ăn, thức uống, quần áo, các tiện ích khác là một lựa chọn hoàn hảo. 

Đừng quên đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Mở tiệm bánh ngọt cần bao nhiêu vốn? Những lưu…
03/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024