6 lưu ý “không thể không biết” về phong thủy cho quán cafe

Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Không thể phủ nhận được là phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với đa số người châu Á, phong thủy là điều người ta hay nghĩ tơi đầu tiên từ việc đi học, đi làm, mở cửa hàng, bố trí nhà cửa…Tìm hiểu phong thùy cho quán cafe cũng là việc không ít chủ quán quan tâm. Thế nhưng giữa bạt ngàn lời khuyên, chủ quán cần lưu ý 6 điều sau đây!

Cách đặt tên hòa hợp với âm dương

Một cái tên hay-dễ nhớ- hợp phong thủy là những yếu tố cần lưu ý khi đặt tên cho quán cafe. Sau đó là phong cách của quán, từ đó định hướng ra một số cái tên thu hút. Một vài lưu ý cần tuần thủ khi đặt tên quán:

  • Đối chiếu những tên bạn liệt kê ra so với tuổi của chú quán xem có phù hợp về mệnh không, tên quán này có hỗ trợ tốt cho việc kinh doanh không?
  • Cân bằng yếu tố Âm – Dương. Tránh sắp xếp thứ tự tên quán: Âm – Dương – Âm hoặc Dương – Âm – Dương. Nên đặt theo cách kết hợp: Dương – Âm hoặc Âm – Âm – Dương hoặc Âm – Dương – Dương. Cách tính bằng cách dịch tên ra tiếng hán rồi tính tổng số nét chữ là bao nhiêu. Số nét chữ lẻ là âm và chẵn là dương.

Ngoài ra phải tham khảo thêm về các yếu tố ngũ hành và các chữ ứng với các hành khác nhau nhằm tạo ra được tên gọi tốt nhất cho quán.

Cách đặt tên quán hòa hợp với âm dương

Mặt bằng có thế “tọa sơn nghênh thủy”

Thế “tọa sơn nghênh thủy” được hiểu là có đường trước mặt và có điểm tựa ở phía sau. Điểm tựa ở đây có thể là nhà cao ở phía sau hoặc có hòn non bộ tự tạo. Đây được coi là thế đẹp cho quán cafe và nhiều người tìm kiếm nhưng không phải ai cũng sở hữu được mặt bằng này. Vị trí lý tưởng cần có những đặc điểm sau:

  • Mặt tiền không có tòa nhà lớn chặn trước hoặc che khuất.
  • Sau lưng quán nên có vật lớn chống đỡ. Có thể là những tòa chung cư cao tầng hoặc hòn non bộ tự tạo.
  • Không nên chọn mặt bằng bị bao bọc toàn bộ bởi các tòa nhà lớn, sinh dòng khí xấu khó lưu chuyển.

Mặt bằng có thế "tọa sơn nghênh thủy"

Quầy bar có vận khí tốt

Quầy bar được coi là linh hồn của quán cà phê. Một quầy bar có dòng vận tốt khi được sắp xếp gọn gàng và có đầu tư về ánh sáng. Về phong thủy, cần đặt ở một vị trí bao quát được không gian, phù hợp để khách hàng chọn món, thu ngân, phục vụ và đảm bảo vận hành được trơn tru nhất. Chưa nói đến phong thủy, bạn thử nghĩ xem một quầy bar sạch sẽ, tiện nghi, sáng sủa chắc chắn sẽ có cái nhìn thiện cảm, một điểm cộng trong mắt thực khách đến quán.

Phong thủy quầy bar có vận khí tốt

Quầy thu ngân đúng vị trí

Về phong thủy quán cafe, bạn cần phải đặt quầy thu tiền về phía bên phải nhìn từ bên trong cửa hàng; cùng một bức tường trơn (một màu) vững chắc đặt ngay phía sau. Điều này thể hiện sự ổn định của dòng tiền và theo phong thủy, cửa hàng được nhân viên hết lòng, tận tụy.

Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY

Không gian hợp mệnh chủ quán

Không gian thoải mái, dễ chịu ở quán cafe thường chịu tác động bởi 2 yếu tố là ánh sáng và âm thanh. Tùy vào đối tượng mục tiêu mà lựa chọn loại nhạc phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Ngoài ra, màu sắc và cách bày trí đền chiếu sáng cũng góp phần tạo nên phong thủy cho quán cafe. Bạn có thể lựa chọn màu đèn cùng tông màu nội thất để tạo cảm giác không gian hài hòa, ấm cũng và sang trọng. Đây chính là cách tăng năng lượng tốt về không gian và vận thế quán cafe.

Không gian quán hợp phong thủy

Một số lưu ý khác

  • Mặt tiền của quán tránh nhìn ra các khu vực bỏ hoang hoặc môi trường không tốt; điều đó gây khí hung, khách hàng có tâm lý không tốt khi đi ngang qua quán.
  • Vị trí của quán nên theo thế Tọa sơn nghênh thủy, phía trước là đường, phía sau là tòa nhà cao làm điểm tựa.
  • Tránh các vị trí mặt tiền có cột điện hoặc các vật chắn trước.
  • Vị trí thu ngân có đường dẫn đến két tiền. Tránh đặt két tiền hướng ra cửa.
  • Các cửa không để thông thẳng với nhau.
  • Gương trong quán không phản chiếu cửa chính.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024