Chiến lược Marketing của Cộng cà phê khi thâm nhập vào Hàn Quốc

Cộng cà phê – Cái tên không còn xa lạ với tín đồ cà phê tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tiếp sau Trung Nguyên, Cộng cà phê tiến thẳng vào thị trường Hàn Quốc với chiến lược Marketing đầy hũng mãnh. “Mang chuông đi đánh xứ người”, cụ thể chiến lược marketing của Cộng cà phê là gì và bài học rút ra cho các chủ quán ra sao, hãy cùng CUKCUK phân tích nhé!

Đánh trúng tâm lý dân Hàn

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến phần thắng bại của một thương hiệu. Các Marketer phải nghiên cứu thật kỹ khách hàng trước khi đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả chuẩn xác. Chính vì nghiên cứu khá tỉ mỉ khiến Cộng cà phê thành công bước đầu.

a. Không gian mới lạ, thuần Việt ngay giữa lòng Seoul

Từ việc thiết kế quán, từng chi tiết đều mang âm hưởng Việt Nam những vẫn đúng gu dân Hàn. Chính điều đó cũng đi sâu vào tiềm thức của khách hàng. Giữ những nét đặc trưng của Cộng từ Việt Nam sang Hàn, thiết kế và bày trí đều chuẩn chỉnh như những bức ảnh lịch sử, các mô hình máy bay, bộ quần áo lính…

Cộng cafe đánh trúng tâm lý khách hàng

Cộng cà phê chọn Hàn quốc là quốc gia đầu tiên mở cửa hàng âu cũng là có cái lí riêng, khi Hàn quốc có nét bản sắc văn hóa Á Đông tương đồng với Việt Nam. Khi mở chuỗi các cửa hàng từ Hà Nội và Hồ Chí Minh, chúng ta bắt gặp rất nhiều vị khách hàng Hàn quốc mê mẩn hương vị cà phê nơi đây, với cách thiết kế bày trí tại đây. Chứng tỏ một điều gu thẩm mỹ ở đây cực kỳ thu hút người Hàn. Họ yêu cả đồ uống lẫn cách trang trí của Cộng.

b. Chọn lựa đúng tập khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của Cộng Cà phê là những người trẻ tuổi, thích khám phá và sẵn sàng trải nghiệm với những điều mới. Với Hàn Quốc, một đất nước có nền văn hoá du lịch phát triển vượt bậc, việc tìm thấy những không gian “lạ”, “có tiếng” sẽ không quá khó để thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng nơi đây. Điểm này là một trong những điểm cốt lõi trong chiến lược marketing của Cộng Cà phê

Cộng cà phê

Sản phẩm tốt 

Hàn Quốc có khẩu vị tương đồng với người Việt Nam, các món ăn như Phở, Nem rán…cũng được người Hàn cực kỳ yêu thích. Chính vì vậy, Cộng đã mang Cafe – thức uống đặc trưng của Việt Nam tới Hàn. Bởi vậy, nhiều người muốn mua nhượng quyền mở quán ở Thái Lan nhưng Cộng vẫn chưa nhận lời là nguyên do vậy.

Trong quá trình triển khai mô hình của Cộng Cà phê tại Hàn Quốc, đại diện của hãng chia sẻ: “Khẩu vị của người Hàn thiên ngọt, họ thích uống cafe ngọt, mịn hơn là nhâm nhi vị đắng như người Việt. Đó cũng là lý do khiến chúng tôi phải điều chỉnh lại thực đơn để làm sao vừa giữ được chất riêng cho mình vừa có thể dung hoà và được khách hàng ở Hàn yêu thích”.

Chiến lược về giá

Giá cả cạnh tranh

Một trong những điều khiến cho Cộng cà phê bước đầu nhận được thành công tại thị trường Hàn đó chính là nhờ chiến lược về giá của mình. Mức giá cho đồ uống của Cộng được niêm yết tại Hàn rơi vào khoảng 6000-7000 won. Mức giá này mềm hơn rất nhiều so với những thương hiệu nước ngoài khác cũng như là ngay cả với những thương hiệu nội địa Hàn Quốc.

Điều quan trọng là so với mức giá mà thực khách phải trả thì khi đến Cộng, khách hàng hoàn toàn có thể trải nghiệm đồ uống chất lượng và không gian đẹp, mới lạ. Đó là điều khiến họ cảm thấy vô cùng hài lòng.

Dịch vụ tốt

Việc tìm cho mình một đội ngũ thực sự thấu hiểu về thương hiệu. Thậm chí hãng này đã mang chính những nhân viên của mình từ Việt Nam sang để làm nền tảng xây dựng đội ngũ ban đầu. Việc cốt lõi trong chiến lược marketing của Cộng Cà phê ở Hàn Quốc là mang trải nghiệm tốt nhất, nguyên vẹn nhất của Cộng Việt Nam gửi tới thực khách của mình.

Điều đó chỉ không gian, sản phẩm thôi chưa đủ, yếu tố con người cũng đóng vai trò then chốt. Khi đến với một mô hình mới, càng có nhiều sự hiếu kỳ, nhiều câu hỏi lại càng cân những nhân tố hỗ trợ, giúp thương hiệu truyền tải đúng, đầy đủ nhất.

Hãng này cũng đã xây dựng một chương trình đào tạo riêng để nhân sự Việt có thể đào tạo, truyền cảm hứng cho những nhân sự mới tại Hàn Quốc. Với định hướng đường dài là xây dựng, phát triển chuỗi nhượng quyền tại nơi đây bài bản, đúng hướng nhất.

Truyền thông mạnh mẽ và trực diện trên mạng xã hội

Theo thống kê, trong những năm gần đây bảng xếp hạng chỉ số sử dụng mạng xã hội thì Hàn Quốc luôn được xếp nhất nhì thế giới. Vì vậy, Cộng cà phê đã sử dụng kênh Social Media để truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Bài post fanpage Cộng cà phê Chính sách Marketing của Cộng Cà phê

Những bài post mà Cộng đăng tải lên Fanpage được người dân Hàn Quốc quan tâm theo dõi, bởi những hình ảnh đẹp, hastag khơi dậy sự tò mò của người Hàn Quốc và đặc biệt là có chiến lược truyền thông bài bản, chỉn chu và đầu tư.

Bên cạnh đó, cộng hưởng từ những food blogger xứ Hàn, với những lời giới thiệu, gợi ý về sự xuất hiện của Cộng tại Hàn Quốc đã giúp cho giới trẻ Hàn làm quen và biết đến Cộng nhiều hơn.

Chính sự chào sân hoành tráng ấy đã thu được lượng tương tác vô cùng lớn. Chúng ta có thể thấy cảnh xếp hàng của người dân nơi đây dành cho một quán cà phê ngoại nhập tại thị trường khó tình này.

Tạm kết

Bài học rút ra

Sản phẩm của bạn là gì? Bạn muốn bán cho ai?: Đây thực sự là vấn đề quan trọng nhất trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu bởi nếu sản phẩm không chất lượng hoặc không tạo ra sự khác biệt, bạn không biết xác định tệp khách hàng tiềm năng và hiểu họ từ đó đánh trúng tâm lý khách hàng thì việc kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu sẽ rất khó khăn.

Tận dụng và triển khai hiệu quả marketing online: Với việc thời đại công nghệ, internet bùng nổ như hiện nay thì việc sử dụng các kênh truyền thông online, thực hiện các chiến dịch marketing thông qua các công cụ marketing online là một yếu tố quyết định thành công rất lớn.

Muốn kinh doanh thành công việc nghiên cứu thị trường để có chiến lược về marketing, về giá tốt so với đối thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc kinh doanh.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024