Làm sao để tạo văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh nhà hàng?

Khi tiếp xúc với khách hàng, yếu tố quyết định tạo nên thành công của một thương hiệu là hãy xây dựng mối quan hệ tích cực với họ. Chính vì vậy, nhân viên của bạn chính là mấu chốt – người đại diện cho thương hiệu và góp phần tạo nên tiếng nói của thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp.

Đào tạo bài bản cho nhân viên

Quản lý là người trực tiếp đào tạo hoặc những người có kinh nghiệm lâu chia sẻ cho nhân viên mới, giúp họ hòa nhập, bắt kịp nhịp độ mới và hòa nhập nhanh nhất. Quy trình đào tạo lâu hay ngắn còn tùy thuộc vào trách nhiệm của từng thành viên. Điều này giúp nâng cao tinh thần đội nhóm, hãy làm cho bầu không khí trở lên tích cực, vui vẻ và thoải mái. Các nhân viên mới sẽ thích ứng nhanh hơn và dần quen việc mà không mất quá nhiều thời gian để học những điểu co bản.

Một nhà hàng/quán ăn khi có văn hóa làm việc hiệu quả thì nhân viên cũ và mới cũng sẽ gắn bó với doanh nghiệp hơn. Đặc biệt là khi làm việc nhóm, mọi người sẽ dễ dàng kết hợp ăn ý với nhau hơn. Từ đó các nhân viên mới cũng dễ dàng học hỏi và thực hành hơn, thậm chí ngay cả thành viên có kinh nghiệm cũng học hỏi được nhiều kiến thức từ các chiến binh mới này.

Đào tạo bài bản cho nhân viên

Tăng năng suất lao động trong công việc

Thật sự dễ hiểu khi mục đích cuối cùng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là việc tăng năng suất lao động của mỗi thành viên. Nó sẽ khiến năng suất làm việc tổng thể hiệu quả hơn, càng nhiều người hoàn thành công việc đúng hạn sẽ kéo theo người khác đúng tiến độ và chuyên tâm hơn.

Sự ăn ý giữa các bộ phận

Khi văn hóa công ty đã được xây dựng, mọi thứ dã vào nề nếp, guồng vận hành cũng lập tức trơn tru hơn mà không bị gặp các sự cố bắt ngờ, sự hợp tác giữa các bộ phận cũng sẽ tốt hơn. Đây chính là món ăn tinh thần vô cùng hiệu quả của tất cả đội ngũ nhân viên, mọi người sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ công việc của nhau khi cần.

Hãy cho nhân viên của mình thấy mục tiêu gì cũng có thể hoàn thành một cách dễ dàng nếu như mọi người hiểu nhau, sức mạnh của 1 tập thể là vô cùng to lớn. Hãy chia sẻ cũng tất cả nhân viên để họ được cảm nhận sự quan tâm, hành động của một quản lý tốt chính là chất keo gắn kết các thành viên giữa các bộ phận, giúp nhà hàng hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Luôn lắng nghe và tiếp thu các ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Một trong những lý do quan trọng để nhân viên có thể gắn bó với nhà hàng của bạn là một người chủ/người quản lý biết lắng nghe. Luôn cân nhắc và lắng nghe nhân viên, các ý kiến góp ý được ghi nhận để cải thiện hiệu quả công việc. Đây là một vấn đề thực sự có ý nghĩa rất lớn định hình nên văn hóa của doanh nghiệp.

Từ những phản hồi và góp ý nho nhỏ như về quy trình vận hành, món ăn hay cách thức giúp quán tiết kiệm chi phí….tất cả đều đáng trân trọng và cần được ghi nhận. Hãy nghiêm túc tiếp thu ý kiến và giúp nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ và trung thành hơn.

Luôn lắng nghe và tiếp thu các ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Khuyến khích để nhân viên học hỏi trau dồi kiến thức

Xây dựng một môi trường làm việc năng động, thân thiện là cần thiết, nó giúp cho nhân viên không ngừng học hỏi. Bằng cách tạo ra môi trường làm việc thân thiện, tích cực, từ đó họ sẽ chủ động hơn trong việc học hỏi và nhờ đồng nghiệp hỗ trợ. Nhiều khi, họ sẵn sàng nhận thêm nhiệm vụ mới mặc dù không liên quan đến những gì đang làm. Nếu như nhà hàng đang thiếu nhân sự, đây chắc chắn là một điều vô cùng tuyệt vời. Có thể đảm nhiệm nhiều vị trí cũng một lúc, chỉ cần điều chính các thay đổi chút cho phù hợp mà không bị gián đoạn kinh doanh.

Mỗi nhân viên đều góp phần tạo nên “hình ảnh thương hiệu” cho nhà hàng

Mỗi nhân viên đều là 1 đại sứ thương hiệu cho nhà hàng bởi lẽ họ chính là người tương tác và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. “Văn hóa doanh nghiệp” lúc này không chỉ là quy tắc mà là thói quen của mỗi con người ở đây. Khi thương kiệu có sợi dây kết nối cùng với nhân viên, họ sẽ truyền tải thông điệp tới khách hàng một cách tự nhiên và chân thành nhất.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được tin…
01/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng hải sản đặc sản…
23/03/2024
Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt…
27/03/2024
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024