Xây dựng, tối ưu hóa hệ thống giao đồ ăn của nhà hàng bằng cách nào?

khoảng cách an toàn khi giao hàng

Sẽ rất khó thay đổi ngay thức khắc khi nhà hàng của bạn đang vận hành theo mô hình phục vụ tại bàn giờ phải chuyển qua mô hình giao hàng tận nơi. Tuy nhiên đứng trước tác động của dịch, việc chờ đợi không thế khiến tình hình kinh doanh của bạn tốt hơn, thay đổi để thích nghi với thị trường là tất yếu. Dưới đây, CUKCUK.VN sẽ liệt kê những lời khuyên tốt nhất để bạn có thể xây dựng, tối ưu hóa hệ thống giao đồ ăn của nhà hàng một các bài bản, hiệu quả nhất.

hệ thống giao đồ ăn

  1. An toàn là tiêu chí hàng đầu

Cách thức đóng gói:

Hãy đảm bảo rằng bao bì bên ngoài của món ăn hoàn toàn đủ chắc chắn để nhân viên bếp cũng như tài xế hoàn toàn không cần phải chạm tay vào thực phẩm trong trường hợp vận chuyển khiến món ăn xô lệch hoặc đổ.

Hãy sử dụng tem niêm phong để đảm bảo chắc chắn món ăn khi đến tay khách hàng luôn ở trong trạng thái đóng gói cẩn thận

Quy trình vận hành:

Dù bạn đã có hệ thống giao hàng riêng hay chưa, bạn tận dụng đối tác giao nhận để thay thế shipper cho quán, tất cả hóa đơn đều phải được ghi nhận trong lịch sử giao dịch hàng ngày.

Bạn cũng cần thống kê rõ nguồn đơn hàng từ website, hotline, đơn qua fanpage hay đơn của các đối tác giao hàng Grab, Now, GoFood… (Bạn có thể ghi chép thủ công hoặc tận dụng phần mềm quản lý để ghi lại lịch sử của những đơn hàng này.

hệ thống giao đồ ăn

Điều này hỗ trợ gì trong việc tối ưu hệ thống giao đồ ăn của nhà hàng?

Việc theo dõi đơn hàng sát sao giúp giảm thiểu tình trạng sót đơn, kiểm soát đơn hàng đã đến tay của thực khách hay chưa. Từ đó có thể hạn chế được những phát sinh không đáng có trong quá trình giao nhận.

Dựa vào đó, chủ quán có thể đánh giá được hiệu quả của từng kênh để phân bổ nguồn lực và ngân sách đầu tư hợp lý.

Nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm:

Khách hàng có thể do dự khi thưởng thức món ăn do người khác chuẩn bị. Điều này làm cản trở hành vi đặt hàng của thực khách, vậy việc của chúng ta là làm thế nào để xây dựng lòng tin của họ.

Hãy tăng cường các hoạt động làm sạch bề mặt tiếp xúc với thực phẩm, nhân viên thay găng tay thường xuyên, rửa tay thường xuyên, giảm bớt nỗi lo lắng của khách hàng bằng việc truyền thông với khách hàng về những hoạt động nhà hàng đang thực hiện để đảm bảo vệ sinh.

  1. Tiếp thị thế nào cho đúng cách

– Các thẻ quà tặng: rõ ràng việc tạo ra doanh thu không thể một sớm một chiều trong thời điểm này mà thay vào đó, kích thích hành vi mua mang về hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng, thậm chí những thẻ quà tặng này sẽ có tác dụng vào ngày bạn mở cửa trở lại.

Hãy thông báo cho khách hàng biết quán của bạn có áp dụng hình thức mua mang về và giao hàng tận nhà để họ có thể tìm đến bạn bất kỳ lúc nào. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua tin nhắn CSKH, qua nội dung trên website, fanpage…

ứng dụng giao hàng

– Thực đơn đặc biệt: tận dụng những thực phẩm tăng sức đề kháng và nhóm chúng vào combo trọng điểm trong mùa dịch này. Bạn có thể phân chúng theo combo gia đình, combo 2 người… để khách hàng có thể tận hưởng combo cùng người thân.

– Trang bị cho tài xế các dụng cụ khử khuẩn tiêu chuẩn: hãy để khách hàng thấy chúng ta đang áp dụng các biện pháp khử khuẩn nghiêm chỉnh như thế nào.

  1. Giao hàng không tiếp xúc:

Các thương hiệu F&B trên thị trường hiện nay đang áp dụng việc giao hàng không tiếp xúc. Để tối ưu hóa hệ thống giao đồ ăn bạn cần hướng dẫn nhân viên, tài xế và truyền thông tới khách hàng về việc giao hàng không tiếp xúc.

Điều này đồng nghĩa với việc dù khách hàng đặt đơn qua hình thức nào (điện thoại, nhắn tin hay thông qua đối tác giao hàng), nhân viên giao hàng sẽ đặt đồ ăn tại địa chỉ khách hàng cung cấp, liên hệ để khách ra nhận đồ, để tiền thanh toán trong túi chuẩn bị trước và quay trở vào, nhân viên nhận tiền và đi về. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023