Sai lầm dễ mắc nhưng khó sửa khi setup menu quán cafe: Quá “cồng kềnh”

Một trong những bước vô cùng quan trọng để có thể hoàn thiện kế hoạch mở quán chính là việc xây dựng thực đơn cho quán. Trong quá trình tư vấn và triển khai cho rất nhiều khách hàng của CuKCuk, không ít anh chị chủ quán đang vướng phải tình trạng, không biết mình nên chọn món gì, số lượng món trong thực đơn ra sao, định giá món như thế nào là hợp lý, dẫn đến tình trạng thực đơn dàn trải, không có điểm nhấn, vô hình gây rối cho thực khách và làm khó cho chính mình. Dưới đây, CukCuk chỉ rõ nguyên nhân vì sao anh chị tuyệt đối đừng nên setup menu quán cafe một cách “cồng kềnh” như vậy

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

1/  Khâu pha chế và kiểm soát chất lượng đồ uống

Có nhiều mô hình kinh doanh nhỏ, anh chị chủ quán tham gia các lớp học pha chế sau đó về áp dụng cho cửa hàng của mình, tuy nhiên, thực sự có rất ít anh chị thực sự hiểu kỹ và nghiên cứu đủ sâu về các kiến thức về pha chế.

Nhiều anh chị cũng cho rằng, việc mình đa dạng hóa thực đơn có thể giúp cho quán có thể thu hút khách hàng đến quán đông hơn, một số khác thì cho rằng nếu không biết chọn lựa món nào trong thực đơn thì tốt nhất là nên “bán tất”.

Điều này dẫn đến tình trạng là việc để pha thành thạo đã khó, chất lượng đồng đều còn khó hơn, và đòi hỏi về mặt thời gian và dành công sức cho chúng. Thực đơn với 20 món đã là cả một sự thử thách huống hồ nhiều anh chị còn setup menu quán cafe với con số còn lớn hơn thế. 

2/ Khó khăn khi thu mua, bảo quản nguyên liệu khó khăn

Việc bảo quản cũng sẽ khiến anh chị đau đầu không kém, khi sirup, đường, mứt… bảo quản không khéo có thể bị bị kiến xâm nhập, dẫn tới tình trạng bỏ đi. Chưa kể đến các loại hoa quả mỗi loại sẽ có khoảng thời gian sử dụng khác nhau. Trong quá trình vận chuyển, các loại hoa quả nói trên, sẽ không thiếu trường hợp hoa quả bị thâm, hỏng… phải mua mới, lại thêm phần chi phí.

setup menu quán cafe

3/ Khiến khách hàng mất thời gian vào việc chọn lựa

Đặt vai trò là một thực khách, khi anh chị lần đầu ghé thăm một quán cafe nào đó, anh chị liệu có kiên nhẫn để tìm kiếm và chọn món ở một cuốn thực đơn quá dài? Đứng trên vai trò của chủ quán, nếu khách hàng đông, bàn nào cũng mất 10 – 15 phút để gọi món, những khách hàng còn lại phải chờ đợi lâu, phục vụ được ít khách, ảnh hưởng đến năng suất, doanh thu của quán. Điều này vừa gây rối cho thực khách vừa tự làm khó cho chính mình.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

4/ Đào tạo nhân viên – Tam sao thất bản

Để nhân viên thuộc thành phần, cách thức pha chế của các món trong thực đơn hoàn toàn không dễ dàng, việc pha chế thực đơn đó một cách chuẩn chỉnh, đồng đều về chất lượng lại càng không dễ dàng. Nhiều anh chị chủ quán muốn tuyển nhân viên vào làm việc được luôn, buộc nhân viên học thuộc công thức, rồi pha chế đúng định lượng, khiến cho việc đào tạo nhân sự đã khó càng chồng chất khó. Nhân viên chưa thuộc thành phần, tên món, số lượng món, chưa pha chế thành thạo, anh chị lại cần tham gia thêm vào, thành ra khâu quản lý vận hành lại thêm cồng kềnh, không hiệu quả.

Hy vọng bài viết dưới đây có thể giúp anh chị chủ quán nhìn nhận được việc setup menu quán cafe của mình như thế nào là phù hợp, từ đó có thể tối ưu được cả nguồn lực và chi phí, vận hành trơn tru nhất.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Tin liên quan
Phần mềm quản lý tiệm bánh ngọt đơn giản, dễ…
23/03/2024
Phần mềm quản lý bar, pub đơn giản và dễ…
02/04/2024
Top 5 thiết bị quản lý quán cafe nhất định…
07/03/2024
Top 7 phần mềm quản lý quán cafe – Bán…
01/04/2024
Review chi tiết TOP 5 phần mềm quản lý quán…
04/03/2024