Chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola: Bậc thầy truyền thông ngành F&B

Bậc thầy truyền thông ngành F&B – Coca-Cola luôn biết cách gây ấn tượng với thị trường bằng những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. Điều này giúp họ mang về một lượng người theo dõi khổng lồ trên các kênh truyền thông. 5 chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola dưới đây sẽ giúp chủ quán thấy nghệ thuật tiếp thị của thương hiệu này tài tình như thế nào.

I. Các chiến dịch quảng cáo hay nhất của Coca-Cola

1.1. Chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola: Love Story

Với những thương hiệu như Coca-Cola, sử dụng nhựa và tái chế chai nhựa là những vấn đề nóng hổi. Trong chiến dịch này, Coca-Cola mang đến một câu chuyện tình yêu được dựng lên giữa hai chai nhựa quen nhau rồi yêu mến nhau nhờ bàn tay thần kỳ của công nghệ tái chế.

Thương hiệu này tuyên bố họ muốn thu thập và tái chế toàn bộ bao bì của mình vào năm 2030, và Love Story chính là chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola cho xu hướng này.

chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola
Love Story – câu chuyện tình yêu dễ thương của những chiếc chai lọ.

1.2. Chiến dịch Coca-Cola cảm xúc: Taste the Feeling

Được Coca-Cola triển khai vào năm 2016, Taste the Feeling là một chiến dịch tích hợp đồng thời là bản cập nhật cho khẩu hiệu “Open Happiness” của hãng trước đó. Được lên kế hoạch gồm 10 quảng cáo truyền hình, in ấn, kỹ thuật số, ngoài trời và dịch vụ giao hàng tận nhà cùng sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế, Taste the Feeling đã gây ấn tượng mạnh mẽ trước công chúng.

Chủ đề chính của chiến dịch này là để người xem trải nghiệm những cảm xúc và khoảnh khắc khác nhau của những người uống Coca-Cola, cũng như cho thấy sự đa dạng về cách uống của thực khách trên khắp thế giới.

Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola cảm xúc
Những thước phim đầy cảm xúc mà Coca-Cola gửi đến. (Nguồn: Internet)

1.3. Chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola: #ThatsGold

#ThatsGold được Coca-Cola Brazil phát động để chào mừng Thế vận hội Rio 2016. Không những vậy, những người đạt huy chương vàng trước đó của thế vận hội Olympic trước đó và các vận động viên nổi tiếng như Judy Williams hay Nathan Adrian cũng góp mặt để quảng bá cho chiến dịch này. 

Các quảng cáo Coca-Cola 2016 nằm trong khuôn khổ này cũng được điều chỉnh cho phù hợp với thị trường toàn cầu. Các vận động viên đến từ Mỹ, Úc,… sẽ xuất hiện nhiều hơn trên quảng cáo tại quốc gia của họ.

Bên cạnh quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời, #ThatsGold cũng mang đến cho khách hàng yếu tố trải nghiệm. Tại công viên Olympic sẽ xây dựng một không gian riêng của Coca-Cola để người hâm mộ có thể thoải mái check in và mua những món đồ kỉ niệm.

Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola
Hơi thở của thể thao được Coca thổi vào trong #ThatsGold.

1.4. Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola nổi bật nhất: Shake A Coke

Shake A Coke được xem là một trong những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nổi bật nhất của Coca-Cola. Đây là chiến dịch quảng cáo Coca-Cola năm 2011 giúp thương hiệu tăng 7% doanh số. 

Không những vậy, nó còn thu hút một lượng lớn người theo dõi trang Facebook Coke, tăng 870% lưu lượng truy cập và 39% lượt thích trang cũng như thu về hơn 18 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông.

Sự kiện này mang đến một làn gió mới là người mua có cơ hội đặt những chai Coke được cá nhân hóa thông qua Facebook. Đồng thời ở một số quốc gia và khu vực, nhãn mác đã được thay đổi hoàn toàn và các sản phẩm Coke đều có tên không giống nhau.

chiến dịch truyền thông hay của Coca-Cola
Shake A Coke – cú nổ lớn gây bão truyền thông.

1.5. Quảng cáo Coca-Cola: We Do

Vào tháng 4 năm 2018, thuế đường chính thức có hiệu lực ở Vương quốc Anh, buộc các sản phẩm có đường phải tăng giá. Coca-Cola ban đầu cũng không ngoại lệ, họ phải tăng từ 1,09 bảng lên 1,25 bảng với những chai 500ml.  

Tuy nhiên, để quảng bá đồ uống của mình đến người dùng một cách tích cực và thân thiện, thương hiệu này đã phát động chiến dịch We Do để thể hiện rằng hãng đã giữ nguyên công thức của mình trong suốt 132 năm.  

Ngoài ra, hãng đặc biệt mời thêm Elvis Presley để góp mặt trên cả phương tiện truyền thông và ngoại tuyến cùng khẩu hiệu “They don’t make them like they used to. We do”. Chúng tôi mới là người làm ra chúng”.

Đồng thời, để khuyến khích người dùng thử trải nghiệm các sản phẩm không đường, Coca-Cola cũng cho thiết kế lại các bao bì sản phẩm của mình tại Anh với màu đỏ đồng nhất.

Chiến dịch truyền thông của Coca-Cola
Chiến dịch We Do của Coca-Cola

II. Bí quyết xây dựng thương hiệu của Coca-Cola

Không chỉ các chiến dịch, Coca-Cola luôn phải có những chiến lược và bước đi rõ ràng để vận hành thương hiệu của mình. Hãy cùng giải mã bí ẩn này nhé!

Chiến lược truyền thông
Chiến lược riêng biệt khiến Coca-Cola trở nên “iconic”

2.1. Xây dựng thương hiệu đa giác quan mang bản sắc mạnh mẽ

Độ nhận diện của Coca-Cola luôn nằm trong top những thương hiệu dễ nhận biết nhất, thậm chí vượt xa những gì chúng ta thường nghĩ. 

Theo Business Insider, 94% dân số thế giới khi nhìn thấy logo màu trắng và đỏ sẽ nghĩ ngay đến Coke mà không cần thấy tên.

Không những vậy, mỗi khi nghe thấy tiếng “Phhhhsst”, mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc chúng ta đang mở lon Coca. 

2.2. Sản phẩm mang đến cảm xúc cho mọi người

Cảm xúc luôn chiếm một phần quan trọng trong việc quyết định người dùng có tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình hay không. Và Coca-Cola đã nắm bắt được điều này rất tốt. Đó là lý do trong mỗi sản phẩm, mỗi thước phim của mình, Coke luôn mang đến cảm giác của gia đình, sự vui vẻ và hạnh phúc cho người xem.

2.3. Luôn phù hợp với người tiêu dùng toàn cầu, kể cả khi họ thay đổi

Làm thế nào để Coca luôn là cái tên của mọi nhà cho dù bất cứ đâu hay bất cứ khi nào trong hơn 100 năm qua? Đây hoàn toàn nhờ vào khả năng lắng nghe khách hàng của các nền tảng xã hội cũng như các bài khảo sát để điều chỉnh chiến thuật bán hàng của mình.

2.4. Luôn linh hoạt và đa dạng hóa

Có một điểm chung đặc biệt của các thương hiệu thành công, đó là khả năng “đa dạng hóa”. Họ luôn tạo cho mình nhiều khoản đầu tư phong phú để dẫn đến những con đường thành công và chắc chắn hơn trong tương lai.

2.5. Tạo những chiến dịch tiếp thị với nội dung lâu dài

Coke đã phát động một kế hoạch tiếp thị không thể nào quên với một cảnh mới được ra mắt để quảng bá cho Coke Zero cũng như để chúc mừng 30 năm kỷ niệm ngày Coke vinh dự trở thành loại nước ngọt đầu tiên xuất hiện trong không gian.

III. Tạm kết

Với những thông tin trên, MISA hy vọng các bạn đọc có thể phần nào cảm nhận được sự tài tình trong khả năng tiếp thị và những chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola, qua đó học hỏi thêm được một chút tinh hoa trong phong cách làm việc của họ.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024