Độc lạ Bangkok – Nhà hàng côn trùng thu hút cực nhiều thực khách

Độc lạ Bangkok - Nhà hàng côn trùng thu hút cực nhiều thực khách
Nhà hàng Côn trùng ở vườn sau tại Bangkok (Thái Lan) đã biến các loài côn trùng quen thuộc thành món ăn độc đáo, hấp dẫn.

Các loài côn trùng như dế, châu chấu dùng làm món ăn chắc không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Côn trùng được biết đến là một món ăn bổ dưỡng, giàu protein. Ăn côn trùng không phải là chuyện lạ với nhiều người ở nông thôn Thái Lan, đặc biệt là vùng phía bắc. Đây là món ăn nhẹ được những người nông dân ưa thích, do đó nó cũng bị gắn với cái tiếng là “lương thực cho người nghèo”.

Nhà hàng côn trùng ở Thái Lan
Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), khoảng 1.900 loài côn trùng có chứa hàm lượng protein, khoáng chất, chất béo và chất đạm cao.

Tuy nhiên, quan niệm này đã thay đổi, khi những món ăn từ côn trùng đã xuất hiện trong thực đơn của một số nhà hàng cao cấp ở Thủ đô Bangkok, nó đã trở thành loại thực phẩm dành cho những người sành ăn.

đầu bếp trong nhà hàng côn trùng

Nhà hàng “Côn trùng ở vườn sau” ở quận Chang Chui, Bangkok được thiết kế theo một phong cách rất đặc biệt. Những món rất bắt mắt như salad dưa hấu – giun tre, bánh tráng miệng với nhộng tằm, cocktail côn trùng, mì ống làm từ dế là những món ăn đã làm nên danh tiếng cho nhà hàng và được thực khách vô cùng ưa thích.

  • Món khai vị của nhà hàng gồm salad dưa hấu với kem bơ, thịt hun khói và sâu tre. Đầu bếp Mai Thitiwat tiết lộ những con sâu tre chiên giòn có mùi vị như mực. Chúng cũng là nguyên liệu đắt đỏ nhất, được nhập từ trang trại ở miền Bắc Thái Lan với giá 120 bath/kg (khoảng 81.000 đồng/kg)

  • Món ravioli được làm từ thịt cua và bọ nước với cách trang trí đẹp mắt

món ăn trong nhà hàng côn trùng

  • Cá biển nướng với sốt cà chua được dùng kèm kiến muối sốt rượu vang trắng, trứng kiến chiên giòn và salad ngô

Món ăn côn trùng

  • Món tráng miệng tiramisu làm từ bột tằm xay nhuyễn kèm 3 nhộng tằm

Theo tính toán, chi phí cần thiết để sản xuất ra các loại côn trùng làm thực phẩm thấp hơn nhiều so với chi phí cần thiết để duy trì trang trại nuôi các loại động vật như gà, bò, lợn. Vào năm 2050, dân số thế giới dự kiến sẽ lên tới 9,8 tỉ người và các nguồn tài nguyên sẽ dần cạn kiện, các thực phẩm làm từ côn trùng có thể sẽ là một sự lựa chọn tốt cho tương lai.

Source: VTV

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024