Khám phá 7 nhà hàng chay Hà Nội nổi tiếng ngon, đẹp, giá phải chăng

Kể từ sau những biến động của đại dịch, người tiêu dùng đã bắt đầu nhận thức rõ ràng hơn về sức khỏe, các thực phẩm sạch và lối sống lành mạnh. Nhiều người đã lựa chọn ẩm thực chay để kết hợp giữa hoạt động thư giãn, khiến tâm hồn thanh tịnh khi dùng bữa đồng thời thưởng thức những món ăn dinh dưỡng hợp lý. Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ liệt kê danh sách những địa điểm nhà hàng chay nổi tiếng ngon, giá cả phải chăng tại Hà Nội để bạn đọc tham khảo.

nhà hàng chay ưu đàm

7. Buffet chay Hương Thiền

Buffet chay Hương Thiền tọa lạc tại vị trí “đất vàng” của thủ đô nhưng luôn tạo ấn tượng cho thực khách bởi không gian bình yên, thoáng mát của nhà hàng. Với diện tích hơn 300m2, nhà hàng chay này có thể chứa được cùng lúc khoảng 200 khách hàng đồng thời có khu vực đỗ xe rộng rãi. 

Nhà hàng còn khéo léo trong việc trang trí bằng cách đan xen những mảng tường xanh mát hay những bức tranh về Phật và sen nhằm tô điểm cho sự độc đáo riêng và tạo nên sự hài hòa trong không gian của nhà hàng. 

buffet chay hương thiền tại Hà Nội

Nhà hàng chay Hà Nội này còn mang đến cho thực khách cái nhìn đa dạng về ẩm thực chay, với thực đơn lên đến 70 món ăn khác nhau. Với đôi bàn tay khéo léo của những đầu bếp đã có hơn 30 năm kinh nghiệm, các món ăn chay tại nhà hàng sở hữu phong cách đủ từ truyền thống đến phương Tây. 

Ngoài những món chay được chế biến quen thuộc như rau củ xào, luộc, hấp… thì ở Hương Thiền bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo, đầy tính sáng tạo như: cơm lá sen, gỏi ngó sen, chả giò rau củ, nấm đùi gà, cải chíp xào nấm, súp nấm…

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo:

  • Người lớn: 120.000 VNĐ
  • Trẻ em: 70.000 VNĐ

6. Buffet chay Tuệ Minh

Quán Chay Tuệ Minh tọa lạc gần chùa Hà – ngôi chùa cầu duyên nức tiếng Hà Nội, không gian đẹp và thích hợp cho những tâm hồn an yên. Với phương chân phục vụ vì cộng đồng, Chay Tuệ Minh đã trở thành địa điểm ăn buffet chạy của nhiều Phật tử. Đặc biệt, sau rằm và mùng 1 (mùng 2, 3,4,5,6 và 16,17,18,19,20 âm lịch hằng tháng), tại Chay Tuệ Minh có buffet Lẩu Gieo Duyên “ăn tùy ý trả tiền tùy tâm”.

Quán Chay Tuệ MinhTrong thực đơn của Chay Tuệ Minh, các nguyên liệu thường được sử dụng để chế biến các món chay rất đa dạng, phong phú và thay đổi theo ngày/mùa để cân bằng dinh dưỡng và mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ của thực khách.

Một số loại nguyên liệu và rau củ phổ biến thường được sử dụng trong thực đơn của Tuệ Minh phải kể đến nấm, đậu phụ, cải thảo và mướp Nhật.

Thông tin liên hệ:

Giá buffet Chay Tuệ Minh:

  • Buffet COMBO (LẨU, MÓN): 119k/suất
  • Buffet CƠM SUẤT: 55K/suất (ưu đãi sinh viên 35k, trừ rằm và mùng 1)
  • Buffet LẨU GIEO DUYÊN “Ăn tùy ý trả tiền tùy tâm”: sau rằm và mùng 1 (mùng 2, 3,4,5,6 và 16,17,18,19,20 âm lịch hằng tháng)

5. Nhà hàng buffet chay Tịnh Thực Quán 

Đúng như tên gọi của mình – ẩm thực thanh tịnh, Tịnh Thực Quán mang đến một không gian an tĩnh, yên bình ngay cả khi nhà hàng này nằm ngay ngã tư Huỳnh Thúc Kháng đông người qua lại. Vì thế, nhà hàng chay Hà Nội này sở hữu không gian rộng rãi với hai mặt tiền rất “được” khách. 

nhà hàng chay

Vào bên trong nhà hàng, thực khách được trải nghiệm không khí gần gũi, ấm áp nhưng cũng không kém phần thanh tịnh với nội thất chủ yếu được sử dụng chất liệu gỗ và thiết kế đơn giản. Để thuận tiện cho khách hàng, quầy buffet nằm ngay trung tâm và được bày biện vô cùng ngăn nắp.

Tịnh Thực Quán phục vụ đồ ăn với hai hình thức phổ biến: gọi món và buffet. Các món ăn chay ở đây đều được chế biến từ các loại rau, củ, quả đặc biệt tươi mát và đảm bảo tiêu chuẩn. Từ truyền thống đến phương Tây, nhà hàng chay Hà Nội này đều mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm vô cùng thú vị. 

Thực đơn của Tịnh Thực Quán có hơn 30 món nổi bật, một số món ăn bạn nhất định phải thử trong đó là nem hoa quả, xá xíu Quảng Châu, nấm rơm om chuối đậu, đậu hũ kho tộ,… Nhờ kinh nghiệm chuyên sâu của những đầu bếp tài ba, quán chay thủ đô mang một đặc trưng rất riêng nhưng hương vị không kém phần đậm đà. 

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo: từ 50.000 VNĐ/món

4. Nhà hàng chay Buffet chay Veggie Castle

Đến với Veggie Castle, thực khách sẽ được đắm chìm trong một thế giới độc đáo theo phong cách Bohemian – một phong cách hoang dại và tự do. Vì Bohemian là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp – bohémien, chỉ những người dân du mục sống ở châu Âu theo kiểu lang bạt, nay đây mai đó.

Thế nên không gian ở nhà hàng chay Hà Nội này mang theo nét hoang dại đầy quyến rũ, dễ dàng “đốn tim” rất nhiều thực khách khi đến đây dùng bữa. Với phong cách trang trí khiến cho không gian trở nên đầy tính nghệ thuật, phá cách nhưng lại không hề mất đi nét thanh tạo, nhã nhặn của một quán chay đúng nghĩa với những bức tranh treo tường hay những chiếc đèn chùm xinh xắn.

Nhà hàng chay tại hà Nội

Đến với Veggie Castle, bạn sẽ có cơ hội để thưởng thức một bữa ăn chay thịnh soạn với thực đơn của nhà hàng được thay đổi theo ngày để thực khách không nhàm chán khi dùng bữa. 

Có đôi khi, bạn sẽ cảm thấy thật khó khi không biết chọn món nào với vô số món khi quầy buffet có nhiều đồ ăn vừa ngon, vừa lạ. Bún chua ngọt miền Nam đậm đà hay soup ngô nghiền thanh mát, chuối xanh om đậu hay bí đỏ kho tàu nấm đùi babi,…Ở Veggie Castle, các món đều đầy đủ từ món khai vị, món chính đến cả món tráng miệng.

Những món chay tuyệt hảo của Veggie Castle đều được chế biến từ những nguyên liệu sạch và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mang lại cảm giác yên tâm và hài lòng cho thực khách khi dùng bữa. Chắc chắn một điều rằng, bạn sẽ không thể tìm thấy một bữa ăn chay nào chất lượng mà giá cả lại vô cùng phải chăng ngoài Veggie Castle.

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo: 70.000-100.000 VNĐ/người

3. Cơm chay Hà Thành

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm của quận Ba Đình, cách các địa điểm nổi tiếng: Hồ Tây, Lăng Bác chưa đến 2km, cơm chay Hà Thành sở hữu không gian 3 tầng yên tĩnh thoáng mát và trang bị đầy đủ tiện nghi chắc chắn sẽ làm vui lòng các thực khách từ mọi miền tới dừng chân.

Quán ăn chay nổi tiếngNhà hàng chay Hà Nội này cũng phục vụ theo hai kiểu phổ biến: buffet và gọi món. Những tín đồ mê ăn chay tại Hà Nội có ấn tượng rất tốt về nhà hàng vì ở đây phục vụ những suất ăn văn phòng đa dạng món ăn, đầy đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh với giá cả lại vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền. Đặc biệt, hằng ngày, nhà hàng luôn có những khuyến mại nhỏ với từng suất ăn. Nhà hàng còn phục vụ theo hình thức buffet và được áp dụng vào ngày mùng 1 âm lịch và ngày Rằm hàng tháng.

Cơm chay Hà Thành gây ấn tượng với thực khách nhờ các món ăn chay được chế biến từ rau củ tươi ngon thuần Việt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các loại đồ uống tươi như sữa hạt, nước ép hoa quả, món tráng miệng caramen cùng nhiều loại bánh ngọt làm từ hạt ngũ cốc cũng được lòng rất nhiều vị khách hàng. 

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo: từ 35.000 VNĐ/món

2. Nhà hàng chay Vị Lai

Đây là điểm đến ưa thích của nhiều tin đồ món chay tại Hà Nội khi sở hữu cả chất lượng đồ ăn và không gian đẹp, lịch sự, vô cùng phù hợp cho những buổi gặp mặt bạn bè, gia đình cần nhưng nơi riêng tư, không quá ồn ào.

nhà hàng chay vị lai

Nhiều khách hàng nhận xét, vẻ đẹp trong kiến trúc của Vị Lai lúc nào cũng khiến thực khách cảm thấy yên bình, không gian ưa thiên nhiên, thực sự mang tính chất chữa lành mạnh mẽ. Về thực đơn, các món chay được đánh giá đa dạng, cách thức bày trí đẹp, hoàn toàn phù hợp cho những cuộc hẹn, gặp gỡ người thân nhẹ nhàng, đầm ấm.

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo: 250.000 – 350.000 VNĐ/người

1. Nhà hàng chay Ưu đàm

Đây là không gian rộng nhất trong số 7 nhà hàng chay tại Hà Nội mà MISA CukCuk giới thiệu cho bạn đọc. Đồng thời đây cũng là không gian với thiết kế, kiến trúc mới lạ, độc đáo nhất. Sự hoàn hảo của kiến trúc với cách thức kết hợp đèn trang trí khiến không gian có chiều sâu, sang trọng nhưng vẫn có cảm giác ấm cúng. Không gian này được thiết kế tỉ mỉ đủ để làm khách hàng cảm nhận được sự thanh tịnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần bình yên.

nhà hàng chay ưu đàm

Không gian đã vậy, đồ ăn cũng được đánh giá với thực đơn đa dạng, trang trí bắt mắt. Các món ăn được giữ tối đa hương vị tự nhiên của mình, với độ tươi ngon. Nguyên liệu đảm bảo luôn tươi sạch, mới lạ. Có những hương vị đã quen thuộc nhưng có cách làm mới, khiến thực khách thưởng thức tràn đầy hứng thú.

So với mặt bằng chung, giá của Nhà hàng Chay Ưu Đàm có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu cùng kinh doanh đồ chay, nhưng về chất lượng món ăn, dịch vụ cùng không gian thì thực sự đây là một trong những lựa chọn ưu tiên.

Thông tin liên hệ:

Giá tham khảo: 400.000 – 500.000 VNĐ/người

Tạm kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp những nhà hàng, quán chay nổi tiếng tại các quận ở Hà Nội. Ở những nhà hàng chay Hà Nội này các tín đồ ăn chay không những được tận hưởng một không gian thanh tịnh phù hợp với nhu cầu mà còn được thưởng thức một loạt các món ẩm thực chay vô cùng ngon miệng. 

Thực khách chuộng ăn chay nhất định nên ghé thử một lần để thưởng thức những món ăn không chỉ thanh đạm, vừa miệng, vừa túi mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm thật tốt đối với ẩm thực chay.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024