List 10++ món ăn Hàn Quốc nhất định phải thưởng thức

Ẩm thực Hàn Quốc được đánh giá khá gần gũi và hợp với khẩu vị của người Việt. Sự tinh tế, cầu kỳ từ món ăn chính cho đến các món ăn kèm đều giúp gia tăng hương vị nổi bật của món ăn. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk xin điểm tên lại những món ăn truyền thống nổi tiếng của người Hàn Quốc để những tín đồ ẩm thực xứ sở kim chi không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé.

món ăn hàn quốc

1. Kimbap – cơm cuộn rong biển

Kimbap hay Gimbap là tên gọi của món cơm cuộn rong biển nổi tiếng ở Hàn Quốc. Đây là một món ăn rất đơn giản nhưng cực kì ngon, là đồ ăn phù hợp với những buổi dã ngoại. Với đầy đủ chất dinh dưỡng như tinh bột từ cơm, protein từ trứng và xúc xích, chất xơ của dưa leo, cà rốt, kimbap đã trở thành món ăn quen thuộc đối với mỗi người dân Đại Hàn Dân Quốc. 

món ăn hàn quốc

Sau khi du nhập vào Việt Nam, kimbap nhanh chóng nhận được sự yêu thích bởi các bạn trẻ. Đối với khẩu vị người Việt, vị của lá rong biển có thể sẽ có chút lạ, nhưng khi ăn quen rồi là không có lối thoát luôn đó. 

Nếu bạn đang có ý định mở nhà hàng Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món ăn rất Hàn Quốc này đâu nhé.

2. Bánh gạo Tokbokki

Một món ăn mà người Hàn hay ăn cùng với Kimbap đó chính là bánh gạo Tokbokki. Nếu hay xem phim Hàn, có lẽ bạn đã quá quen với hình ảnh những nồi bánh Tokbokki nóng hổi, cực kì phù hợp khi ăn trong thời tiết lạnh. 

tokbokki

Bánh gạo Tokbokki được làm từ bột gạo, có hình dạng thanh dài, được nấu chung với bột ớt Hàn Quốc, vừa đậm đà lại vừa bắt mắt. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp Tokbokki ở Việt Nam, trong các quán ăn Hàn hoặc thậm chí trong các cửa hàng tiện lợi Family Mart cũng có. 

Bánh gạo Tokbokki truyền thống thường được nấu cùng với chả cá, cá viên trong nước sốt đậm đà. Bên cạnh đó, Tokbokki cũng được chế biến thành những vị khác như Tokbokki lắc phô mai, Tokbokki đúc phô mai ăn béo béo thơm thơm. 

3. Cơm trộn – Bibimbap

Một tô cơm trộn với hàng tá các loại topping kèm theo có lẽ là một nét đặc trưng trong ẩm thực Hàn Quốc. Cơm trộn Bibimbap có thể thu hút người khác từ ánh nhìn đầu tiên bởi màu sắc bắt mắt được pha trộn từ các nguyên liệu. Những “màu sắc” chính không thể thiếu để làm nên Bibimbap là màu trắng của cơm dẻo thơm, màu vàng từ trứng ốp lòng đào, màu đỏ của kim chi chua cay và màu xanh hài hoà từ các loại rau ăn kèm. 

Tùy theo sở thích của từng người sẽ ăn kèm với thịt bò, thịt heo, hải sản… Các nguyên liệu được trộn đều lên hòa quyện vào nhau, chan cùng nước sốt tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

4. Canh bò – Seolleongtang

Canh bò Seolleongtang có lẽ là một món ăn Hàn Quốc không quá phổ biến với người Việt Nam. Tuy nhiên, đây là món có trong menu của hầu hết các nhà hàng Hàn Quốc bởi nó cũng là nét đặc trưng của Hàn, là món ăn cung đình được các vua chúa Hàn ưa thích. 

món ăn hàn quốc Seolleongtang

Nước dùng của canh Seolleongtang được hầm rất kỹ từ xương bò. Các nguyên liệu để làm nên món ăn cung đình này là sợi mì trắng mềm, thịt bò và chút hành baro tạo nên hương vị thanh mát, thơm ngon và vô cùng dinh dưỡng.

5. Kim Chi

Khi nhắc đến xứ sở kim chi, tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến Hàn Quốc, bởi kim chi không chỉ là món ăn mà nó còn là văn hoá của Hàn Quốc. Kim chi là món ăn kèm được làm từ bắp cải thảo, hẹ, hành lá muối lên. 

món ăn hàn quốc - Kim chi

Hiện nay, kim chi ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, bạn có thể bắt gặp món ăn này trong các quán ăn Hàn hoặc ở siêu thị. Tuy nhiên, nếu có dịp đến Hàn Quốc thì bạn cũng đừng quên thử món ăn này nhé vì không đâu có thể ngon bằng nơi nó sinh ra. 

6. Thịt bò nướng – Bulgogi

Điều làm nên sự đặc biệt của Bulgogi không chỉ là những miếng thịt bò tươi ngon mà còn ở gia vị ướp. Món ăn này thường có mặt trong các nhà hàng thịt nướng, quán nướng Hàn Quốc và được người dân Hàn Quốc lẫn người Việt Nam vô cùng yêu thích. Thịt nướng Bulgogi được ăn kèm với rau sống, rau thơm như xà lách, rau diếp, lá vừng,.. giúp món ăn đỡ ngán hơn.

Món ăn Hàn Quốc: Bulgogi

7. Miến trộn Hàn Quốc Japchae

Cũng là món ăn có nguyên liệu chính là miến, nhưng không giống miến gà của Việt Nam, Japchae – miến trộn Hàn Quốc với những sợi miến dai, to được làm tư khoai lang tạo nên hương vị khác biệt. 

Japchae - món ăn hàn quốc

Miến trộn Japchae sau khi chần qua nước sôi cho chín, rồi vớt ra để ráo, sẽ được trộn với cái nguyên liệu như các loại rau, thịt bò, thịt heo và không thể thiếu dầu mè và vừng – nguyên liệu làm nên mùi hương đặc trưng của món ăn. 

8. Gà rán Yangnyeom Tongdak

Gà rán là món ăn nhanh nổi tiếng và phổ biến trên toàn thế giới, tuy nhiên khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ được thưởng thức Yangnyeom Tongdak – cũng là gà rán nhưng gà rán này khác lắm. Khác chỗ nào ư, đó là ở phần sốt chua cay mặn ngọt từ gochujang, đường, tỏi, cùng các gia vị khác, tạo nên món gà rán sốt cay, ăn rất cuốn. 

Tuy được ướp với nước sốt, nhưng gà Yangnyeom Tongdak vẫn giữ được lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, khi cắn vào miếng thịt bên trong, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và mềm. 

9. Canh đậu tương

Canh đậu tương được xem là món canh nổi tiếng nhất Hàn Quốc, luôn được người Hàn dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Hương vị của canh đậu tương sẽ được hòa quyện bởi  đậu phụ, tương đậu, bí ngòi cùng các loại rau củ và nguyên liệu khác. Trong tiết trời lành lạnh lại được húp một bát canh đậu tương nóng hổi cay nồng thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào?

canh đậu tương

10. Mì tương đen 

Món ăn Hàn này được người Việt biết đến bằng tên gọi khác là mì tương đen bởi màu đen đặc trưng từ sốt của mì. Sợi mì tương đen to dai sau khi làm chín được trộn với sốt đậu đen và ăn kèm với trứng và rau củ.

Mỳ tương đen

Mì tương đen Jajangmyeon là một biểu tượng cho sức khoẻ, sự thịnh vượng, trường sinh của người Hàn. Vì vậy, khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ rất dễ bắt gặp món mì này trong những bữa cơm, tiệc tùng nhân dịp lễ hội. Đây còn là món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

11. Cháo gà DakJuk

Cháo gà DakJuk là món ăn vô cùng bổ dưỡng có nguồn gốc từ Hàn. Điểm làm nên khác biệt của món cháo gà này so với các món cháo gà của các nước khác chính là nguyên liệu đặc biệt của Hàn Quốc. Nguyên liệu của món cháo gà DakJuk này gồm gạo sushi, thịt gà, nhân sâm được ninh nhừ cùng hành tây. 

Cháo gà DakJuk

Món này hiện chưa phổ biến tại Việt Nam, nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc, bạn có thể thêm món này vào menu để tạo nên sự độc đáo cho quán của mình.

12. Mì đậu nành lạnh – Kongguksu

Mì lạnh Kongguksu mang hương vị thanh mát, thường người dân được ăn vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên đến mùa đông, mỳ lạnh được trộn cùng bột ớt cay xè lại đúng chuẩn với những ngày giá rét. 

Sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch ăn cùng nước hầm thịt bò hoà cùng nước lê mát lạnh. Mì lạnh thường được ăn trong bát lớn, mùi nồng, vị thanh ngọt mát làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè.

13. Soondubu Jjigae

Soondubu Jjigae còn gọi với cái tên súp đậu phụ kho – món hầm cay của Hàn Quốc. Hàn Quốc là đất nước có khí hậu lạnh giá gần như quanh năm nên ẩm thực nơi đây khá ưa chuộng vị cay, một ví dụ điển hình là món súp này. 

Soondubu Jjigae - Món ăn Hàn Quốc

Món Soondubu Jjigae này được mệnh danh là món ăn đường phố cay nhất ở Hàn Quốc. Với nguyên liệu là đậu phụ, thịt, hải sản, kim chi… được hầm với bột ớt, những ai thích ăn cay thì đây là sẽ là một món ăn tuyệt vời.

14. Tạm kết

MISA CukCuk vừa điểm qua những món ăn Hàn Quốc ngon hết sẩy mà bạn không nên bỏ lỡ. Đó là không đơn thuần chỉ là những món ăn giúp no bụng, mà hơn hết đó là một nền văn hoá ẩm thực đại diện cho Đại Hàn Dân Quốc. Nếu có dịp đến Hàn Quốc, hoặc đơn giản là tới những nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam, hãy thử và trải nghiệm những món trên nhé.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024