Điểm danh những món đồ ăn Thái Lan ngon nức tiếng, cực kỳ đáng thử

Ghi điểm với thị trường Việt Nam bằng hương vị cay nồng, ngọt, chua hòa quyện, đồ ăn Thái Lan giờ đây đã trở nên thân thuộc, gần gũi trong các bữa ăn của người Việt. Trong nội dung bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về ẩm thực Thái Lan cũng như TOP những món đồ ăn Thái nổi tiếng, nhất định phải thử qua.

1. Nét đặc trưng của đồ ăn Thái

Xứ sở chùa Vàng xưa nay đã nổi danh với những địa điểm, danh lam thắng cảnh nổi bật, tâm linh. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn rất đáng để trải nghiệm. Sự độc đáo và tinh tế trong việc kết hợp những mùi vị cho đến màu sắc khác nhau trong trang trí đã khiến cho nền ẩm thực của Thái Lan ghi điểm cực cao trong lòng của thực khách trên toàn thế giới.

đồ ăn thái

Hương vị của các món ăn Thái vô cùng độc đáo. Để có thể tăng độ ngon miệng cho món ăn thì người Thái thông thường sẽ thêm các loại thảo mộc như: nghệ tây, đinh hương, bạc hà, rau mùi,… Bên cạnh đó, ba loại gia vị hầu như không thể nào thiếu trong các món Thái là chanh, ớt và sả. Tất cả những loại này ngoài việc có thể giúp tăng mùi vị ra thì nó còn rất có lợi cho sức khoẻ và giúp tinh thần được thoải mái.

Ẩm thực Thái Lan còn gây ấn tượng trong lòng thực khách bởi màu sắc của các món ăn. Đó là sự kết hợp hài hoà giữa màu đỏ của ớt cùng với màu vàng từ củ nghệ, thêm một chút màu tím của củ dền và màu xanh lá dứa,… Nó sẽ trông vô cùng bắt mắt cũng như kích thích vị giác của du khách.

Chính những điều trên đã tạo nên một ẩm thực Thái Lan vô cùng đặc trưng mà không một nơi nào có được.

2. Đồ ăn Thái Lan chịu ảnh hưởng từ đâu?

Những món ăn Thái Lan có sự ảnh hưởng đặc biệt từ những đất nước là Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia,… Điều này đã tạo ra những sự phong phú và đa dạng cho từng món ăn của người dân bản địa. Tuy nhiên, nó vẫn có thể giữ được những nét đặc trưng riêng, làm cho thực khách khi đến đây và nếm thử sẽ nghĩ ngay đến xứ sở chùa Vàng.

đồ ăn Thái

Những món ăn ở đây có một sự kết hợp vô cùng tinh tế từ những mùi vị chua, cay, mặn và ngọt. Tất cả hòa quyện lại với nhau làm nên một mùi vị vô cùng đặc trưng. Tuy nhiên, mùi vị chua và cay vẫn giữ yếu tố chủ đạo của nền ẩm thực Thái.

3. 10 món ngon Thái Lan mà khách du lịch không nên bỏ lỡ

3.1 Tom Yum 

Tom yum

Khi nhắc đến Tom Yum, một món súp tôm cay nồng đặc trưng chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến ẩm thực Thái Lan. Đây là món ăn có một mùi vị vô cùng hấp dẫn. Sự hòa quyện tinh tế giữa hai loại gia vị chua và cay sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên nét đặc trưng này.

Tôm và nấm rơm là hai nguyên liệu chính trong món ăn này. Kết hợp vào đó là nhiều loại hương vị như là: lá chanh, ớt, sả, dứa và nước cốt chanh,… Tất cả những mùi vị đều gói gọn trong món Tom Yum đặc trưng.

3.2 Pad Thai

đồ ăn Thái: pad thái

Pad Thai- món phở xào đặc trưng của Thái Lan, đây là món ăn vô cùng nổi tiếng của ẩm thực Thái. Mặc dù đây là món được du nhập từ nước ngoài vào nhưng lại được các đầu bếp ở đây chế biến thành một nét vô cùng đặc trưng tại đây.

Pad Thai được làm từ những sợi phở nhỏ và được xào trong một chảo gang lớn sau đó cho thêm đậu phộng, trứng, hành tây,… Cách nêm nếm gia vị của món ăn này rất tinh tế. Khi ăn, các bạn sẽ được cảm nhận vị tươi ngon của tôm và sợi phở thì khô vừa phải,  còn có mùi vị vô cùng đậm đà. Tất cả những điều đó đã làm cho món ăn này có thể làm hài lòng được hầu hết các thực khách khó tính trên thế giới.

3.3 Som Tam 

Som Tam

Một trong những món góp phần làm nên những nét đặc trưng riêng của ẩm thực Thái Lan, đó chính là Som Tam – món gỏi đu đủ mà khách nhất định phải thử. Mặc dù chỉ là một món gỏi làm từ đu đủ bình thường mà người Thái họ lại có thể chế biến một cách thơm ngon đặc biệt.

Mùi vị của món ăn này là sự kết hợp từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản là: đu đủ, đậu phộng, đậu đũa, cà chua, tôm khô, ớt, chanh,… Tất cả sẽ bỏ vào trong một chiếc cối gỗ, sau đó thêm gia vị rồi bắt đầu trộn đều. Mọi thứ sẽ hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời. Hơn thế nữa, Som Tam còn có tác dụng làm sạch ruột và kích thích tiêu hóa.

3.4 Khao Niew Ma Muang

Khao Niew Ma Muang

Khao Niew Ma Muang – một món xôi xoài trứ danh đã tạo nên danh tiếng cho ẩm thực Thái Lan. Nếu như có dịp đến đây mà không được thử món xôi xoài trứ danh này thì quả là một thiếu sót.

Xôi là một món ăn rất được yêu thích ở Thái Lan. Vì vậy, việc kết hợp thêm xoài chua ngọt và nước cốt dừa béo béo làm cho món ăn này vô tình được yêu thích hơn nữa. Vị thơm dẻo của xôi kết hợp với miếng xoài chua ngọt và béo bùi của nước cốt dừa, tất cả hòa quyện lại với nhau tạo thành một món ăn vô cùng tuyệt hảo.

3.5 Gaeng Keow Wan Gai

Nếu như ở Việt Nam nổi tiếng với món phở và bánh mì thì tại Thái Lan Gaeng Keow Wan Gai, món cà ri xanh cũng nổi tiếng không kém. Món ăn này làm nên một nét đặc trưng riêng cho ẩm thực Thái Lan.

Gaeng Keow Wan Gai chính là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu và gia vị khác nhau như: cà tím, thịt gà, nước cốt dừa, lá chanh, nước ép chanh, riềng, bột tiêu xanh,… Tất cả cùng hòa quyện lại làm nên một nét hương vị chua thanh, thơm ngon và béo ngậy. Món này thường sẽ được ăn kèm với cơm trắng.

>> TSF Thai Street Food: Ẩm thực đường phố Thái Lan giữa lòng Hà Nội <<

3.6 Goong Ten 

Goong Ten là một món ăn đặc biệt của xứ sở này, nó được chế biến từ những con tép còn sống và kết hợp với nhiều loại gia vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Rau thơm và ớt là hai loại không thể nào thiếu trong món ăn này. Điều tạo nên tính đặc biệt của Goong Ten là phải ăn ngay khi những con tép vẫn còn sống để có thể cảm nhận được chúng đang tung tăng trong miệng của bạn.

3.7 Kluay Buat Chee

Kluay Buat Chee

Bỏ qua những món chua cay đó, ta đến với món tráng miệng Kluay Buat Chee, đây là một món chè vô cùng đặc biệt của nền ẩm thực Thái Lan. Mặc dù nguyên liệu và cách chế biến của nó vô cùng đơn giản nhưng lại cho ra một mùi vị rất tuyệt vời. Điều đặc biệt là món chè này là tượng trưng cho những vị sư cô áo trắng của đất nước chùa Vàng.

Đối với món chè này thì người ta sẽ giữ lại nguyên hương vị của chuối bằng cách nấu chung với nước cốt dừa rồi sau đó thêm đường và một ít muối. Vị thơm và béo hoà quyện lại với nhau làm cho thực khách phải lưu luyến nhớ mãi không quên.

3.8 Khanom Tarn

Bánh Khanom Tarn Bánh Khanom Tarn được xếp vào hàng những loại bánh nổi tiếng nhất trên đất Thái. Khi ăn vào bạn sẽ có cảm nhận chung khá giống với bánh bò ở Việt Nam, nguyên liệu làm nên món bánh này chính là nhân của cây thốt nốt. Chính vì vậy mà người ta sẽ dùng luôn lá thốt nốt để làm vỏ bọc bánh. Khi chín thì những chiếc bánh này sẽ khiến thực khách khi thưởng thức có cảm giác như đang ăn một chiếc pudding nhỏ nhỏ màu vàng ruộm vậy.

3.9 Sang Kaya Fug Tong

đồ ăn Thái: Sang Kaya Fug Tong Đây là một trong những món bánh ngọt rất được ưa chuộng ở Thái Lan bởi vẻ ngoài dễ thương và hương vị của bí ngô ngọt ngào. Người làm bánh sẽ khéo léo bỏ hết phần ruột, hạt mà không để chạm tới thịt quả, sau đó sẽ lấp đầy phần ruột bằng nhân kem trứng mịn màng, tiếp đến đem cả quả bí hấp đến khi chín mềm. Mỗi quả bí sẽ được cắt thành từ 8 tới 10 miếng, mỗi phần bánh sẽ được gói vào trong lá chuối để mỗi thực khách có thể dễ dàng thưởng thức bất cứ lúc nào.

3.10 Dừa nướng 

Dừa nướng thái lan Dừa nướng là một món đặc trưng riêng biệt của đất Thái. Cách chế biến của món ăn này rất đơn giản là một quả dừa nguyên trái sẽ được người Thái đem đi nướng trên bếp lửa, rồi sau đó được ướp lạnh rồi cho ra đời một món đồ uống ngon, đặc biệt. Quá trình nướng  này đã khiến nước dừa càng trở nên ngọt đậm đà và rất thơm. Tuy nhiên, phần cùi dừa đã bị chuyển sang màu tím nhạt và mềm nên ăn sẽ không được ngon như dừa tươi.

4. Lời kết

Đồ ăn Thái Lan xưa nay không chỉ nổi tiếng với những món ăn thơm ngon và đặc trưng riêng biệt, mà còn bởi sự xuất hiện của các món ăn vô cùng độc lạ. Tất cả những điều này đã tạo nên sự đa dạng và phong phú hơn hết cho nền ẩm thực của xứ sở chùa Vàng. Nếu có cơ hội đặt chân đến đất Thái thì ngoài việc tham quan và thưởng ngoạn các địa điểm du lịch nổi tiếng thì bạn cũng đừng quên tìm đến những món ăn nổi tiếng như top 10 món đã được giới thiệu phía trên và tận hưởng hương vị của chúng nhé.

dang-ky-nhan-tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024